เติมเกลือ ลงในเเชมพู แล้วเขย่า ให้เข้ากัน โรยเกลือให้รอบบ้าน

0

เติมเกลือ ลงในเเชมพู แล้วเขย่า ให้เข้ากัน โรยเกลือให้รอบบ้าน

เกลือ สำหรับทุกบ้านย่อมมีติดเอาไว้เป็นเรื่องปกติ เราสามารถใช้เกลือในการปรุงรสอาหาร ให้มีความเค็ม ให้อาหารอร่อยมากขึ้น และยังสามารถเสริมให้อาหารนั้นมีรสชาติที่กลมกล่อม

เกลือ ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกหลายอย่าง ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึง ประโยชน์ของเกลือ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้รู้มาก่อน อย่างเช่น การเอาเกลือผสมกับแชมพู จะช่วยในเรื่องอะไรได้บ้าง แล้วยังไม่หมดเท่านี้นะครับ ยังมีเนื้อหาสาระอีกมากให้คุณผู้อ่านได้ทำความเข้าใจและ นำความรู้นี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กัน

1 เกลือ ผสมแชมพู ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง

สำหรับบ้านไหนที่มีคนผมร่วงบ่อยๆ มีอาการคันหนังศีรษะ แนะนำว่าให้ลองนำยาสระผม ผสมกับเกลือในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นนำไปสระผมตามปกติ วิธีนี้เกลือจะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง บำรุงเส้นผม ช่วยลดปัญหาอาการหลุดร่วง และยังช่วยในเรื่องของการลดรังแคบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

2 ขัดตัวให้ขาว ผิวเนียน

สำหรับใครที่มีผิวไม่เรียบเนียน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาข้อศอกดำ หัวเข่าด้าน ผิวกายไม่เรียบ แนะนำว่าให้ใช้เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ตามด้วยแชมพูอาบ น้ำตามปกติ ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นก็ให้เราล้างตัวทำความสะอาดก่อน 1 รอบ แล้วขัดด้วยน้ำยาส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ ใช้ใยบวบช่วยขัด ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ผิวของเราจะเรียบเนียนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ หัวเข่าดำข้อศอกด้านก็จะค่อยๆนุ่มลง

3 แก้เมื่อยเท้า ผ่อนคลาย

สำหรับใครที่ทำงานหนัก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเกี่ยวกับการยืนนาน การเดิน รู้สึกเมื่อยเท้า แนะนำว่าให้ใช้เกลือ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันมะพร้าวครึ่งถ้วย เทลงในกะละมังตามด้วยน้ำอุ่นให้พอท่วมข้อเท้า แช่เท้าของเราลงไปประมาณ 5-10 นาที ใช้ที่ขัดส้นเท้าหรือว่าขัดเท้าก็ได้ ขัดและนวดอย่างช้าๆ จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้มากขึ้น ยิ่งทำก่อนนอนจะยิ่งทำให้เรารู้สึกนอนหลับสบายตัว

4 ช่วยจัดการกับราบนผ้า

หาเสื้อผ้าหรือว่ากางเกงของเรามีราเกิดขึ้น แนะนำว่าให้ใช้เกลือผสมกับน้ำมะนาวสด บีบลงบนคราบที่เป็นรา ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วซักผ้าตามปกติ เน้นบริเวณที่มีคราบ ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้งจะหายไปทันที

5 รักแร้เหม็นเปรี้ยว

สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีกลิ่นตัว โดยเฉพาะบริเวณรักแร้ วิธีการแก้ไขก็คือ เราจะใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา ผสมกับเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ และแชมพูอาบ น้ำตามปกติ ผสมให้เข้ากันแล้วก็ขัดบริเวณรักแร้ของเรา แล้วหลังจากนั้นให้ล้างทำความสะอาดตามปกติ แล้วก็ใช้สารส้มถูตอนที่รักแร้ของเราเปียก ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยลดอาการเหม็นเปรี้ยวได้หายขาด และหลังจากนั้นควรใช้สารส้มเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก็เพียงพอ ไม่มีอาการกลิ่นเหม็นเกิดขึ้นเลย

6 จัดการกับคราบเปื้อนบนผ้า

สำหรับใครที่ซักผ้าแล้วรู้สึกว่ามีสีตกใส่ ล้างยังไงก็ล้างไม่ออก วิธีการแก้ปัญหานี้แค่โรยเกลือลงบริเวณที่มีรอยเปื้อนคราบสีตกใส่ หลังจากนั้นค่อยๆเทน้ำอุ่นลงไป ผสมกับผงซักฟอกและเบกกิ้งโซดาและอย่างละ 1 ช้อนชา แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วใช้แปรงสีฟันขัดออก วิธีนี้จะทำให้คราบหายไปได้

7 จัดการกับกลิ่นคาวที่ติดมือ

ถ้าคุณเป็นพ่อบ้านแม่บ้านหรือว่าเป็นพ่อครัวแม่ครัวก็ตาม เวลาคุณทำอาหาร เขียงของคุณและมือของคุณมักจะมีกลิ่นคาวติดมือ วิธีการแก้ไขง่ายมากๆ แค่ใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนก็ได้ 1 คัน ผสมเกลือลงไป 3 ช้อนโต๊ะ แล้วก็นำไปราดที่เขียงของเรา ใช้แปรงขัดตามปกติ หรือถ้าหากต้องการจัดการกับกลิ่นคาวที่ติดมือ รอให้น้ำอุ่นแล้วใช้มือของเราแช่ลงไป ใช้แปรงสีฟันแปรงบริเวณเล็บของเราให้ทั่ว ง่ายๆเท่านี้กลิ่นคาวก็จะหายไป

8 ช่วยลดความขมของผัก

เกลือ มีรสชาติเค็ม แต่เราสามารถนำมาจัดการกับความขมของผักได้ วิธีการทำก็คือแค่เราแช่ผักในน้ำเกลือเอาไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยเอามาใส่จาน นอกจากจะช่วยลดความขมแล้ว ยังทำให้ผักของเราไม่ดำอีกด้วย วิธีนี้ก็ยังใช้ได้ผลกับเปลือกผลไม้บางชนิด

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่า ประโยชน์ของเกลือ มีดีกันอย่างไร แนะนำว่าอย่าลืมที่จะซื้อเกลือเก็บเอาไว้ที่บ้าน สามารถนำมาทำประโยชน์ได้สารพัดอย่าง อีกทั้งเกลือยังมีสรรพคุณช่วยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีในบ้านของคุณได้อีกด้วย แค่โรยเกลือเอาไว้รอบบ้านเท่านั้นเอง

ปล ไม่ให้คัดลอกบทความไปสร้างรายได้นะคะ ใจเขาใจเราค่ะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่