ล้างถังซักผ้า ใช้ผ้ากับน้ำส้มสายชู หลุดออกมาได้จนหมด

0

ล้างถังซักผ้า ใช้ผ้ากับน้ำส้มสายชู หลุดออกมาได้จนหมด

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่าเกือบจะทุกครัวเรือนจะต้องมีกันก็เห็นว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า ที่ใช้ในการซักผ้า ให้ความสะดวกสบายและให้ความรวดเร็ว แต่แน่นอนว่าเมื่อเราใช้งานในระยะที่ยาวนาน หลายๆคนไม่รู้ว่าเราจำเป็นที่จะต้องล้างถังเครื่องซักผ้า

เพราะในถังเครื่องซักผ้าของเรานั้นได้มีเศษต่างๆ เศษส ก ป ร กอยู่มากมายที่ติดอยู่ตามซอกตามมุมอยู่ใต้ถัง ซึ่งเวลาที่เราซักผ้าใหม่นั้น เศษต่างๆเหล่านี้ก็จะติดเสื้อผ้าของเรา ทำให้เสื้อผ้าของเราดูหม่นหมองไม่ขาวไม่น่าใส่

และในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆในการล้างถังซักผ้า ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ วิธีการทำก็ไม่ยาก คุณก็จะล้างถังซักผ้าได้เอง โดยที่ไม่ต้องให้ช่างเข้ามาล้างหรือไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ให้เปลืองเงิน

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กะละมัง 1 ใบ

2 ผ้า 1 ผืน

3 น้ำส้มสายชู 1 ขวด

4 เบกกิ้งโซดา

ขั้นตอนการทำ

1 เมื่อเราเตรียมของเสร็จเป็นที่เรียบร้อย วิธีการง่ายๆให้เทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในกะละมัง จากนั้นให้นำผ้าเช็ดตัว ผืนไม่ต้องเล็กมากที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ลงไปแช่ในน้ำส้มสายชูเอาไว้

2 ถัดมาให้เราเอาผ้าที่แช่น้ำส้มสายชูใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า แล้วก็กดปั่นแห้งเลย ใช้เวลานานประมาณ 60 นาที จะช่วยล้างได้ดี

3 จากนั้นให้เราเติมน้ำใส่ลงไปในกะละมัง 500 ML เติมเบกกิ้งโซดาใส่ลงไป และค่อยๆทำการคนผสมให้เข้ากับน้ำ

4 เติมน้ำในถังซักผ้า แล้วเทน้ำเบกกิ้งโซดาที่เราผสมเอาไว้ใส่ลงไป กดซักผ้าได้ตามปกติ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที คุณจะสังเกตเห็นได้ว่าคราบส ก ป ร กที่มีจะลอยขึ้นมาเหนือน้ำ

อย่างที่เห็นว่า คราบสก ป ร กต่างๆที่เราเห็นนั้น มาจากในถังเครื่องซักผ้าของเรานั่นเอง หากเราไม่ล้างทำความสะอาดคราบเหล่านี้ก็จะมาติด กับเสื้อผ้าของเราแทน

หลังจากที่เราทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยอย่าเพิ่งปิดฝา ให้ปล่อยให้แห้งสนิทดี จะช่วยป้องกันการเกิด กลิ่นอับชื้นได้ สำหรับใครที่ไม่เคยทำความสะอาดถังซักผ้าลองนำวิธีนี้ไปทำกันดู รับรองได้ว่าเห็นผลได้ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่