ทอดหอมเจียวกรอบนาน อร่อย วางข้ามคืนไม่มีเหนียว

0

ทอดหอมเจียวกรอบนาน อร่อย วางข้ามคืนไม่มีเหนียว

สำหรับเคล็ดลับวิธีการทอดหอมเจียวที่เป็นเครื่องเคียง นิยมนำมาโรยบนหน้าขนมไ ท ย หรือนำมาทานคู่กับข้าวเหนียวไก่ทอดเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ เพิ่มรสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น แต่หากวางทิ้งไว้นานๆ อาจจะเหนียวและไม่กรอบอร่อยได้ ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการทอดมาฝากให้กับเพื่อนๆ ทอดหอมเจียวให้กรอบนาน มีรสชาติที่อร่อย แถมวางข้ามคืนเอาไว้ก็ไม่มีเหนียวอย่างแน่นอน ใครที่ขายไก่ทอดลองนำสูตรนี้ไปทำกันดู จะเพิ่มรายได้ของคุณได้ ลูกค้าชอบทาน แวะกลับมาซื้อใหม่

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 หอมแดงใหม่ๆ (ซอยหอมตามลายยาว)

2 น้ำมัน

3 เกลือ

4 กระดาษซับน้ำมัน

ขั้นตอนการ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำหอมแดงมาปอกเปลือก จากนั้นให้นำไปล้างน้ำให้สะอาดดี ใช้กระดาษเช็ดให้แห้งหรือนำไปผึ่งลมให้แห้งดี

2 นำมาซอยตามลายยาวให้มีความหนาที่เท่าๆกัน เวลาสุกจะได้สุขกันทั่วกัน

3 จากนั้นให้เรานำหอมซอยที่ได้นำมาโรยด้วยเกลือบางๆ และเคล้าให้เข้ากันวางพักเอาไว้นานเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นให้ใช้กระดาษซับน้ำจากหอมออกให้หมด ทำอย่างเบามือ เพราะไม่อย่างนั้นหอมของเราจะแตกได้ เวลาที่เราเจียวเสร็จจะได้รูปที่ไม่สวยงาม

4 เมื่อเราเตรียมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นให้เราตั้งกระทะให้ร้อนใส่น้ำมันพืชลงไป กะเอาให้พอท่วมหอม น้ำมันที่เราใช้จะต้องใช้เป็นน้ำมันใหม่ห้ามใช้เป็นน้ำมันเก่า เปิดไฟที่ระดับปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนจัดดี จากนั้นให้เบาไฟค่อนไปทางอ่อน

5 เมื่อนำมันร้อนจัดได้ที่ นำหอมเจียวลงไปเจียวโดยการใส่ให้กระจายทั่วกระทะอย่าเพิ่งรีบคน ให้หอมของเราเซ็ทตัวเล็กน้อย จากนั้นให้เราคนอย่างเบามือ

6 ทำการคนอยู่เป็นระยะๆ เมื่อพอใกล้เหลืองให้เราคนอยู่ตลอดจนมีสีเหลืองที่ค่อนไปทางเข้มนิดนิด จากนั้นให้เราตักพักไว้บนกระดาษซับมัน ( อย่าทอดจนมีสีเหลืองเข้ม เพราะเวลาที่เราตักขึ้นมาบนกระทะนั้น สีจะเข้มขึ้น ต้องกะสีให้กำลังพอดี )

7 วางพักเอาไว้ให้ค]ายความร้อนจะให้ความกรอบและให้สีสันที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ เก็บใส่ในกระปุกที่มีฝาปิดสนิท วางเอาไว้ข้ามคืนก็ไม่มีเหนียวอย่างแน่นอน

เคล็ดลับง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนนี้ คุณก็จะได้หอมเจียวที่มีความกรอบ มีรสชาติที่อร่อย แถมไม่มีเหนียว ไม่อมน้ำมัน เป็นเคล็ดลับง่ายๆลองนำไปทำทานกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ Angel Connie

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่