ทอดให้หนังกรอบ และไม่ติดที่กระทะ ด้วยเคล็ดลับง่าย

0

ทอดให้หนังกรอบ และไม่ติดที่กระทะ ด้วยเคล็ดลับง่าย

อาหารประเภทเมนูทอด เป็นอาหารที่หลายๆคนเลือกซื้อเลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารหลักหรือเป็นเมนูอาหารทานเล่น เช่น ปลาทอดราดน้ำปลา ปลาสามรส ไก่ทอด ไข่ทอด เฟรนฟรายทอด และอื่นๆมากมาย แต่ปัญหาหลักๆที่เรามักจะเจอจากการซื้อทานหรือการทำทานเองนั่น ก็จะคือน้ำมันกระเด็น ทอดแล้วไม่กรอบ ทอดแล้วติด กระทะ

ด้วยปัญหาเหล่านี้ วันนี้เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆที่จะหมดปัญหาเหล่านั้นไปได้อย่างง่ายดายด้วยของใช้ที่มีอยู่ในครัว จะทำให้อาหารของคุณนั้นทอดได้กรอบอร่อย ไม่ติด กระทะ และไม่อมน้ำมัน ทานได้อย่างอร่อย และไม่ทำลายสุ ข ภ า พของเราอย่างแน่นอน ด้วยเคล็ดลับง่ายๆเรามาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไร

การทอดปลา สิ่งสำคัญเราจะต้องเลือกซื้อให้มีความสดใหม่ เพราะเวลาทอดเสร็จออกมานั้นจะเหลืองฟูและน่ารับประทาน และของสดใหม่นั้น เนื้อจะอร่อยจะมีรสชาติที่หวาน

ให้เรานำปลาที่ซื้อมาล้างทำความสะอาด จากนั้นซับเนื้อปลาให้แห้ง ใช้น้ำมะนาวทาให้ทั่วทั้งตัวเพื่อลดความ ค า วของปลา และนำไปคลุกเคล้ากับเกลือ เวลาที่เราจะนำปลาลงไปทอดนั้น ให้เราตั้งน้ำมันรอให้น้ำมันร้อนจัด ใช้ไฟระดับปานกลางในการทอด ให้เราทำการทอดและรอจนปลาลอยตัวขึ้นมา จากนั้นให้เราพลิกด้าน

สิ่งสำคัญเราไม่ควรพลิกกลับด้านบ่อยๆ เพราะจะทำให้หนังปลาของเราหลุดและเนื้อปลาหลุดออกมา ทำให้ไม่น่ารับประทาน

หากบ้ า นไหนที่ชอบความกรอบมากๆ แนะนำให้นำปลาคลุกเข้ากับแป้งข้าวโพด ก่อนที่เราจะนำไปทอด แป้งข้าวโพดนั้นจะช่วยให้หนังปลาของเรากรอบมากยิ่งขึ้น

สิ่งสำคัญเราจะต้องรอน้ำมันร้อนก่อนที่จะใส่ตัวปลาลงไป จะต้องใช้น้ำมันใหม่ไม่ใช้น้ำมันเก่า ปริมาณของน้ำมันจะต้องท่วมตัวปลา

เท่านี้คุณก็จะได้เมนูการทอดปลาที่ให้หนังมีความกรอบ เนื้อมีความนุ่มและไม่อมน้ำมันไม่ติด กระทะอย่างแน่นอน เพื่อนๆที่สนใจลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปทำกันตามกันได้ คุณจะได้เมนูที่ดีต่อสุ ข ภ า พและอิ่มอร่อยกันได้ทั้งครอบครัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : kaijeaw

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่