ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น ซักไม่หาย ให้ซักตามครั้งเดียวเหมือนได้ผืนใหม่

0

ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น ซักไม่หาย ให้ซักตามครั้งเดียวเหมือนได้ผืนใหม่

ปัจจุบันนี้มีสิ่งของหลายๆอย่างที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา และสิ่งห นึ่ งที่มีความสำคัญในการทำความสะอาดร่างกายก็คือ ผ้าเช็ดตัว หลายๆคน จะมีผ้าเช็ดตัว ไม่ต่ำกว่า1 ผืนแน่นอน แต่เจ้าผ้าเช็ดตัวของหลายๆคนเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดสิ่ง ส ก ป ร กเกาะดำ บางผืนมีกลิ่น ถ้าไม่ขยันทำความสะอาดแล้วละก็ รับรองได้เลยว่าต้องบอกลาผ้าเช็ดตัวผืนโปรดไปได้เลย

ด้วยสาเหตุหลักๆที่ทำให้ผ้าเช็ดตัว ของเรานั้นไม่สะอาดเพราะว่า หลายๆคนไม่รู้จักวิธีทำความสะอาดอย่างถูกต้อง เมื่อเราทำการซักทำความสะอาดแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญมากๆก็คือ การนำผ้าไปผึ่งตากแดด เพื่อช่วยลด กลิ่นที่สะสม แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าผ้าที่ใช้นั้นมีความมันๆลื่นๆ เรามีวิธีแก้ไขมาบอกให้ทราบกัน

1 เกลือ

เป็นอุปกรณ์ที่จัดว่าหาได้ง่ายมากๆ เพราะทุกบ้ านน่าจะมีกัน ขั้นตอนก็เริ่มจาก ต้มน้ำให้ร้อนจากนำผ้าเช็ดตัวลงไปแช่ในน้ำอุ่น ใส่เลือตาม 2 ช้อนโต้ะ ต้มน้ำทิ้งเอาไว้นานประมาณ 10 นาที จากนั้นให้บิดให้หมาดที่สุด นำไปตากแดด จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้

2 น้ำซาวข้าว

ให้นำน้ำซาวข้าวไปต้มให้ร้อน จากนั้นให้นำผ้าเช็ดตัวไปแช่ไว้ประมาณ 30 นาที เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ เพียงเท่านี้ผ้าเช็ดตัวของเราก็จะไร้กลิ่นเหม็นอับชื้นแล้ว ทั้งน้ำซาวข้าวยังช่วยให้ผ้าของเรานั้นมีความนุ่ม คราบต่างๆที่ติดตามผ้าจะหลุดออกอย่างง่าย เหมือนได้ผ้าเช็ดตัวผืนใหม่

3 น้ำส้มสายชู

เป็นอุปกรณ์อย่างห นึ่ งที่สามารถหาได้ง่ายๆในครัวเช่นกัน เพราะในน้ำส้มสายชูนั้นจะช่วยจัด การแ บ ค ที เ รี ยได้ดี ให้ใส่น้ำลงไปในกะละมังจากนั้นให้เทน้ำส้มสายชูลงไป 2 ถ้วย จากนั้นให้นำผ้าเช็ดตัวลงไปในกะละมังที่น้ำส้มสายชูใส่ไว้ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้นำไปทำความสะอาด เพียงเท่านี้ผ้าเช็ดตัวก็จะไร้กลิ่นอับชื้นอย่างแน่นอน

วิธีที่เราบอกไปข้างต้นนี้ จะช่วยให้คุณหมดปัญหากวนใจเกี่ยวกับการใช้ผ้าเช็ดตัวที่มีกลิ่นอับ ช่วยให้ร่างกายของคุณนั้นสะอาดอย่างหมดจด ด้วยอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายเพียงเข้าครัว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่