ป้าสอนทำ ลดรอยตีนกา ริ้วรอยย่น ผลลัพธ์ดีเวอร์ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

0

ป้าสอนทำ ลดรอยตีนกา ริ้วรอยย่น ผลลัพธ์ดีเวอร์ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

เนื่องจากดิฉันอายุเข้าเลข 40 แล้ว ริ้วรอยบริเวณใต้ตาและรอยตีนกาก็เกิดขึ้นบนใบหน้าของฉัน ไม่รู้จะใช้วิธีการใดในการแก้ไข จะซื้อครีมราคาแพงมาใช้ก็ไม่ไหว ก็เลยใช้วิธีการทางธรรมชาติ ที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าได้ เป็น 8 เทคนิคง่ายๆที่สามารถทำเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องหวังพึ่งครีมราคาแพงเลยค่ะ

1 สูตรแครอท ช่วยให้ตาสดใสดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยจางลง

วิธีทำ : นำแครอทมาล้างให้สะอาด แล้วนำไปปั่น ผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อยพอให้เหนียวเป็นครีมสำหรับพอกหน้าได้ จากนั้นนำมาพอกทิ้งไว้ 15 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งแครอทมีวิตามิน และเกลือแร่สูง อีกทั้งยังมีสารเบต้าแคโรทีน สารเพกติน กรดอะมิโนที่มีสรรพคุณช่วยให้ผิวเนียนเรียบ เต่งตึง ชุ่มชื้น รวมถึงเหล็ก แมงกานีส ทองแดงที่จำเป็นต่อการสร้างอีลาสติน และคอลลาเจน จึงช่วยให้ริ้วรอยจางลง ผิวหน้าเต่งตึงดูสดใสอ่อนกว่าวัย

2 สูตรใบบัวบก ลบรอยตีนกาอย่างได้ผล

วิธีทำ : นำใบบัวบกมาล้างให้สะอาดแล้วนำมาปั่น หรือบด พอได้น้ำสดๆ แล้ว ให้นำสำลีมาชุบน้ำใบบัวบก ทาให้ทั่วใบหน้าทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงล้างออก วิธีนี้ควรทำก่อนนอน ซึ่งน้ำใบบัวบกจะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ลบรอยตีนกาอย่างได้ผล ทั้งนี้ควรทำอย่างสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล

3 สูตรใบตำลึง เต่งตึง ลดริ้วรอย

วิธีทำ : นำยอด และใบอ่อนมาพอประมาณ นำมาปั่นรวมกับน้ำผึ้ง พอให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันจนละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ในใบตำลึงมีวิตามินเอสูง ช่วยลดริ้วรอย รอยตีนกา ทำให้ใบหน้าเต่งตึง แถมยังช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าได้อีกด้วย

4 สูตรมะขามเปียก ลดริ้วรอยและเหมาะกับคนผิวมัน

วิธีทำ : ส่วนผสมที่ต้องใช้ ได้แก่ มะขามเปียก 1 กำมือ นมสดรสจืด 3 ช้อนโต๊ะ น้ำผึง 1 ช้อนโต๊ะ ให้นำมะขามเปียกมาแกะเม็ดออก แล้วล้างน้ำให้สะอาด ผสมกับนมแล้วตีๆให้เข้ากัน กรองด้วยผ้าขาวบางหรือกระชอนตาละเอียด เติมน้ำผึ้งคนให้เข้ากันก็จะได้ครีมมะขามเปียก ใส่ภาชนะมีฝาปิดเก็บไว้ในตู้เย็น ระหว่างรอสักพักหนึ่งให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด แล้วนำสูตรมะขามเปียกในตู้เย็นมาทาทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างด้วยน้ำสะอาด ซึ่งสูตรนี้เหมาะกับคนผิวมัน ถ้าคนผิวแห้งให้ลดมะขามเปียก เพิ่มปริมาณนมสดกับน้ำผึ้งให้มากขึ้น

5 สูตรแตงกวา ผิวชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย

วิธีทำ : นำแตงกวามาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้ววางทับบนเปลือกตา ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ทำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งในแตงกวามีประโยชน์มากมายที่สำคัญต่อผิวทั้งวิตามิน และแร่ธาตุ ช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยตีนกา

สูตรนี้จะเหมาะกับคนที่ผิวแห้งมากๆ ซึ่งส่วนใหญ่คนผิวแห้งจะเกิดริ้วรอยมากกว่าคนผิวธรรมดาหรือผิวมัน เป็นวิธีลดริ้วรอยรอบตา และทำให้ผิวรอบตาชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

6 สูตรไข่ขาว กระชับผิวรอบตา

วิธีทำ : นำไข่ขาวมาตรอกใส่ถ้วย หรืออีกวิธีคือ นำไข่ขาวมาตีให้ฟู จากนั้นนำสำลีมาชุบแล้วทารอบตาจนถึงโหนกแก้ม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และตามด้วยสำลีชุบน้ำเย็นเช็ดซ้ำอีกรอบอย่างเบามือ ซึ่งในไข่ขาวจะช่วยลดริ้วรอยรอบตาและทำให้ผิวบริเวณรอบตากระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

7 สูตรถุงชาที่ชงแล้ว ช่วยผ่อนคลาย ลดความหมองคล้ำ

วิธีทำ : หลังจากที่ชงชาเสร็จแล้ว ให้นำถุงชาที่ยังอุ่นอยู่มาวางไว้บนตาเน้นส่วนที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย โดยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที สามารถทำต่อเนื่องได้ทุกวัน ทำเพียงเท่านี้คุณก็สามารถบอกลาริ้วรอยรอบตาได้แล้ว เพราะถุงชาจะช่วยบำรุงผิวรอบตา ช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวรอบตาลดเลือนริ้วรอย ลดความหมองคล้ำ ทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถจัดการกับสารที่ตกค้างที่จะเข้าไปทำลายผิวบริเวณรอบตาได้อีกด้วย

8 สูตรว่านนางคำ ลบรอยตีนกา

วิธีทำ : นำว่านนางคำมาปั่นละเอียดผสมน้ำผึ้งแท้ๆ ซึ่งสามารถเพิ่ม หรือลดส่วนผสมเท่าไหร่ก็ได้ตามความเหมาะสม หรือให้ใส่น้ำมะขามเปียกเล็กน้อยเข้าไปด้วยก็ได้ จากนั้นก็ไปล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักประมาณ 20 นาทีจึงล้างออก และเพื่อการรักษาผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้น ให้ใช้โยเกิร์ตธรรมชาติที่แช่เย็นมาพอกอีกครั้งสัก 10 นาที

สำหรับ 8 วิธีนี้ ดิฉันหวังว่าเพื่อนๆจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กันได้นะคะ จะได้มีผิวหน้าที่ดูเรียบเนียนกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์อ่อนวัยมากกว่าที่เคยเป็นค่ะ ผิวหน้าดูดีขึ้น แต่งตัวใส่เสื้อผ้ายังไงก็ดูดีค่ะ

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : เพ็ญญาเรีย บุญประเสริฐ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่