สูตรพอกหน้า ยังไง ให้เนียนเรียบ ไร้ริ้วรอย ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง

0

สูตรพอกหน้า ยังไง ให้เนียนเรียบ ไร้ริ้วรอย ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง

ดิฉันเป็นคุณแม่ลูกสอง อายุก็ปาเข้าไป 40 กว่าๆแล้ว ผิวพรรณก็เริ่มหย่อนคล้อย โดยเฉพาะบนใบหน้า เริ่มมีตีนกาเกิดขึ้น ริ้วรอยต่างๆเกิดขึ้นบนใบหน้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว รอยแผลเป็น รอยกระ รอยฝ้า ล้วนแล้วเกิดจากอายุที่มากขึ้นและการไม่บำรุงดูแลผิวนั่น

ดิฉันจึงนำความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวที่ดิฉันใช้แล้วได้ผลมาฝากกัน โดยผลลัพธ์ที่ได้นั้นทำให้ผิวหน้าของดิฉันดูดีขึ้น ดูอ่อนวัยอย่างเห็นได้ชัด ผิวหน้าก็ดูเรียบเนียน รอยฝ้ากระจุดด่างดำต่างๆบนใบหน้าก็ลดน้อยลง

เมื่อผิวหน้าและใบหน้าดูดีขึ้นแล้ว เวลาจะแต่งหน้าออกจากบ้านก็แต่งหน้าได้ง่าย ดูดีขึ้น ใบหน้าเรียบเนียนเครื่องสำอางก็ติดทนนานไม่ดูหลอกตา แต่จะต้องใช้วิธีที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้นะคะ ดิฉันขอนำเสนอ 4 สูตรในการบำรุงผิวหน้าให้ดีขึ้นค่ะ

สูตรที่ 1 น้ำซาวข้าว

ใครจะไปรู้ว่าน้ำซาวข้าวมีประโยชน์ในการบำรุงผิวหน้า เวลาที่คุณซาวข้าวแล้วเอาน้ำซาวข้าวไปทิ้ง หยุดก่อนเลยเทน้ำซาวข้าวเก็บไว้ในขวดที่สะอาด

ให้เราเอาน้ำซาวข้าวมาผสมกับนมอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการทำให้รูขุมขนเปิด การทำให้รูขุมขนเปิดนั้นเพื่อที่จะทำความสะอาด ชะล้างไขมันที่ติดอยู่ตามรูขุมขนอันเป็นสาเหตุเกิดมาจากสิวเสี้ยนสิวอุดตันนั่นเอง

หลังจากนั้นใช้กระดาษทิชชูหรือว่าจะมีก็ได้ ชุบส่วนผสมแล้วก็นำมาแปะให้ใบหน้า พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออก วิธีนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งภายในระยะเวลา 2 เดือนจะเห็นผลได้ว่า ผิวหน้าของคุณจะดูอ่อนกว่าวัย รอยสิวกระจุดด่างดำต่างๆบนใบหน้าเริ่มจางลง

สูตรที่ 2 พอกหน้าด้วยไข่ขาว

รู้กันหรือไม่ว่า ไข่ขาวนั้นอุดมประโยชน์ไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย โดยเฉพาะวิตามินเอซึ่งเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ไม่ต่างกับคิวเท็นเลย และนอกจากนี้ยังมีโปรตีนในไข่ขาวที่เข้าไปช่วยในการทำความสะอาดตามรูขุมขนบนผิวหน้าของเราได้อย่างหมดจด แม้กระทั่งสิวเสี้ยนสิวหัวดำก็ไม่มีเหลือ

วิธีการพอกหน้าด้วยไข่ขาว เริ่มต้นโดยการนำน้ำอุ่นมาล้างหน้าเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนบนใบหน้า ให้เราช่วยชะล้างไขมันและสิ่งที่ไม่สะอาดตามรูขุมขนนอกไปให้หมดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนั้นก็ใช้สำลีชุบกับไข่ขาว และน้ำมะนาว แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าของเรา ดูทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีหรือรอจนกว่าไข่ขาวจะแห้งสนิท หลังจากนั้นก็ลอกสำลีออกแล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน วันนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวดีขึ้นแล้วยังสามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวหน้า จะทำให้ดูดซึมได้ดีมากขึ้น

สูตรที่ 3 มะเขือเทศ

สำหรับสูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูกระจ่างใสมากขึ้น พร้อมยังมีความสามารถในการลดริ้วรอยโดยใช้มะเขือเทศได้อีกด้วย แค่เรานำมะเขือเทศมาแบ่งเป็นแว่นๆ แล้วก็นำมาชุบกับนมจืด แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้า มาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีก็จะได้ผลลัพธ์ดีอย่างแน่นอน

สูตรที่ 4 น้ำผึ้งมะนาว

น้ำผึ้งมะนาวนอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการนำมาดื่มแล้ว ยังมีความสามารถในการทำให้ผิวเนียนนุ่มได้ แค่เรานำน้ำผึ้งมะนาวและนมจืดอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมามาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะได้ผลดีรวดเร็วทันใจเป็นอย่างมาก ทำให้ผิวหน้าของคุณดูสดใสกระจ่างใสอยู่ตลอดเวลา

สรุปแล้วเมื่อคุณทำสีสูตรนี้เป็นประจำ จะเห็นผลลัพธ์ออกมาก็คือใบหน้าจะดูเปล่งปลั่ง ผิวจะดูเต่งตึงไร้ริ้วรอย มีความเรียบเนียน เนื่องจากมีคุณสมบัติในเรื่องของการทำให้ผิวหน้าดีขึ้น ทำให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื่น และสามารถบรรเทาอาการผิวอักเสบ ช่วยป้องกันแสงแดดเหตุเกิดจากริ้วรอยได้อีกด้วยนะคะ

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่