ใช้กันอยู่ทุกวัน น้ำยาปรับผ้านุ่มกับประโยชน์ 5 ข้อ

0

ใช้กันอยู่ทุกวัน น้ำยาปรับผ้านุ่มกับประโยชน์ 5 ข้อ

โดยทั่วไปแล้วเราจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังการซักผ้า ใช้เป็นน้ำสุดท้ายเพื่อต้องการให้ผ้านุ่มและหอมยาวนานขึ้น แต่ทราบกันหรือไม่ว่าจริงๆแล้วเราสามารถนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้ก ซึ่งในวันนี้เราได้นำ 5 ประโยชน์ของการนำน้ำยาปรับผ้านุ่มไปใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาในด้านต่างๆ

1 ใช้สำหรับจัารคราบที่แห้งติดกระจก

กระจกไม่ว่าจะเป็นกระจกรถหรือกระจกที่นเราต่างทราบกันดีว่าเป็นรอยและเป็นคราบง่ายมาก แถมยังเช็ดทำความสะอาดยากกด้วยหลายคนนิยมใช้น้ำยาสำหรับเช็ระจกแต่วันนี้เรามีดีๆในการทำความสะอาดกระจกโดยใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีกันอยู่แล้วทุกนมาฝากกัน นั่นคือให้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมเข้ากับน้ำเปล่า จากนั้นหาผ้านุ่ม ๆ มาชุบ แล้วนำไปเช็ดกระจกได้เลย จะทำให้กระจกสะอาดขึ้นมาได้

2 ใช้ในการล้างแปรงทาสี

หลายคนคงจะเคยเจอปัญหาเมื่อใช้แปรงทาสีเสร็จแล้วแต่เวลาทำความสะอาดช่างยากเหลือเกิน น้ำยาปรับผ้านุ่มสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ โดยให้เราผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มครึ่งถ้วยกับน้ำเปล่า 1 แกลลอน จากนั้นก็ให้นำแปรงทาสีที่เราต้องการทำความสะอาดมาแช่ทิ้งไว้ 1 คืน และในเช้าวันต่อมาเราก็จะสามารถทำความสะอาดแปรงทาสีได้ง่ายขึ้น

3 ใช้จัารกับเหล่าแมงต่างๆ

หลายนเลยที่ต้องเจอกับปัญหาเหล่าแมงเข้ามารบกวน ลองใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ฝาและผสมเข้ากับชอล์กฝุ่นเขียนกระดานลงไปก 1 แท่ง จากนั้นคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเหลว ๆ แล้วเอาไปป้ายตามบริเวณที่จะมีแมงต่างๆ รับรองว่าจะไม่มีเข้ามากวนได้ก

4 ช่วยลารเกิดไฟฟ้าสถิต

ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 3 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า คนให้เข้ากันจากนั้นใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วก็นำไปฉีดในบริเวณที่มีไฟฟ้าสถิตเพียงเล็กน้อย เท่านี้ก็ลารเกิดไฟฟ้าสถิตได้แล้ว

5 ช่วยจัดการฝุ่นบนพื้นผิวต่างๆได้

ไม่ว่าจะเป็นพื้นนหรือตามพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์ที่เราเพิ่งจะทำความสะอาดไป แต่ไม่นานฝุ่นก็กลับมาเกาะที่พื้นผิวนั้นๆได้ก ให้ลองผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ใน 4 ของถ้วยผสม และน้ำเปล่าสะอาด1 ถ้วย จากนั้นผสมเข้าไปให้เข้ากัน แล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดในบริเวณที่มีฝุ่นเกาะ รับรองได้ว่าฝุ่นที่ติดพื้นอยู่ โต๊ะ ประตู หน้าต่าง จะหายเกลี้ยงเลย

เมื่อทราบถึงประโยชน์ของน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มากกว่าการใช้เพื่อให้ผ้านุ่มและหอมแบบนี้แล้วการทำความสะอาดนครั้งหน้าก็อย่าลืมนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาใช้เพื่อความสะดวกและความสะอาดของนเราได้ และหากใครมีปัญหาอย่างเช่นที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาระจกหรือล้างแปรงทาสี น้ำยาปรับผ้านุ่มก็เป็นกทางเลือกหที่น่าสนใจเช่นกัน

เรียบเรียงโดย : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่