เสื้อขาวโดนผ้าสีตกใส่ แก้ง่ายๆ 3 วิธี กลับมาขาวปิ๊ง ง่ายเหลือเชื่อ

0

เสื้อขาวโดนผ้าสีตกใส่ แก้ง่ายๆ 3 วิธี กลับมาขาวปิ๊ง ง่ายเหลือเชื่อ

สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านทุกคน แน่นอนว่าจะต้องเคยเจอปัญหากับผ้าสีตก ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับใครที่ไม่มั่นใจว่าผ้าที่ซักด้วยกันสีจะตกหรือไม่ บางคนก็จับซักรวมกันไปโดยไม่ทันระวัง พอถึงเวลาซักน้ำตาไหลเพราะว่าผ้าขาวโดนสีตกใส่

วันนี้เราเลยมาบอกวิธี ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องสีตกใส่ผ้าของเรา โดยวิธีการนั้นง่ายมากๆแค่เรามีสิ่งของดังต่อไปนี้

1 ผ้าขาวที่โดนสีตกใส่

2 หม้อต้ม

3 น้ำส้มสายชูจำนวน 1 ขวดเล็ก

4 เกลืออะไรก็ได้ 3 กำมือ

5 น้ำยาไฮเตอร์ 5 ฝา

Step 1 : ต้มผ้าขาวในน้ำเดือด

เริ่มต้นโดยการต้มน้ำให้เดือด เติมน้ำลงไปกะว่าพอให้ท่วมเสื้อที่สีตกประมาณ 2-3 นิ้ว แล้วก็ใช้ระยะเวลาในการต้มประมาณ 10 นาที สีมันจะออกไม่หมดไม่ต้องตกใจไป แต่ระวังด้วยมันจะมีฟองฟู่ขึ้นมา เมื่อครบ 10 นาทีแล้วก็ให้เราคีบเสื้อของเราไปแช่น้ำธรรมดาไม่ต้องใช้น้ำเย็น

Step 2 : เตรียมส่วนผสม

วิธีที่ 2 น้ำให้เราเตรียมกะละมังซักผ้า แล้วก็เปิดน้ำใส่ให้พอท่วมผ้าขาว หลังจากนั้นเทเกลือลงไปในปริมาณที่เรากำหนดเอาไว้ ก็คือ 3 กำมือ แล้วก็เทน้ำส้มสายชูลงไปให้หมดขวดเลย ขวดเล็กนะคะ ผสมให้เข้ากันแล้วใส่ผ้าขาวลงไป ค่อยๆยี้ผ้าเบาๆแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

จะสังเกตว่าสีของผ้าจะยังไม่ขาวมากนัก อย่าเพิ่งท้อและหมดกำลังใจรับรองว่าถ้าทำวิธีต่อไปขาวอย่างแน่นอน

Step 3 : ผ้าขาวทันใจ

หลังจากที่เราทำขั้นตอนที่ 2 เสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วรู้สึกว่าไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ให้ทำตามขั้นตอนที่ 3 ดังต่อไปนี้ ให้เราซื้อไฮเตอร์มา บอกเลยว่าได้ผลเป็นอย่างยิ่งเมื่อเราทำตามสเต็ปทั้ง 3 ข้อ แต่มีข้อระวัง 2 ข้อ

1 ควรใส่น้ำยาไฮเตอร์แค่ 4-5 ฝาพอ ถ้าใส่เยอะจนเกินไปจะทำให้ผ้าของเราเหลือง ย้ำตรงนี้เลยนะว่ามันเหลืองจริงๆถ้าใส่มากจนเกินไป

2 ถ้าหากผ้าของคุณไม่ใช่ขาวล้วน ควรที่จะนำส่วนที่เป็นสีที่ไม่ใช่สีขาวให้โผล่ขึ้นมาพ้นจากน้ำ พยายามอย่าเอาไปปนกันไม่อย่างนั้นจะทำให้เสียหายหมด ข้อนี้ลองมากับตัวแล้ว

– ให้เราแช่ไฮเตอร์ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วดูผลงานได้เลย บอกเลยว่าผ้าของเราจะต้องสีขาวเหมือนตอนซื้อมาใหม่อย่างแน่นอน

เคล็ดลับวิธีจัดการกับผ้าเหม็น

1 หากผ้าเช็ดตัวหรือว่าผ้าเช็ดเท้าของคุณมีกลิ่นเหม็น แนะนำว่าให้แช่ด้วยน้ำร้อน ลงในกะละมัง โดยการใส่น้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 2 ถ้วยตวง แช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 1 วันแล้วค่อยนำมาซักและตากแดดจัด 1 วัน จะช่วยจัดการกับผ้าเหม็นได้

2 สำหรับวิธีที่ 2 นี้แนะนำว่าให้ใช้กะละมังซักผ้าใส่น้ำไว้ให้ท่วมกับผ้า ใส่น้ำยาเดทตอลลงไป ตามด้วยน้ำส้มสายชู โดยเราจะใส่น้ำยาเดทตอล 1 ฝา น้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง แช่ทิ้งไว้ 1 คืนแล้วนำไปซักตากแดดจัด 1 วันก็จะหาย

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าน้ำยาไฮเตอร์และการนำผ้าขาวไปต้มในน้ำเดือดมีประโยชน์อย่างไร เมื่อเรามีผ้าสีตกใส่ ก็อย่าลืมเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้นะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบจาก : สมาชิกหมายเลข 1200221

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่