ขัดทองให้กลับมาเงาวับ เหลืองทองสวย ด้วยของใช้ที่มีอยู่

0

ขัดทองให้กลับมาเงาวับ เหลืองทองสวย ด้วยของใช้ที่มีอยู่

เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่หมด กังวลไปได้เลย หากใครที่มีทองที่มีความหม่นหมอง มองดูแล้วไม่สวยงาม ไม่เหลืองทองเหมือนตอนที่เราซื้อใหม่ๆ วันนี้เราได้มีเคล็ดลับวิธีง่ายๆด้วยของใช้ในบ้ า น ที่มีอยู่ มาเป็นตัวช่วยในการขัดทองให้กลับมาเงาวับได้เหมือนใหม่ ไม่กี่นาทีก็เห็นผลที่ดีอย่างแน่นอน

วิธีที่ 1 น้ำยาล้างจาน

บีบน้ำยาล้างจานใส่ลงไปในถ้วยน้ำอุ่นเล็กน้อย คนผสมให้เข้ากันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิมคุณสามารถเปลี่ยนเป็นใช้น้ำแร่หรือน้ำโซดาแทนได้ จากนั้นให้แช่เครื่องประดับทองลงไปในส่วนผสมทิ้งเอาไว้นานเป็นเวลา 15 นาที

เมื่อครบเวลาให้ใช้แปรงสีฟันขนนิ่มๆนำมาขัดบนเครื่องประดับทองของคุณ แล้วนำมาล้างด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนนิ่ม เท่านี้ทองของคุณก็จะมีสีที่สวยงามเหมือนตอนที่ซื้อมาใหม่ๆ

วิธีที่ 2 แ อ มโ ม เ นี ย

แนะนำว่าไม่ควรใช้วิธีนี้บ่อยๆ เพราะอาจจะทำให้ทองของคุณมีสีซีดได้ ให้ผสมแ อ ม โ มเนีย 1 ส่วนต่อน้ำเปล่าจำนวน 6 ส่วน และให้นำเครื่องประดับของคุณลงไปแช่เป็นเวลาไม่เกิน 60 วินาที จากนั้นให้เราตักเครื่องประดับขึ้นและล้างออกด้วยน้ำสะอาดในทันที เช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนนิ่มเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

วิธีที่ 3 เครื่องประดับทองที่ประดับอัญมณี

เครื่องประดับที่ติดอัญมณีโดยใช้กาว ให้เราใช้ผ้าขนนิ่มชุบน้ำที่ผสมเข้ากับน้ำยาล้างจานเล็กน้อย จากนั้นนำมาเช็ดทำความสะอาด และเช็ดด้วยน้ำเปล่าในรอบที่ 2 วางเครื่องประดับเอาไว้ พึ่งไว้ให้แห้งดี เพื่อที่จะไม่เกิดความชื้นทำให้กาวเสื่อมสภาพได้

วิธีที่ 4 ยาสีฟัน

เครื่องประดับทองที่คุณใส่อยู่เป็นประจำนั้น ให้ใช้แปรงสีฟันเก่าขนนุ่มป้ายยาสีฟัน แล้วนำไปแปรงบนเครื่องประดับอย่างเบามือ คราบดำต่างๆจะหลุดลอกออกมา จะทำให้เครื่องประดับของคุณนั้นเงาวับมากยิ่งขึ้น และตามด้วยล้างน้ำสะอาดเช็ดให้แห้งๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : sha r e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่