เก็บไว้ทำกินทำขาย 4 สูตรน้ำสลัด กลมกล่อม เข้มข้น ทำขายได้ดี

0

เก็บไว้ทำกินทำขาย 4 สูตรน้ำสลัด กลมกล่อม เข้มข้น ทำขายได้ดี

เหล่าบรรดาคนที่อ ย า กมีหุ่นที่ดี มีรูปร่างที่สวยงาม ก็จะหันมาทานเมนูสลัด กันใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนว่าความอร่อยของเมนูสลัดนั้นนอกจากความสดใหม่แล้วยังขึ้นอยู่กับน้ำสลัดด้วย ซึ่งหลายๆคนชื่นชอบรสชาติของน้ำสลัดที่มีความเข้มข้น มีความหอม มีความหวาน ทานคู่กับผักต่างๆก็เข้ากันเป็นอย่างดี

วันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำสลัดทั้ง 4 สูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆให้นำไปทำตามกันง่ายๆ มีรสชาติของความกลมกล่อม มีรสชาติของความเข้มข้น ทำกินก็ได้หรือจะทำขายตามตลาดนัด ก็ดี

1 สูตรน้ำสลัดน้ำข้น

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ไข่แดง 2 ฟอง , เกลือป่น 2 ช้อนชา , มัสตาร์ด 1 ช้อนชา , พริกไทป่น 1/2 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 6 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันถั่วเหลือง 1 ถ้วย , น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 วิธีการทำก็ไม่ยาก ให้นำส่วนผสมทุกอย่างที่เราได้เตรียมเอาไว้ยกเว้นน้ำมันพืชใส่ลงไปในเครื่องปั่น และทำการปั่นจนส่วนผสมทุกอย่างนั้นเข้ากันเป็นอย่างดี เราจะใช้ความเร็วระดับสูงสุด

2 เมื่อเราทำการปั่นจนเนื้อเนียนแล้วให้ลดความเร็วของเครื่องปั่นมาที่ระดับปานกลาง จากนั้นให้เราใส่น้ำมันลงไปโดยใส่ทีละน้อย เพื่อที่จะไม่ให้น้ำมันกับตัวครีมนั้นแยกออกกันเป็นชั้นๆ

3 เทน้ำมันหมดแล้วให้เราปั่นให้เข้ากันด้วยความเร็วระดับปานกลาง จากนั้นตักใส่ชามรอเอาไว้ให้ครีมเช็ดตัว และก็สามารถนำไปทานคู่กับผักสลัดได้เลย

2 สูตรน้ำสลัดงาน้ำใส

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร , น้ำตาลทราย 150 กรัม , แอปเปิลไซเดอร์ 150 มิลลิลิตร , เกลือ 1/4 ช้อนโต๊ะ , วาซาบิ 1/4 ช้อนโต๊ะ , ซอสโชยุญี่ปุ่น 120 มิลลิลิตร , น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ , งาขาวคั่ว

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการเทน้ำเปล่าใส่ลงไปในหม้อ ตามด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำตาลทราย เกลือ ให้เราตั้งไฟที่ระดับปานกลาง เคี่ยวไปเรื่อยๆจนน้ำเดือดมีฟองเล็กๆ และน้ำตาลทรายละลายดีแล้ว ให้ปิดไฟเทใส่ลงไปในชาม และวางพักไว้ให้เย็นตัว

2 เมื่อเย็นดีแล้วตามด้วยการใช้งาขาว ซอสโชยุ น้ำมันมะกอก น้ำมันงา และวาซาบิ คนส่วนผสมให้เข้ากันชิมรสชาติ หากขาดเหลือก็สามารถใส่เพิ่มได้ และเทใส่ขวดที่มีฝาปิดมิดชิด นำไปแช่ตู้เย็นก่อนที่เราจะนำมาทานคู่กับผักสลัด จะให้รสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น

3 สูตรน้ำสลัดครีมวาซาบิ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

แอปเปิลไซเดอร์ 400 มิลลิลิตร , น้ำตาลทราย 400 กรัม , น้ำมันมะกอก 1 ลิตร , เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ , วาซาบิสด 1 ช้อนโต๊ะ , นมข้นหวาน 1 กระป๋อง

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ เข้ากับน้ำตาลทรายและเกลือ ให้เราทำการคนจนน้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี จากนั้นให้ตามด้วยการเติมน้ำมันมะกอกใส่ลงไปทีละน้อย พร้อมกับให้คนอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะไม่ให้น้ำมันกับส่วนผสมอื่นมีการแยกตัวกัน

2 นำส่วนผสมที่ได้ใส่ลงไปในโถปั่น ให้เราทำการปั่นจนส่วนผสมเข้ากันดีจนมีความเหนียว จากนั้นเติมนมข้นหวานและวาซาบิลงไป ปั่นให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3 เทใส่ลงในกล่องที่มีฝาปิดสนิท สามารถเก็บไว้ได้ในตู้เย็นนานหลายวัน

4 น้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่นน้ำใส

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

น้ำเปล่า 230 มิลลิลิตร , น้ำส้มสายชูแอปเปิล 150 มิลลิลิตร , น้ำตาลทราย 150 กรัม , เกลือ 1/4 ช้อนโต๊ะ , งาขาวคั่วตามชอบ , วาซาบิ 1/4 ช้อนโต๊ะ , ซอสโชยุญี่ปุ่น 125 มิลลิลิตร , น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 เทน้ำเปล่าใส่ลงไปในหม้อและตามด้วยน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล น้ำตาลทรายและเกลือ ให้เราตั้งไฟเคี่ยวส่วนผสมให้เข้ากันจนเดือดดี จากนั้นยกลงจากเตา พักไว้ให้เย็นตัว

2 ตามด้วยการใส่งาขาวคั่วลงไป และวาซาบิคนส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันดี ตามซอสโชยุญี่ปุ่น และน้ำมันงา น้ำมันมะกอก คนให้เข้ากันพร้อมเสิร์ฟคู่กับผักสลัดที่ชื่นชอบได้เลย

สำหรับ 4 สูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นสูตรการทำน้ำสลัดแบบง่ายๆที่คุณสามารถนำสูตรเหล่านี้ไปทำตามกันได้ ทำกินก็อร่อยหรือจะทำขายสร้างเป็นอาชีพก็ดีไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่