ป้าใช้แตงกวา 3 สูตร ลบกระให้เกลี้ยงหน้า จุดด่างดำ สิวอุดตัน

0

มีเก็บไว้ทำ 3 สูตร ลบกระให้เกลี้ยงหน้า จุดด่างดำ สิวอุดตัน

สำหรับคุณผู้หญิงคนไหน ที่มีผิวหน้าตกกระ มีรอยจุดด่างดำเกิดขึ้นบนใบหน้า ห้ามเลื่อนผ่านไปไหนเลยนะคะ เพราะดิฉันจะนำประสบการณ์จากตัวเองมาฝากเพื่อนๆทุกคน

ผิวหน้าตกกระ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนไม่ชอบมากที่สุด เพราะมันบ่งบอกในเรื่องของการทำให้ไม่มั่นใจ ความสวยความงามของใบหน้า และแน่นอนว่ามันสามารถแก้ไขได้ยากมาก ใช้ครีมมาเยอะก็ไม่หายสักที

วันนี้เราจะมีวิธีการใช้พืชผักสมุนไพร ช่วยให้รอยกระบนใบหน้า รอยสิวรอยฝ้าจุดด่างดำต่างๆค่อยๆหายไป จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะรู้สึกว่าจางลงไปแล้ว ภายใน 5 วันก็รู้สึกเปลี่ยนแปลง

ปล สิ่งที่ดิฉันจะบอกต่อไปนี้ หากเพื่อนๆไม่มีเวลาอ่านหรือต้องการที่จะเก็บไว้ให้ผู้อื่นอ่าน ก็สามารถเซฟเก็บไว้ที่หน้าเฟซของตัวเองได้เลยนะคะ

1 สูตรผงไข่มุก (ลดจุดด่างดำ)

โดยสิ่งที่เราจะต้องใช้ก็คือ เราจะนำแตงกวามาบดให้ละเอียดให้เป็นน้ำ หลังจากนั้นตามด้วยไข่ขาว 1 ฟอง เราจะใช้แค่ไข่ขาวเท่านั้น เทผงไข่มุกและดินสอพองลงไป ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หลังจากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนในการทำความสะอาด แล้วก็ใช้นิ้วมือของเราชุบส่วนผสมและนวดให้ทั่วหน้าของเรา เน้นย้ำบริเวณที่มีรอยสิวฝ้ากระจุดด่างดำต่างๆ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีก 1 รอบ

เช็ดหน้าให้แห้งทาครีมบำรุงผิวอย่างเช่น moisturizer น้ำมันมะพร้าว Baby Oil ทำอย่างนี้สัปดาห์ละประมาณ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้ริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าของคุณดูจางลง ผลลัพธ์ที่ออกมาจะดีมากๆ สูตรนี้ควรทำทีละน้อยๆเพื่อดูว่าผิวของเราแพ้หรือไม่

2 มาร์คหน้าด้วยแตงกวา (แก้ปัญหาริ้วรอย)

โดยสิ่งที่เราจะต้องใช้ก็คือแตงกวา 1 ลูก ปอกเปลือกออกแล้วก็เอาไปบดให้เป็นน้ำ หลังจากนั้นก็แยกไข่แดงกับไข่ขาวเราจะใช้ไข่ขาวใส่ลงในแตงกวาที่เราบด ใส่ผงไข่มุก และดินสอพองเข้าไปผสมกัน เมื่อเราคนส่วนผสมเสร็จเรียบร้อยแล้วล้างหน้าให้สะอาด นำส่วนผสมนี้ไปพอกให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก
ผลลัพธ์ที่ได้จากการมาร์คหน้าด้วยแตงกวาสูตรนี้ ก็คือ ผิวหน้าของคุณจะดูชุ่มชื่น และดูสดใส กระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มาร์คหน้า แนะนำว่าให้ทำก่อนนอน 1 ชั่วโมง ตื่นเช้ามาผิวพรรณจะดูผ่องใสมากขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยให้ริ้วรอยจางลงได้

3 มาร์คหน้าด้วยแตงกวา สูตรวิตามินซี

สำหรับสูตรนี้เราจะเน้นในเรื่องของการบำรุงผิวด้วยวิตามินซี โดยสิ่งที่เราต้องใช้ก็คือแตงกวา 1 ลูก นำไปบดให้ละเอียดผสมกับวิตามินซีลงไป 1 เม็ด ตามด้วยน้ำมันมะกอก 3 หยดหรือจะเป็นน้ำมันมะพร้าวก็ได้ หลังจากนั้นให้เราล้างหน้าและเช็ดหน้าให้หมาดหมาดไม่ต้องแห้ง แล้วก็ทาส่วนผสมที่เราเก็บมาไว้ให้ทั่วใบหน้า ใช้นิ้วมือของเรานวดเป็นวงกลม นวดไปเรื่อยๆประมาณ 2-3 นาทีแล้วค่อยมาหน้าทิ้งไว้ 15 นาที

ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของคุณขาวเนียนนุ่มชุ่มชื่น แตงกวาจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยลดริ้วรอยกระฝ้าจุดด่างดำ ซ่อมแซมผิวจากการโดนแดด วิธีนี้สามารถช่วยจัดการปัญหากระที่เกิดขึ้นบนใบหน้าขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่