ผลจากการดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ส่งผลลัพธ์ให้กับร่างกายของคุณ

0

ผลจากการดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ส่งผลลัพธ์ให้กับร่างกายของคุณ

หลายคนในช่วงนี้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการดื่มน้ำมะนาวอุ่น แต่หลายคนไม่เคยทราบหรือว่าการดื่มน้ำมะนาวอุ่นไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือว่าตอนก่อนนอน มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไร วันนี้เราจะมาเผย วิธีเคล็ดลับและวิธีการทำให้ร่างกายของเราดีขึ้นโดยใช้ประโยชน์จากน้ำมะนาว ไปดูกันว่าน้ำมะนาวจะทำอะไรได้บ้าง

8 ประโยชน์ของน้ำมะนาว

1 สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย โดยในมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี และกรดแอสคอร์บิก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายช่วยต่อสู้ในเรื่องของโรคที่เกี่ยวข้องกับหวัด สร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ซึ่งกรดแอสคอร์บิกนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการดูดซึมธาตุเหล็กซึ่งมีบทบาทสำคัญมากๆในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายของเรา

2 ระบบย่อยอาหารดีขึ้น การดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆก่อนนอนและตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบทางเดินอาหารของคุณได้ดี และยังช่วยกระตุ้นและล้างไตให้บริสุทธิ์ โดยจะต้องใช้ระยะเวลานาน สิ่งที่สำคัญก็คือในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร และการขับถ่าย ถ้าสองอย่างนี้ทำงานคู่กันและดีขึ้นแล้ว จะส่งผลให้ผิวพรรณของคุณดูผ่องใสมากขึ้นเลยทีเดียว

3 ปรับสมดุลให้กับร่างกาย ร่างกายของเราต้องการค่า pH ที่สมดุล ซึ่งเมื่อสมดุลแล้วจะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคต่างๆ แม้ว่าในมะนาวนั้นจะมีค่าความเป็นกรดก็ตาม แต่ก็มีค่าความเป็นด่างสูงมากเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลให้กับร่างกายของเรา โดยเฉพาะเวลาที่คุณรับประทานอาหารประเภทชีส เนื้อสัตว์และแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไป น้ำมะนาวจะช่วยได้

4 ตัวช่วยในเรื่องของการขับปัสสาวะ การที่เรารับประทานและดื่มน้ำมะนาวเข้าไปนั้นจะช่วยให้ขับของเหลวออกมา โดยเฉพาะของเหลวที่ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย และยังมีเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับได้อีกด้วย

5 เพิ่มพลังงาน มีหลายคนบอกว่าเขาสามารถเลิกดื่มกาแฟได้หลังจากเปลี่ยนมาเป็นการดื่มน้ำมะนาวติดต่อกัน 7 วัน และยังสามารถเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายของคุณได้ดีอีกด้วย โดยการดื่มน้ำมะนาว ผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อยดื่มบ่อยๆจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น และเป็นการสร้างออกซิเจนในกระแสโลหิตทำให้คุณรู้สึกไม่อ่อนเพลีย

6 บำรุงผิวจากการขาดน้ำ เมื่อใดก็ตามที่เรารู้สึกว่าผิวพรรณเริ่มหม่นหมอง ให้สันนิษฐานก่อนเลยว่าเราขาดน้ำหรือว่าดื่มน้ำน้อย แนะนำว่าให้ดื่มน้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาว จะช่วยในเรื่องของการแก้ไขปัญหาผิวพรรณได้ โดยการใช้น้ำมะนาว 1 ผลผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มในช่วงเวลาเช้าและก่อนนอน 1 ชั่วโมง

7 ช่วยลดการอักเสบ วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการรักษาแผล และช่วยป้องกันการอักเสบ อีกทั้งยังเป็นสารอาหารที่จำเป็นในเรื่องของการบำรุงรักษากะดูกเนื้อเยื่อและกะดูกอ่อน

8 ช่วยลดกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น มะนาวยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องของการทำให้กลิ่นปากของคุณหายไปได้ โดยการอมน้ำมะนาวโดยไม่ผสมอะไรเลย แล้วใช้แปรงสีฟันแปรง หลังจากนั้นบ้วนปากตามปกติ แล้วก็แปรงฟัน 1 รอบก็เป็นอันเสร็จ ทำแบบนี้เป็นประจำจะช่วยลดปัญหาโรคเกี่ยวข้องกับเหงือกอักเสบได้ และยังช่วยให้กลิ่นปากของคุณลดได้อีกด้วย

เห็นแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของน้ำมะนาวนั้นมีดีอย่างไร เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมที่จะเลือกดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆก่อนนอนและในเวลาเช้า นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ยังช่วยทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นอีกด้วย

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่