ใครมีติดบ้านไว้ 10 ประโยชน์ เบบี้ออย เอาไปทำได้เลย

0

ใครมีติดบ้านไว้ 10 ประโยชน์ เบบี้ออย เอาไปทำได้เลย

เชื่อว่ายังคงมีอีกหลายคนที่คิดว่าเบบี้ออยนั้นใช้ได้สำหรับคนอายุน้อย แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆแล้วผู้ใหญ่อย่างเราก็สามารถใช้เบบี้ออยได้ และใช้ได้ผลดีมีประโยชน์หลากหลายอีกด้วย ซึ่งในวันนี้นั้นเราจะนำประโยชน์จากการนำเบบี้ออยไปใช้มาฝากกันซึ่งเราสามารถนำเบบี้ออยมรใช้กับร่างกายได้แทบทุกส่วนตั้งแต่เส้นผมจนถึงเท้าเลยทีเดียว และนอกจากจะใช้กับร่างกายแล้วยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆได้อีกด้วย

1 ใช้เบบี้ออยช่วยลบคราบเหนียวจากกาว และคราบสติ๊กเกอร์

ไม่ว่าจะเป็นคราบกาว หมากฝรั่ง แว๊กขน สติ๊กเกอร์ ติดอยู่ แก้ง่ายมากๆแค่คุณนำเบบี้ออยทาให้ทั่วแล้วนวดเบาๆ เท่านี้ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาคราบกาวเหนียวที่ติดอยู่ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากเป็นคราบสติ๊กเกอร์หลุดออกยาก แนะนำว่าให้ทาเบบี้ออยแค่เล็กน้อยเท่านั้น แล้วก็ใช้ไดร์เป่าผม เป่าลมร้อน จะช่วยให้ลอกออกได้ง่ายมาก

2 ใช้เบบี้ออยช่วยบำรุงเครื่องหนัง

สำหรับใครที่มีของใช้ที่ทำจากหนัง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องเรือนที่ทำจากหนัง แนะนำว่าให้หยดเบบี้ออยลงบนผ้าหรือว่าฟองน้ำก็ได้ แล้วก็นำไปเช็ดถูบริเวณเครื่องหนังที่คุณต้องการ วิธีนี้จะทำให้เครื่องหนังของคุณไม่แห้งและแตก ทำให้มีสีสันที่เงางามและดูใหม่ขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

3 ใช้เบบี้ออยช่วยบำรุงเครื่องเรือนที่เป็นไม้

เบบี้ออยนั้นมีความสามารถช่วยทำให้ข้าวของเครื่องเรือนที่เป็นไม้มีความเงางาม และสิ่งที่สำคัญก็คือ ช่วยป้องกันน้ำได้ และช่วยทำความสะอาดไม้ได้เป็นอย่างดี ลองหยิบขึ้นมาทำดู รับรองหรือว่าจะเห็นผลดีมากๆ

4 ใช้เบบี้ออยหมักผม และบำรุงเส้นผมให้นุ่ม

การใช้เบบี้ออยหมักผมจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่กระด้าง การมีผมสวยก็ถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน แนะนำว่าให้ลองทำตามได้เลย โดยให้คุณนำเบบี้ออย ชโลมบนเส้นผมของคุณหลังจากสระผมและใช้ครีมนวดเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ง่ายๆเท่านี้ ทำ 3 วันติดต่อกันจะรู้สึกว่าผมมีความนุ่ม ไม่แห้งหยาบกร้านอีกต่อไป

5 ใช้เบบี้ออยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากบนและล่าง

หากใครที่รู้สึกว่าปากแห้งและปากลอกทั้งด้านบนและด้านล่าง ริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย เรามีทริคง่ายๆ แค่คุณใช้ Baby Oil กับน้ำอุ่นเท่านั้น โดยเริ่มต้นแค่นำกระดาษทิชชูหรือว่าสำลีก็ได้ชุบน้ำอุ่น แล้วก็นำมาเช็ดริมฝีปากของคุณ เช็ดให้ทั่ว หลังจากนั้นเช็ดให้แห้ง แล้วก็ใช้ Baby Oil นวดเบาๆบริเวณริมฝีปาก แล้วก็ประคบด้วยน้ำอุ่นอีกรอบนึง เช็ดออกให้แห้งทำเป็นประจำ 3 วันติดต่อกันจะช่วยให้ริมฝีปากของคุณมีความอิ่มและดูน่าสัมผัสอีกด้วย

6 ใช้เบบี้ออยเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง

หากใครที่ไปต่างจังหวักแล้วลืมพกกระดาษหรือน้ำยาสำหรับเช็ดเครื่องสำอางค์แล้วหล่ะก็แนะนำว่าให้ลองใช้เบบี้ออยดู สามารถใช้เป็นใช้เป็นเมคอัพรีมูฟเวอร์ สำหรับเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด และยังทำให้ผิวของคุณบริเวณรอบตาที่บอบบางไม่ระคายเคืองอีกด้วย ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย แค่คุณชโลมเบบี้ออยลงบนสำลีแล้วก็เช็ดออกอย่างเบามือ

7 ใช้เบบี้ออยบำรุงผิวหลังทำความสะอาดร่างกาย

ไม่ว่าจะมีอายุเท่าไหร่การบำรุงผิวก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่เพียงแต่คนอายุน้อยเท่านั้นที่จะใช้เบบี้ออยได้ คนโตๆอย่างเราก็สามารถนำเบบี้ออยมาใช้บำรุงผิวได้เช่นกัน โดยการทำความสะอาดร่างกายล้างตัวให้สะอาด เช็ดตัวให้แห้ง หลังจากนั้นก็ทาเบบี้ออยล์ลงบนมือและลูบให้ทั่วตัว หรือใครจะใช้ทาตอนตัวยังไม่แห้งก็ได้เช่นกัน วิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งหยาบกร้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่นอนในห้องแอร์

8 ใช้เบบี้ออยแก้ปัญหาท้องลาย

หากใครที่มีปัญหาหน้าท้องลาย น่องลาย แขนลายเรามีวิธีในการช่วยลดและแก้ปัญหาเหล่านั้นให้คุณได้ โดยให้คุณใช้ผ้ามาประคบกับน้ำอุ่น แล้วก็นำมาเช็ดนวดบริเวณที่มีรอยแตกและรอยท้องลาย นวดประมาณ 2 นาที หลังจากนั้นเช็ดให้แห้ง ทาครีมบำรุงด้วยเบบี้ออย ทำแบบนี้เป็นประจำ จะช่วยลดริ้วรอยแก้ท้องลายได้ดีเลยทีเดียว

9 ใช้เบบี้ออยช่วยจัดการขน และบำรุงผิวหนัง

หากใครที่เกิดอาการระคายเคืองหลังจากที่จัดการกับขนรักแร้หรือที่ใดที่หนึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ ให้ใช้เบบี้ออยลูบให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นประคบ แล้วก็เช็ด ทำเป็นประจำ วันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดอาการระคายเคือง และยังทำให้ผิวอ่อนนุ่มอีกด้วย

10 ใช้เบบี้ออยช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตกแห้ง

วิธีการสามารถทำได้ง่ายๆ โดยก่อนที่จะทำความสะอาดชำระล้างร่างกายของเรานั้น แนะนำว่าให้ใช้ที่ตะไบเท้า ตะไบบริเวณส้นเท้าของให้สะอาด หลังจากนั้นระหว่างที่ทำความสะอาดร่างกาย ใช้แปรงสีฟันหรือว่าแปรงซักผ้าก็ได้ ขัดให้ทั่วบริเวณฝ่าเท้าของคุณ เมื่อทำความสะอาดชำระล้างร่างกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำเบบี้ออยมาชโลมให้ทั่ว และเวลานอนแนะนำให้ใส่ถุงเท้าด้วย หากทำเป็นประจำทุกวันจะรู้สึกว่าส้นเท้านุ่มขึ้น และรอยแตกรอยแห้งจะค่อยๆจางลงไป

เห็นถึงประโยชน์ของเบบี้ออยขนาดนี้แล้วหากใครที่กำลังมีปัญหาต่างๆข้างต้นหรือหากใครที่ต้องการบำรุงดูแลผิวของตัวเองก็สามารถไปหาเบบี้ออยมาใช้ได้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่