สูตรทำเค้กไข่เนื้อนุ่มเด้ง หอมหวาน ทานคู่กาแฟร้อนๆ

0

สูตรทำเค้กไข่เนื้อนุ่มเด้ง หอมหวาน ทานคู่กาแฟร้อนๆ

เมนูขนมหวาน ขนมเค้กที่มีเนื้อที่นุ่มเด้ง ยังคงเป็นเมนูยอดฮิตกันในปัจจุบันนี้ ในหลายๆร้านมักจะมีเมนูให้เราเลือกอย่างหลากหลาย แต่สำหรับเมนูการทำเค้กขนมไข่เนื้อนุ่มเด้งที่หลายๆคนเลือกซื้อ เลือกรับประทานนั้น เพราะมีรสชาติที่อร่อย มีเนื้อแป้งที่มีความนุ่ม มีความหอมหวานละลายได้ในปาก ทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนเครื่องดื่มเย็นเข้ากันเป็นอย่างดี

ในวันนี้เราได้มีสูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกันได้ง่ายๆ สามารถนำสูตรนี้ทำทานเองกันได้ที่บ้ า น หรือใครอ ย า กจะนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างเป็นรายได้เสริมก็ดีไม่ใช่น้อย เราตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย ต้องขอบอกว่าเป็นสูตรที่ทำตามกันได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิดไว้ค่ะ

ส่วนผสม

แป้งเค้ก 80 กรัม

น้ำมันพืช (ที่ไม่ใช่น้ำมันปาล์ม) 50 ml.

เกลือ 1 หยิบมือ

นมสด 80 ml.

ไข่แดงสดใหม่ เบอร์0 6 ฟอง

วานิลลา 1 ช้อนชา

ไข่ขาว 5 ฟอง

ครีมออฟทาทาร์ 1/2 ช้อนชา

น้ำตาลไอซิ่ง 110 กรัม

กระดาษไขรองภาชนะอบ

วิธีทำ

1 ให้เราเตรียมน้ำมันใส่ลงไปในถ้วย แล้วนำเข้าไปในไมโครเวฟประมาณ 1 นาทีและนำมาเทใส่ลงไปในอ่างผสม

2 จากนั้นให้เราทำการร่อนแป้งและเกลือลงไป ทำการคนสวนผสมให้เข้ากันดี ตามด้วยการใส่นมลงไปแ ละทำการใช้ตะกร้อคนให้เข้ากัน

3 ใส่ไข่แดง และเติมกลิ่นวนิลา ทำการคนสวนผสมให้เข้ากันและวางพักเอาไว้ก่อน

4 มาถึงขั้นตอนในการตีไข่ขาว ให้นำไข่ขาวมาตีด้วยเครื่องตีด้วยความเร็วต่ำ จะได้ฟองหยาบๆ ต่อด้วยการใส่ครีมออฟทาทาร์ลงไปและตีต่อด้วยความเร็วระดับปานกลางให้ได้ฟองที่ละเอืยดมากยิ่งขึ้น และทำการทยอยสั่งไอซิ่งลงไปจนหมด

5 ให้เราใช้ตะกร้อดีต่อไปเรื่อยๆ จนไข่ขาวตั้งยอดมีเนื้อที่เนียน จากนั้นปรับความเร็วต่ำนับ 1-10 และทำการปิดเครื่องเพื่อไล่ฟองอากาศออก

6 ให้เราแบ่งส่วนผสมของไข่ขาวที่เราตีตั้งยอดเอาไว้ออกเป็น 3 ส่วน ให้แบ่งนำไปผสมกับส่วนผสมของไข่แดงที่เราตีพักเอาไว้ ใช้ตะกร้อคนให้เข้ากันค่อยๆใส่ลงไปจนครบทั้ง 3 ส่วน เช็คดูอย่าให้เห็นเนื้อในส่วนของสีขาว

7 เมื่อเราได้แป้งแล้ว ให้เราเทใส่ลงไปในภาชนะอบเค้ก กระแทกที่พื้นแรงๆ 2-3 ครั้ง เพื่อเป็นการไล่ฟองอากาศที่มีอยู่ภายใน

8 จากนั้นให้เรานำถาดที่ใหญ่กว่าถาดเค้กเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เติมน้ำลงไปที่อยู่ที่ระดับประมาณ 1 cm เช็คดูดีๆอย่าให้น้ำเข้าไปในเค้กได้ และวางถาดเค้กลงไปในถาดที่เราใส่น้ำ

9 นำเข้าเตบอบให้เราทำการอบด้วยอุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เปิดทางไฟบนและไฟล่าง ไม่เปิดพัดลม เราจะใช้เวลานานประมาณ 70 นาที

10 เมื่อสุกได้ที่แล้วให้เรานำเค้กออกจากเตาอบ และวางเอาไว้บนตะแกรงนานเป็นเวลา 15 ถึง 20 นาที จากนั้นนำออกจากพิมพ์ให้คลายความร้อน ตัดเป็นชิ้นให้ได้ตามความต้องการ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : 𝙱𝙰𝙱𝚈 𝙼𝙰𝚁𝙳𝚈

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่