เขาดื่มโกโก้อุ่นๆ ตอนเช้า ไม่ใส่น้ำตาล ต้องทำตามแล้ว พร้อมสูตรชงน้ำ

0

เขาดื่มโกโก้อุ่นๆ ตอนเช้า ไม่ใส่น้ำตาล ต้องทำตามแล้ว พร้อมสูตรชงน้ำ

มีเหตุผลมากมาย ที่คุณควรเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการดื่มน้ำโกโก้ร้อน 1 ถ้วย ก่อนที่จะรับประทานอาหาร แล้ววันนี้ขอบอกเลยว่ามันยอดเยี่ยมมาก โกโก้ร้อนจัดได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประสิทธิภาพสูง มีสรรพคุณสารพัดประโยชน์ ช่วยทำให้ร่างกายของเราได้รับประโยชน์ต่างๆมากมาย

คนที่ชอบดื่มโกโก้ควรรู้เอาไว้เลยว่า ดื่มโกโก้แล้วดีต่อร่างกาย

7 เหตุผลที่คุณควรดื่มโกโก้ 1 ถ้วย

1 โกโก้ร้อนๆนั้นถือว่าเป็นเครื่องดื่มพิเศษ ที่มีสรรพคุณต่อร่างกายของคุณเป็นอย่างมาก ทางด้านฝรั่งเศสใช้สำหรับการรักษาเรื่องของการจัดการอารมณ์ความเครียด ความโกรธ ซึ่งในปัจจุบันมีการพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยระงับและทำให้อารมณ์เย็นลงได้ คนที่มีความเครียดแนะนำว่าให้ดื่มโกโก้ในช่วงเวลาเช้า จะช่วยทำให้อารมณ์ดี

2 มีการศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งได้กล่าวว่า ความเข้มข้นของโกโก้ มีสารชนิดหนึ่งที่มีความสามารถช่วยต้าน อนุมูลอิสระ ในโกโก้มีสูงมากกว่าไวน์แดงถึง 3 เท่า เครื่องดื่มชนิดนี้มีสารที่เกี่ยวข้องกับหนุมานสาระมากกว่าชอกโกแลต เพราะว่าสารชนิดนี้จะถูกปล่อยออกมามากขึ้นเมื่อเครื่องดื่มนี้ถูกทำให้ร้อน

3 มีงานวิจัยพบว่า คนที่ดื่มโกโก้นั่นเราในช่วงเวลาเช้า ร่างกายจะช่วยปรับสมดุลในเรื่องของหัวใจ ระบบการไหลเวียนของโลหิตจะทำงานได้ดีขึ้น และนอกจากนี้ยังทำให้อารมณ์และจิตใจแจ่มใสอีกด้วย

4 ดื่มโกโก้ในช่วงเวลาเช้าและก่อนเข้านอน 1 ชั่วโมง ใส่น้ำตาลน้อยหรือไม่ใส่น้ำตาลเลย จะช่วยให้สภาวะจิตใจดีขึ้น ฮัลโหลการทำงานการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายดีขึ้น เมื่อระบบการทำงานของโลหิตดีก็จะสามารถหล่อเลี้ยงสมองได้มากขึ้น มีฝนช่วยในเรื่องของการเพิ่มความจำ ความคิด ทัศนคติที่ดีและเหตุผล

5 น้ำหนักลดลงได้ โกโก้ร้อนถือว่าเป็นตัวช่วยชั้นดีที่สามารถทำให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายได้ โดยโกโก้ที่ดื่มนั้นควรที่จะใส่น้ำตาลน้อยที่สุดหรือไม่ใส่น้ำตาลเลย เมื่อเราเลือกดื่มน้ำโกโก้อย่างถูกต้องคุณก็จะสามารถทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

6 บำรุงสมองได้ ในโกโก้นั้นมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์ มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการทำงานของระบบประสาทและสมองคู่กัน และยังช่วยป้องกันไม่ให้เสื่อมสภาพ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการรับรู้ต่างๆ ความจำความคิด การไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย การตัดสินใจ หมออย่างยิ่งสำหรับคนที่มีอายุมากขึ้น

7 ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับเบา หวาน เราเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักโรคนี้กันเป็นอย่างดี หาใครที่กินชอกโกแลตเข้าไปมากๆจะเป็นการเพิ่มระดับน้ำตาลในโลหิต แต่มันไม่ใช่สำหรับการดื่มน้ำโกโก้อย่างแน่นอน เพราะว่าโกโก้มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเป็นโรคนี้ อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในโลหิต โกโก้ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอวัย ระบบการขับถ่ายของร่างกาย ทำให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น

สูตรการชงโกโก้ร้อน ชนิดแบบเข้มข้น

โดยส่วนผสมที่เราจะใช้มีดังต่อไปนี้

– ผงโกโก้เข้มข้น 2 ช้อนโต๊ะ

– ชอกโกแลตท็อปปิ้งจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ (หรือจะไม่ใส่เลยก็ได้)

– นมข้นหวานครึ่งช้อนโต๊ะ (หรือจะไม่ใส่เลยก็ได้)

– นมสดร้อนจำนวน 100 มิลลิลิตร

วิธีการชงโกโก้ให้อร่อย

1 เริ่มต้นโดยการล้างทำความสะอาดภาชนะให้เรียบร้อย หลังจากนั้นผสมโกโก้ตามปริมาณกับนมร้อน คนให้ละลายจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นให้เราทำการเทชอกโกแลตท็อปปิ้งและนมข้นหวานตามลงไป คนให้เข้ากันใช้เวลาหน่อย รอให้ท็อปปิ้งละลายจนได้ที่

2 เมื่อเราคนส่วนผสมละลายเสร็จแล้ว พักเอาไว้ให้เย็นสักครู่หนึ่งแล้วก็เทใส่น้ำแข็งดื่มได้เลย หรือใครจะชงดื่มแบบอุ่นๆ ก็ได้เช่นกัน

ปล สูตรนี้ถ้าหากใครชอบความหวานก็สามารถเพิ่มนมข้นลงไปได้ แต่ถ้าหากใครกำลังลดหน้าท้องหรือน้ำหนักตัวก็ไม่ควรที่จะใส่เพิ่มเข้าไป

เห็นแล้วใช่ไหมว่า ผลของการดื่มน้ำโกโก้มีดีมากอย่างไร หวังว่าเพื่อนๆจะเลือกดื่มโกโก้ในช่วงเวลาเช้ากันนะคะ เพื่อที่จะทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรง สดใสตลอดทุกช่วงเวลา และยังช่วยเพิ่มความจำของเราให้ดีด้วย

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่