ดื่มสูตร มะนาวตุ๋น 1 แก้ว ช่วยได้มาก แถมสุขภาพดี

0

ดื่มสูตร มะนาวตุ๋น 1 แก้ว ช่วยได้มาก แถมสุขภาพดี

ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน มีอากาศที่ชื้นในตอนกลางคืน ตกดึกก็รู้สึกตัวว่าจะมีอาการคอแห้ง และไ อ ดื่มน้ำอุ่นก็ยังไม่หายดี เลยนึกขึ้นได้ว่าน้ำตาลคริสตัลตุ๋นกับลูกมะนาว จะมีส่วนช่วยที่ดีในการละลายเสมหะ และยังช่วยบรร เ ท าอาการ ไ อที่เกิดขึ้นได้ จึงได้ลองทำดูแล้วผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นก็ดีมากๆ เราจึงได้นำเคล็ดลับและวิธีการทำมาฝากให้กับทุกท่านกัน

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับขั้นตอนในการทำนั้นให้นำลูกมะนาวไปล้างน้ำให้สะอาด ปริมาณการเอาว่าต้องการทำมากน้อยแค่ไหน โดยเราใช้น้ำร้อนล้างเปลือกก่อน จากนั้นให้นำเกลือมาทำการขัดถูที่เปลือกในรอบที่ 2 เพื่อที่จะให้ผิวมะนาวของเรานั้นดูเงาและมีความสะอาด

2 เมื่อล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเช็ดมะนาวให้แห้งดี จากนั้นให้เรานำมาฝานให้เป็นลักษณะแว่นๆแผ่นบางๆ และให้ทำการแกะเม็ดด้านในออก เพราะไม่อย่างนั้นจะขมได้

3 ทำการเตรียมหม้อตุ๋นล้างให้สะอาดให้เราใส่มะนาวที่ฝานเรียบร้อยใส่ลงไปในหม้อ เติมน้ำตาลคริสตัลที่เป็นก้อนใส่ตามลงไปจนท่วมมะนาวและเปิดไฟอ่อนๆทั้งการตุ๋นนานเป็นระยะเวลา 10 ชม.

4 หลังจากที่เราทำการตุ๋นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนกระทั่งน้ำตาลละลายกลายเป็นน้ำใสๆและรสชาติที่ได้นั้นก็มีความกลมกล่อมและมีความหวาน

สำหรับวิธีการชงดื่มให้ชงด้วยน้ำร้อน ดื่มทุกวันรสชาติที่ได้จะมีรสออกหวานๆเปรี้ยวๆ ดื่มได้ง่ายรู้สึกสบายลื่นคอ วันไหนที่รู้สึกว่าคอแห้ง และรู้สึกเ จ็ บ คอมีอาการ ไ อ ให้ลองทำเครื่องดื่มแก้วนี้ชงดื่มดู เพราะจะช่วยบรรเทาอาการได้มาก และที่สำคัญยังดีต่อสุขภาพร่างกายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่