มะม่วงน้ำปลาหวาน อร่อยครบเครื่อง สำหรับทำขาย

0

มะม่วงน้ำปลาหวาน อร่อยครบเครื่อง สำหรับทำขาย

เมื่อเราพูดถึงผลไม้อย่างมะม่วงเปรี้ยวๆมันๆ สิ่งที่ทานคู่กันที่มักจะขาดไม่ได้เลยจริงๆนั้นก็เห็นว่าจะเป็นน้ำปลาหวานที่มีรสชาติของความหวาน ความเผ็ด มีความกลมกล่อมและความเข้มข้นของน้ำจิ้ม ทานคู่กับมะม่วงก็ดูเข้ากันเป็นอย่างดี มีความอร่อยจนหลายๆคนวางมือไม่ลงกันเลยทีเดียว

ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำปลาหวานแบบฉบับทำขาย หรือคุณจะทำทานเองในครอบครัวหรือจะทำการสร้างเป็นอาชีพเสริมก็ดีไม่ใช่น้อย ใครได้ชิมในสูตรนี้เป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน เราตามมาดูกันเลยว่าเขามีสูตรการทำอย่างไรและมีวิธีการทำอย่างไร

ส่วนประกอบ ( สำหรับน้ำตาลปี๊บ 1โล )

กุ้งแห้งเนื้อ 1 ขีด , น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ , กะปิ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลกรัม , หอมแดงปอกเปลือกซอย 20 หัว , พริกแห้งคั่วป่น 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำสะอาด

วิธีทำ

1 มาพูดถึงวิธีการทำนั้นก็ไม่ยาก เราจะเริ่มด้วยการนำกุ้งแห้งไปตำให้มีความฟูหรือหากใครมีเครื่องปั่นก็สามารถใช้ปั่นได้ แต่การใช้เครื่องปั่นนั้นจะไม่ค่อยฟูเท่ากับการตำ เอาที่คุณสะดวก

2 จากนั้นใส่น้ำตาลปี๊บลงไปในหม้อตั้งไฟ เปิดไฟให้น้ำตาลปี๊บละลายเข้ากันดี ตามด้วยการใส่กะปิ น้ำปลาในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในหม้อ จากนั้นให้เราใช้ทัพพีคนส่วนผสมให้เข้ากัน ทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆจนข้น และตามด้วยการใช้พริกป่น กรุงแห้งและหัวหอม

3 เติมน้ำเปล่าใส่ลงไปในหม้อพอประมาณ ให้เราทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเดือดและมีลักษณะที่เหนียวข้น ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ หากขาดเหลือรสชาติใดสามารถใช้เพิ่มเติมลงไปได้ จากนั้นให้เราปิดไฟวางพักไว้ให้เย็นตัวและตักใส่กระปุกที่มีฝาปิดสนิท

ตักใส่กระปุกที่มีฝาปิด ปิดทับด้วยโ ล โ ก้ ก็จะเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้กับตัวน้ำปลาหวานของเรา เป็นการสร้างรายได้ที่ดีให้กับตัวคุณ หากคุณทำทานเองแล้วทานไม่หมดสามารถเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือนๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่