แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง ลานระเบียงกว้าง ท่ามกลามธรรมชาติสวยงาม

0

แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง ลานระเบียงกว้าง ท่ามกลามธรรมชาติสวยงาม

แบบบ้ านสวยๆ เชื่อได้ว่าใครๆก็คงจะเคยนึกฝันกันเอาไว้ และยิ่งเป็นบ้ านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีความสวยงามเงียบสงบ ปลูกผักทำสวนทำไร่ เป็นการใช้ชีวิตที่ดูสมบูรณ์แบบยิ่งนัก

บ้ า นหลังที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้เป็นบ้ านไม้ ใต้ถุนสูง โครงสร้างทั้งหมดทำมาจากไม้จริง หลังคาจะใช้เป็นทรงจั่วแบบสไตล์บ้ านไท ยๆในชนบท และด้านนอกจะมีการต่อระเบียงและมีหลังคาคลุมยื่นออกมา ตัวระเบียงนี้เป็นจุดเด่นของตัวบ้ านหลังนี้ เพราะจะใช้เป็นมุมสำหรับการพักผ่อนหรือเอาไว้ต้อนรับแขกที่มา

เจ้าของบ้ านจะตั้งใจสร้างหลังนี้ให้เป็นโฮมสเตย์หรือเป็นร้านกาแฟเล็กๆ จึงมีการตกแต่งไว้หลายมุม เพื่อที่จะวางสิ่งของน่ารักๆให้ดูน่าถ่ายรูปมากยิ่งขึ้น

ในเวลาตอนกลางคืนจะเต็มไปด้วยไฟไฟสีเหลืองนวล ที่ส่องสว่างให้ความอบอุ่นอยู่สบายอย่างบอกไม่ถูก หากใครที่ได้เข้ามาพักผ่อนที่นี่ จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นๆร่มรื่นน่าอยู่มากๆ

ในด้านของระเบียงด้านบนนั้นจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกหญ้าเทียม และวางชุดโต๊ะโบราณสำหรับนั่งจิบกาแฟในเวลายามเช้า พร้อมกับรับชมวิวธรรมชาติและลมเย็นๆ ที่จะทำให้รู้สึกสดชื่น

ทำที่นั่งเพื่อที่จะได้มองเห็นถึงธรรมชาติได้เต็มตา สามารถนั่งห้อยขาลงไปเอาไว้นั่งพักผ่อนนะอ่านหนังสือเพลินๆ

ในส่วนของใต้ถุนจะวางที่นั่งที่ทำจากไม้เป็นรูปทรงจากธรรมชาติไว้สำหรับนั่งรับแขกหรือนั่งกินข้าวตอนเย็นร่วมกันเป็นวง

ในมุมนี้จะติดรูปวาดที่วาดลงบนแผ่นไม้น่ารักๆ และมีที่นั่งแบบโบราณเหมาะกับเป็นจุดถ่ายรูปสวยงามมากยิ่งขึ้น

มุมระเบียงสำหรับยามค่ำคืนบรรยากาศรอบๆโดยตกแต่งสวยงามน่าอยู่น่าพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟหรือโฮมสเตย์ก็ดูดีไปหมด

หวังว่าจะถูกใจสำหรับใครหลายๆคนกันนะคะ ใครที่อยา กมีที่อยู่แบบนี้ลองนำไปปรับแต่งปรับเปลี่ยนได้ตามที่ชอบได้ เรานำมาเพื่อเป็นไอเดียให้กับทุกท่านค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supanicha Sa

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่