น้ำอุ่น ดื่มช่วงเวลาไหนดีสุด ดื่มให้ถูกวิธี ผลลัพธ์ดีมาก

0

น้ำอุ่น ดื่มช่วงเวลาไหนดีสุด ดื่มให้ถูกวิธี ผลลัพธ์ดีมาก

การดื่มน้ำเรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญของสุขภาพร่างกายเราเลยก็ว่าได้ ในแต่ละวันนั้นเราจำเป็นและมีความต้องการในการดื่มน้ำ เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย อย่างเ ซ ล ล์ที่เล็กที่สุดในร่างกายของเรานั้นก็ยังคงมีน้ำที่เป็นส่วนประกอบ

การดื่มน้ําที่ถูกต้องมีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างมาก แต่หลายๆคนมักละเลยในการดื่มน้ำ และไม่รู้ว่าควรดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นจะดีกว่ากัน งานทางการแพทย์ของต่างประเทศได้ออกมายืนยันว่าการดื่มน้ำอุ่นในช่วงเวลาตอนเช้านั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด และยังมีประโยชน์ในช่วงเวลาอื่นด้วย

ช่วงเวลา 05.00 – 07.00 น

ในช่วงเวลานี้การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยก ร ะ ตุ้ นในเรื่องของการขั บ ถ่ า ยดีขึ้น น้ำอุ่น 1 แก้วจะช่วยในการขั บ ถ่ า ยสิ่งที่ต ก ค้างมาตลอดทั้งวันให้ออกไปจากร่างกายของเรา เมื่อดื่มน้ำอย่างเป็นประจำในทุกเช้านั้น ร่างกายของคุณจะมีการปรับตัวและค่อยชินในการเข้าห้องน้ำเวลานี้ ซึ่งจะทำให้คุณเข้าห้องน้ำได้อย่างเป็นเวลาด้วย

ช่วงเวลา 07.00 – 09.00 น

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วในช่วงเวลานี้ จะช่วยทำให้กระเพาะอาหารของคุณมีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการย่อยอาหารได้ดี และยังทำให้ลำใส้ของคุณนั้นมีการดูดซึมส า รอาหารต่างๆได้ดีขึ้น และช่วยชะล้างสิ่งที่ค้างเกาะอยู่ตามผนังทางเดินของอาหาร และยังทำให้ส า รอาหารที่เราทานเข้าไปนั้นเข้าสู่ร่างกายได้ดีกว่าเดิม

ช่วงเวลา 11.00 – 13.00 น

ในช่วงเวลานี้ดื่มน้ำอุ่นหภูมิปกติ 1 แก้ว หลังจากที่คุณได้รับประทานอาหารในช่วงกลางวันเสร็จเป็นที่เรียบร้อย น้ำ 1 แก้วจะช่วยการทำงานของร่างกายและหัวใจของคุณมีการสูบฉีดได้ดีขึ้น ช่วยลดความ เ ค รี ย ดที่เกิดจากการสะสมในช่วงเวลาเช้าได้

ช่วงเวลา 13.00 – 15.00 น

ดื่มน้ำเย็น 1 แก้วได้ตามปกติ จะช่วยในการปรับอุณหภูมิของร่างกายก่อนที่ตัวเราจะออกไปเจอแดดเจอลมในช่วงเวลาหลังเลิกงาน

ช่วงเวลา 15.00 – 17.00 น

โดยเวลาตลอดทั้งวันนั้นเราใช้พลังงานไปมาก ทำกิจก ร ร มต่างๆมากมาย ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้องจะเป็นการช่วยชดเชยการขาดน้ำตลอดทั้งวันที่ผ่ านมา

ช่วงเวลา 17.00 – 19.00 น

ให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วในช่วงเวลาหลัง 17:00 น. จะทำให้ร่างกายของคุณได้รับการพักผ่อน และมีความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นการสำรองพลังงานเอาไว้ในช่วงเวลากลางคืน

ช่วงเวลา 19.00 – 21.00 น

สำหรับในช่วงเวลานี้ การดื่มน้ำผักผลไม้จะทำให้ร่างกายของคุณได้รับส า รอาหารมาก แต่ควรเลือกน้ำผักผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย เพราะในช่วงเวลาเย็นถ้าหากคุณดื่มน้ำผักผลไม้ที่มีน้ำตาลมากเกินไปจะทำให้คุณอ้ ว นได้ง่าย

ช่วงเวลา 21.00 – 23.00 น

ในช่วงระหว่างก่อนเข้านอน น้ำอุ่นมีประโยชน์มากๆ จะช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับการพักฟื้น สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของตนเองก่อนเข้านอน จะทำให้รู้สึกนอนหลับสบาย ลดความเครียด ก่อนนอนได้

ข้อแนะนำสำหรับการดื่มน้ำอุ่น

– เราควรเลือกดื่มน้ำอุ่นที่อุณหภูมิพอดีที่ไม่ร้อนจนเกินไป เอาที่ดื่มได้ง่าย

– เราควรดื่มน้ำอุ่นหลังจากที่เรารับประทานอาหารเสร็จในทุกครั้ง เพราะถ้าหากว่าเราดื่มน้ำเย็นเข้าไปหลังมื้ออาหารก็จะทำให้ไ ข มั นจากอาหารเกาะอยู่ทางเดินอาหาร และจับตัวเป็นก้อน ย่อยได้ยาก

– ควรเลี่ยงการดื่มน้ำอุ่นในช่วงเวลาหลังการออกกำลังกาย เพราะหลังการออกกำลังกายนั้นเราควรที่จะดื่มน้ำอุ่นอุณหภูมิปกติ เพราะร่างกายของเรามีอุณหภูมิที่สูงอยู่แล้ว จึงไม่ควรที่จะเพิ่มความร้อนให้กับร่างกายของเรา

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่