เจอแล้ว สูตรหน้าเนียนละเอียด ด้วยมะนาว เบกกิ้งโซดา

0

เจอแล้ว สูตรหน้าเนียนละเอียด ด้วยมะนาว เบกกิ้งโซดา

เจอแล้วค่ะ อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านไปไหนเลยนะคะ สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าที่แห้งกร้าน ไม่กระจ่างใสเหมือนกับคนอื่นทั่วไป วันนี้ดิฉันขอนำเสนอทั้ง 4 สูตรโดยการใช้โยเกิร์ต มะขามเปียกและมะนาวค่ะ นำส่วนผสมทั้ง 4 สูตรนี้มาใช้ภายในระยะเวลา 1 เดือน ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นดีมาก ทำให้ผิวหน้าของดิฉันดูกระจ่างใสในช่วง 1 เดือนเลยค่ะ

โดยสูตรนี้จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของผิวหน้าที่เสีย เป็นการสครับผิวหน้า แก้ปัญหาโดยตรงจุด แนะนำว่าทุกสูตรก่อนที่จะทำนั้นควรที่จะล้างหน้าทำความสะอาดให้เรียบร้อย โดยการใช้โฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยนล้างหน้าก่อน 1 รอบและตามด้วยน้ำอุ่น 1 รอบ

เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนเป็นการชะล้างสิ่งที่ไม่สะอาดหรือไขมันน้ำมันที่ติดอยู่ตามซอกรูขุมขนให้หลุดออกไป ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

4 สูตรช่วยแก้ปัญหาผิวหน้า

1 โยเกิร์ตผสมดินสอพอง

สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวหน้าของคุณดูเรียบเนียน มีความผ่องใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยจัดการริ้วรอยต่างๆให้จางและเลือนลางหายไป แค่คุณมีดินสอพอง 2 ลูกเล็กๆ ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ และผงขมิ้นเล็กน้อย นำส่วนผสมทั้งหมดนี้ผสมเข้าด้วยกันแล้วนำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 15 ถึง 20 นาที

หลังจากนั้นค่อยนำมาพอกหน้าให้ทั่ว โดยการใช้นิ้วมือของเราทั้งสองข้างนวดเป็นวงกลมไปในทิศทางเดียวกัน ควรนวดหน้าอย่างน้อยประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีก็เป็นอันเสร็จ โดยส่วนผสมที่เหลือนั้นสามารถนำมาพอกตัวขัดแขนขาดขาได้ โดยเฉพาะบริเวณข้อศอกและหัวเข่าที่เป็นจุดด้านดำ จะช่วยแก้ปัญหาด้านดำได้เป็นอย่างดี

2 สูตรหน้าขาว

สำหรับสูตรนี้ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าหมองคล้ำไม่กระจ่างใส มีริ้วรอยเกิดขึ้นบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นรอยสิว รอยแผลเป็น รอยกระ วิธีการง่ายมากๆแค่ใช้โยเกิร์ตผสมกับน้ำมะนาวอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะเท่ากัน หลังจากนั้นล้างทำความสะอาดหน้า ใช้น้ำอุ่นล้างไขมันบนใบหน้าให้หมดไป

แล้วก็นำส่วนผสมนี้มาพอกหน้านวดหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที นำมาพอกและขัดบริเวณรักแร้จะช่วยลดกลิ่นบริเวณรักแร้ของคุณได้ ส่วนผสมที่เหลือสามารถนำมาขัดมือขัดเท้าให้ขาวกระจ่างใสได้ ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

3 มะขามเปียก ขัดผิวเนียนเรียบ

ไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำหรือผิวหมองคล้ำมากแค่ไหนก็ตาม คุณสามารถนำประโยชน์จากโยเกิร์ตและมะขามเปียกมาใช้ได้ โดยการนำส่วนผสมของโยเกิร์ตและน้ำมะขามเปียกในอัตราส่วนเท่าๆกัน

หลังจากนั้นนำมาผสมกันแล้วล้างทำความสะอาดตัวและหน้าให้เรียบร้อย แล้วก็นำครีมมะขามเปียกที่เราทำเอาไว้นำมาสครับให้ทั่วหน้าทั่วตัว ใช้ใยบวบขัดตัวและใช้นิ้วมือของเรานวดหน้าประมาณ 2 นาที พอกทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดตัวให้แห้งแล้วทาโลชั่น ทาวาสลีนบางๆก็ได้จะทำให้ผิวของคุณช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้

4 ขัดผิว เบกกิ้งโซดา

สำหรับสูตรนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวที่แห้งกร้าน ไม่เหมาะกับผิวอ่อนโยนและบอบบาง โดยส่วนผสมที่เราจะต้องใช้ก็คือเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ และก็เกลือสปาสำหรับขัดผิวหรือว่าเป็นเกลือทั่วไปก็ได้ ควรเป็นเกลือชนิดละเอียด

หลังจากนั้นนำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างมาผสมเข้าด้วยกัน ใช้สำหรับขัดหน้าและขัดตัว ไม่ต้องออกแรงขัด ใช้มือของเราค่อยๆนวดเป็นวงกลม สำหรับการขัดหัวเข่าและข้อศอกควรใช้ใยบวบขัด จะช่วยให้ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติภายใน 3 สัปดาห์ ทำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก่อนนอน

สำหรับสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ได้ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดา น้ำมะขามเปียกจะทำให้ผิวของคุณขาวใสขึ้น

สำหรับ 4 สูตรนี้ใครที่จำไม่ได้สามารถเก็บเอาไว้ได้เลย ว่างวันไหนก็ค่อยขึ้นมาทำ ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 4-5 วันจะช่วยให้ผิวของคุณเนียนและนุ่มมากยิ่งขึ้น

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่