ลบรอยข่วนตัวรถ ให้กลับมาดูดีได้เหมือนเดิม ด้วยของใช้ที่มี

0

ลบรอยข่วนตัวรถ ให้กลับมาดูดีได้เหมือนเดิม ด้วยของใช้ที่มี

การใช้รถบนท้องถนนนั้น ปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นก็คงจะหนีไม่พ้นกับรอยขีดข่วนจากการถูกกระแทก จากรอยต่างๆ ทำให้เกิดเป็นรอยสี รอยถลอกหรือแม้แต่เศษหินที่กระเด็นใส่รถของเรา ซึ่งจะทำให้รถของเรามีตำหนิเห็นได้ชัดที่ไม่สวยงาม จะให้เข้าศูนย์ซ่อมก็ต้องเสียเงินมากมายและก็ต้องเสียเวลา ซึ่งวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยลบรอยขีดข่วนตัวรถของคุณได้ให้กับดูดีได้เหมือนเดิม เรามาดูกันเลยว่าจะใช้อะไรเป็นตัวช่วยของคุณได้

วิธีที่ 1 รอยข่วนเล็กๆน้อยๆด้วยยาสีฟัน

โดยเราจะใช้น้ำสะอาดล้างรถและล้างรอยข่วนให้เรียบร้อยเพื่อที่จะได้เห็นรอยได้อย่างชัดเจน จากนั้นเช็ดให้แห้ง ทำการบีบยาสีฟันที่ไม่มีเนื้อเม็ดลงบนฟองน้ำหรือเศษผ้านุ่มๆ ออกแรงขัดบนรอย จากนั้นให้เราล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สำหรับวิธีนี้จะช่วยรอยตื้นๆที่เกิดขึ้นได้ รอยใหม่ๆถูยังไม่นานรอยก็จะจางหายไป แต่ถ้ารอยลึกมากจนเกินไปรอยก็อาจจะจางเท่านั้น แต่ไม่อาจจะหายได้สนิท

วิธีที่ 2 ใช้น้ำยาทาเล็บสีเดียวกับรถ

ให้เราใช้น้ำสะอาดล้างรถเช็ดให้แห้ง เตรียมน้ำยาทาเล็บที่เป็นสีเดียวกับตัวรถและให้นำมาทาบริเวณรอยบางๆ รอให้แห้ง วิธีนี้จะช่วยในรอยข่วนเล็กๆน้อยๆให้กลมกลืนไปกับสีรถของคุณได้โดยที่ไม่เห็นร่องรอยให้เราได้เห็นขัดหูขัดตา

ทำความสะอาดเบาะหนัง

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้คุณยังสามารถใช้สบู่เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดเบาะรถที่เป็นหนังแท้ได้ดีด้วยวิธีง่ายๆ

ให้นำผ้าขนนุ่มแช่ทิ้งเอาไว้ในน้ำอุ่นนานประมาณ 5 นาที จากนั้นนำสบู่เทใส่ลงไปบนผ้าที่เตรียมไว้ ข ยี้เบาๆ บิดให้หมาดให้ทเหลือน้ำน้อยที่สุด จากนั้นก็ให้นำมา เช็ดทำความสะอาดเบาะของคุณก็จะสะอาดได้เหมือนใหม่

เมื่อเบาะแห้งก็ลงเงา เพื่อเป็นการถนอมเบาะโดยใช้ตัววาสลีนหรือจะใช้เป็นเบบี้โลชั่นนำมาทาบางๆ ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่