ขนมเผือก เนื้อหนุบหนับ สูตรโบราณแบบง่ายๆ ทำขายได้เลย

0

ขนมเผือก เนื้อหนุบหนับ สูตรโบราณแบบง่ายๆ ทำขายได้เลย

เมนูขนมโบราณที่หลายๆคนชื่นชอบในรสชาติ และเมนูอาหารว่างที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นเมนูขนมเผือก ที่ได้ความหอมของเผือก ของมะพร้าว ความมันของกะทิ ในปัจจุบันนี้เราหาซื้อได้ยาก เพราะไม่ค่อยได้มีคนทำกันแล้ว เราเลยนำสูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆที่สนใจหรืออยา กจะลองทำได้ทำกัน เราตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เผือกนึ่ งสุกบดหยาบๆ 2 ถ้วย , หัวกะทิ 1 ถ้วย , น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย , แป้งข้าวจ้าว 1/2 ถ้วย , แป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ , แป้งท้าว 2 ช้อนโต๊ะ , มะพร้าวทึนทึกขูดเป็นเส้น 3/4 ถ้วย , เกลือป่น 1/4 ช้อนชา , ใบตองสำหรับทำกระทง 25 ใบ หรือ จะใช้เป็นถ้วยตะไลก็ได้ค่ะ

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกนั้นเราจะเริ่มด้วยการผสมตัวแป้ง แป้งข้าวจ้าว แป้งท้าว แป้งมัน หัวกะทิ น้ำตาลทราย ตามด้วยเกลือเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 ตามด้วยการใส่เผือกและมะพร้าว 1\2 ถ้วยใส่ลงไป ทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากัน วางพักทิ้งไว้นาน 20 นาที

3 ให้นำมะพร้าว 1\4 ถ้วย ทำการคลุกด้วยเกลือเล็กน้อย ทำเอาไว้สำหรับการโรยหน้าขนม

4 ตักเผือกที่เราผสมเอาไว้ใส่ลงไปในกระทง โรยหน้าด้วยมะพร้าวคลุกเกลือ จากนั้นให้นำไปนึ่ งบนน้ำเดือดนานประมาณ 25 นาที หรือจนสุกดี ให้สังเกตดูว่าตัวแป้งที่สุกดีแล้วจะใสขึ้น

5 เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน เราก็จะได้เมนูขนมเผือกไว้รับประทานกัน เป็นเมนูขนมว่างแบบไท ยแท้ ที่ได้ความอร่อย ความหอม เนื้อหนึบหนับถูกใจอย่างแน่นอน เพื่อนๆที่ชื่นชอบหรืออยา กจะลองทำทาน ให้ลองนำสูตรนี้ ทำกันดู ทำตามกันได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่