12 ต้นไม้ ช่วยเสริมโชคเพิ่มลาภ คนปลูกเฮง คนค้าขายร่ำรวย

0

12 ต้นไม้ ช่วยเสริมโชคเพิ่มลาภ คนปลูกเฮง คนค้าขายร่ำรวย

หากเพื่อนๆคนไหนกำลังมองหา ต้นไม้สำหรับเอาไว้ปลูกบริเวณรอบบ้านและในบ้าน วันนี้ดิฉันขอนำเสนอ 12 ต้นไม้ที่ปลูกแล้วจะดีต่อตัวผู้อยู่อาศัย โดยจะส่งเสริมบุญบารมี ส่งเสริมความเป็นสิริ เป็นมงเป็นคลแก่ตัวผู้อยู่อาศัย รับรองเลยว่าถ้าหากปลูกแล้วชีวิตจะต้องดีอย่างแน่นอน

ผู้ที่ปลูกควรคำนึงถึงสถานที่ ดิน แสงแดด เพื่อที่จะทำให้ต้นไม้นั้นอยู่ได้นาน และเป็นที่สวยงามแก่บ้านของเรา ปลูกต้นไม้แล้ว อย่าลืมที่จะเอาใจใส่ ดูแล จะให้คุณแก่เรา

ปล แนะนำเลยนะคะว่า หากใครคิดที่จะปลูกต้นไม้ ก็อย่าลืมนึกถึงเรื่องราวต่างๆที่ดีด้วยนะคะ เพราะว่าต้นไม้แต่ละชนิด มีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป และมีในเรื่องของความเชื่อที่แตกต่างกันออกไปค่ะ ปลูกแล้วดีไม่เป็นปัญหากับใครแน่นอน

1 ต้นสาริกาลิ้นทอง

ต้นสาริกาลิ้นทอง จัดได้ว่าเป็นพืชไม้ที่มีความเป็นสิริมง คล ที่เป็นไปตามหลักความเชื่อของประเพณีตั้งแต่ดั้งเดิมโบราณ สำหรับใครที่มีวัตถุอย่างเช่นสาริกาลิ้นทองติดเอาไว้ครอบครองนั้น หรือมีต้นไม้สาริกาลิ้นทอง เชื่อกันว่าจะมีพุทธคุณในเรื่องของความเมตตามหาเสน่ห์ มีโชคมีลาภติดตัว ดังนั้นแล้วต้องสาริกาลิ้นทองจะช่วยเสริมความโชคที่ดี โดยภาคสนามใบจะมีสีเหลืองคล้ายกับสีทอง มีผล เหมาะกับบ้านเรือน ร้านค้า ที่ชอบในเรื่องของการลงทุนการค้าการขาย ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการติดต่อเจรจา ทำให้ราบรื่น

2 ต้นนางกวัก

เป็นไม้มง คลลักษณะเป็นพุ่ม มีใบมีลักษณะคล้ายหัวใจและมีสีเขียวเข้มคล้ายมรกต ก้านใบคล้ายใบโพธิ์ ซึ่งนิยมใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งที่พึ่งพิงทางจิต แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุข มีจิตใจแน่วแน่และศรัทธาแห่งความดี เชื่อกันว่า ถ้าบ้านใดมีต้นนางกวักแล้วให้ใบที่เป็นลักษณะคล้ายหัวใจสองอันติดกัน จะบ่งบอกว่าสถานที่นั้นกำลังจะมีโชค มีลาภ กวักเงิน กวักสิ่งดีๆ ที่เป็นมง คลเข้ามาในชีวิตและคนในบ้าน

3 ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตถือเป็นต้นไม้มง คลอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งสีของใบจะมีสีเขียวมรกตที่คล้ายกับหยกเขียว สามารถปลูกเอาไว้เป็นเคล็ดลับ ในการนำมาซึ่งโชค ลาภและความร่ำรวยมีเงินทองเหลือเก็บเหลือใช้ เสริมดวงแห่งโชคที่สามารถเรียกเงินและเรียกทรัพย์สินได้

4 ต้นวาสนา

ลักษณะของต้นวาสนา จะมีลำต้นสูงตรง ใบยาวเรียว ใบแก่ด้านโคนต้นจะเป็นสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบอ่อนด้านบนจะมีแถบด้านข้างสีเหลืองอ่อนอมเขียว เชื่อกันว่าหากต้นวาสนาให้ดอก กำลังจะได้โชค ได้ลาภก้อนโต เกิดโชคสมดังปรารถนา หวังสิ่งใดมักได้สิ่งนั้นมาครอบครอง บ้านใดปลูกต้นวาสนามง คลจะช่วยเสริมความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง ได้โชค วาสนา มีความสุข มีความสมหวัง

5 ต้นเศรษฐีมีทรัพย์ เศรษฐีรวยทรัพย์

เป็นไม้มง คลที่อิ่มเอม ใบใหญ่หนาสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบแข็งแรงสวยงามชอบแสงรำไร เชื่อกันว่าบ้านใดมีเศรษฐีมีทรัพย์ปลูกไว้ จะทำให้ร่ำรวยเงินทอง การค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนา มีบุญบารมี เป็นที่ยอมรับในสังคม

6 ต้นชัยพฤกษ์

เป็นไม้มง คลที่มีลำต้นขนาดใหญ่ ความหมายของต้นชัยพฤกษ์ ชัย ยะ หมายถึง ชัยชนะ ความเจริญรุ่งเรื่อง การเจริญเติบโต ความสามารถในการเอาชนะคู่แข่ง เป็นต้นไม้ที่มีความคงทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ เหมาะสมหรับปลูกในบ้านเรือนที่ค้าขาย หรือปลูกในบริเวณบริษัทห้างร้านต่างๆ

7 ต้นราชพฤกษ์

ต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูณ จะออกดอกพร้อมกับการสลัดใบ จึงทำให้ต้นคูณสามารถออกดอกเต็มทุกกิ่งก้านดูสวยงาม เป็นไม้มง คลที่หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับปลูกเพื่อเป็นฤกษ์ชัยมง คลที่ดี ในพิธีก่อร่างสร้างตัวต่างๆ เช่น การเปิดกิจการใหม่ เพื่อทำธุรกิจการค้า ให้เจริญเติบโตก้าวหน้า

8 ต้นสับปะรดสี

ต้นสับประรดสีเป็นพืชที่ทนทานต่อแสงแดด และยังมีใบความสวยงามแตกต่างกันออกไป หากบ้าน ร้านค้าที่ปลูกสับประรดสีไว้ นอกจากเป็นไม้ประดับให้สวยงามแล้วสามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีทางการค้า ขาย ได้ดี แนวโน้มการการลงทุนในภายในหน้าจะได้รับผลตอบแทนเป็นไปอย่างที่ใจต้องการ

9 ต้นโป๊ยเซียน

ต้นโป๊ยเซียนเปรียบเหมือนกับคนที่ฉลาดหลักแหลม ซึ่งมีดอกอันสวยงามที่สามารถดึงดูดสิ่งดีจากคนอื่นๆ เพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้กลายเป็นคนเหนือคนได้ และในกิ่งก้านของต้นโป๊ยเชียนยังมีหนามที่สามารถป้องกันภัยได้ โดยความหมายต้นโป๊ยเซียน เซียนหรือเทพเจ้าบนสวรรค์ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มนุษย์เคารพนับถือ เชื่อกันว่าต้นโป๊ยเซียน มักจะนำพามาซึ่ง ความเป็นสิริมง คล โชคอำนาจวาสนา ถ้าสถานที่ใดปลูกโป๊ยเซียนแล้วมีดอก จะเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึง จะได้รับโชค กำลังลังจะมีความเจริญรุ่งเรืองและมีอำนาจวาสนา หากใครรับราชการก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ส่วนค้าขายก็จะดี มีลูกค้าให้การสนับสนุน คนที่กำลังลงทุนก็กำลังจะได้รับผลตอบทนที่ดี ชีวิตอยู่ในช่วงกราฟขาขึ้นและมักจะได้ลาภก้อนโต

10 ต้นเทียนมหามง คล

เป็นต้นไม้ที่ตั้งต้นดูสง่า ลำต้นจะตรง ใบจะไม่ร่วงโรยง่ายๆ ใบบริเวณกลางต้นถึงโคนต้นจะมีสีเข้มเหมือนกับต้นเทียน ส่วนใบที่ปลายยอดจะมีสีม่วงอ่อน คล้ายๆกับปลายเทียนที่กำลังติดไฟ แล้วให้ลำแสงสองสว่างโชติช่วง เชื่อว่าบ้านใดมีปลูกไว้ จะไม่อัปจนหนทางทำมาหากิน ช่วยเสริมโชค เสริมลาภ เสริมฮวงจุ้ยในบ้าน

11 ต้นดาวเรือง

ดาวเรือง เป็นดอกไม้มง คล ที่นิยมปลูกกันมากด้วยชื่อที่เป็นมง คลและสีเหลืองดั่งทอง เสริมให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า มีเงินมีทอง อีกทั้งคนเรายังนิยมนำเอาดอกดาวเรืองมาร้อยเป็นพวงมาลัย ใช้ประกอบพิธีบูชาต่างๆ ทั้งในศาสนาพุทธและพราหมณ์ฮินดู โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมให้เกิดความเป็นสิริมง คลขึ้นได้

12 ต้นมะขาม

ปลูกเพื่อต้องการให้ผู้อื่นเกรงขาม เพราะเชื่อกันว่า ต้นมะขามจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเป็นที่น่าเกรงขามน่ายำเกรง และทำให้ผู้คนชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันคดีความ การทะเลาะเบาะแว้ง และวิญญาณภูตผีปีศาจ – แนะนำให้ปลูกต้นมะขามไว้ทางทิศตะวันตก

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่