บอกเคล็ดลับ ทอดให้กรอบฟูอร่อย บอกหมดทุกขั้นตอน

0

บอกเคล็ดลับ ทอดให้กรอบฟูอร่อย บอกหมดทุกขั้นตอน

เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับที่น้อยคนจะบอกกันกับวิธีการทอดสามชั้นทอด กรอบให้ตัวหนังมีความกรอบ เนื้อด้านในนุ่มน่ารับประทาน บอกหมดในทุกขั้นตอนแบบไม่มีหวงกันเลยทีเดียว

ว่ากันด้วยเรื่องของเมนู สามชั้นทอดที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน ได้ทั้งความกรอบความอร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มที่ชื่นชอบ ใครได้ชิมก็เป็นต้องติดใจในรสชาติกันอย่างแน่นอน แต่หลายๆคนมักจะเจอปัญหาเมื่อทำเองมักจะไม่กรอบเหมือนตามร้านอาหาร เขามีเคล็ดลับการทำอย่างไรนั้น วันนี้เรามีคำตอบมาให้กับทุกคน ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ห มูสามชั้น 1 แผ่น (น้ำหนัก 1 กก. ขึ้นไป)

2 เกลือสมุทร

3 น้ำส้มสายชู

4 น้ำมันสำหรับการทอด

5 กระทะใบใหญ่

วิธีทำ

1 สำหรับในขั้นตอนนั้น เราจะต้มน้ำให้เดือดจากนั้นให้เราใส่ สามชั้นที่เราทำการล้างทำความสะอาดใส่ลงไปในหม้อต้ม โดยให้เราคว่ำด้านหลังลงไปต้มนานประมาณ 40 นาที จากนั้นค่อยทำการพลิกเอาด้านเนื้อลงไปต้มนานประมาณ 10 นาที ตัวน้ำต้มไม่ต้องท่วมทั้งชิ้นก็ได้ แต่อย่างน้อยให้ท่วมมากกว่า 3 ส่วน 4 ของชิ้น

2 จากนั้นตักขึ้นมาจากหม้อแล้วให้ใช้ไม้แหลมจิ้มเข้าไปที่เนื้อให้เป็นรู จิ้มให้ทั่ว จากนั้นให้เรานำเกลือมาทาให้ทั่ว โดยเฉพาะในส่วนของหนัง ย้ำว่าต้องเป็นเกลือสมุทรเท่านั้นห้ามใช้เกลือไอโอดีน เพราะหากทาเยอะไปจะทำให้มีรสชาติที่เค็มมาก

3 เมื่อเราทาเกลือเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราราดด้วยน้ำส้มสายชูให้ทั่วทั้งชิ้น และทำการแช่ส่วนหนังในน้ำส้มสายชูนานประมาณ 15 ถึง 20 นาที

4 เมื่อครบเวลาในการแช่ให้เรานำออกมาตากแดดแบบข้ามวันข้ามคืน โดยให้น้ำมันไหลออกจากเนื้อสามชั้นให้หมด ให้หนังที่ได้นั้นมีความแห้งดี

5 สุดท้ายมาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไปนำด้านหลังลงทอด ซึ่งในช่วงแรกเราจะใช้ไฟค่อนมาทางแรง เมื่อตัวด้านหนังเริ่มมีสีเหลืองดี ก็ให้พลิกกลับด้านและลดไฟลงมาเล็กน้อย ทอดต่อไปจนสุกดีทั้งสองด้าน ขั้นตอนการทอดนั้นจะต้องใจเย็นไม่รีบร้อน ทอดไปเรื่อยๆ เมื่อมีความสุกได้ที่ดีทั้งสองด้าน สีเหลืองกรอบน่ารับประทานแล้ว ให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันหั่นเป็นชิ้นพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ให้เราตักใส่จานพร้อมกับน้ำจิ้มที่ชื่นชอบ ทานคู่กับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆหรือจะทานเล่นๆก็รับรองได้ว่าอร่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน เพื่อนๆที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูนะคะ เป็นวิธีการทำที่ง่ายๆทำตามกันได้ไม่ยาก

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่