หัดเป็นคนคิดบวกให้เป็น ในช่วงที่ใจกำลังสับสน

0

หัดเป็นคนคิดบวกให้เป็น ในช่วงที่ใจกำลังสับสน

ชีวิตของคนเราในทุกวันนี้นั้น ไม่ว่าจะผ่ านเรื่องราวต่างๆเข้ามามากมาย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน นึกไปถึงอนาคต ไม่มีอะไรที่จะราบรื่นและยั่งยืนอยู่กับเราไปได้เสมอ ไม่มีคำว่าความสุขไปตลอ ดไม่มีคำว่าความทุ ก ข์ไปตลอด

เวลาที่เจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่าสิ่งที่ทำอยู่มันคือโอกาสในการเตรียมพร้อมที่จะเข้าไปสู่ความเป็นมืออาชีพ เวลาที่เจอปัญหาซับซ้อนให้บอกกับตัวเองว่านี่คือบทเรียนที่จะสร้างปัญญาได้อย่างวิเศษ เวลาที่เจอกับความทุ ก ข์ให้เราบอกกับตัวเองว่านี่คือแบบฝึกหัดที่จะช่วยให้ตัวเรานั้นเกิดทักษะในการใช้ชีวิต

เวลาที่เราเจอกับนายจอมละเมียด ให้บอกกับตัวเองว่าเป็นวิธีความฝึกตนให้เป็นคนที่มีความสมบูรณ์แบบ เวลาที่เจอคำตำหนิต่างๆ ให้บอกกับตัวเองนี่คือการชี้ขุมทรัพย์คือสมบัติ เวลาที่เราเจอกับคำพูดนิ น ท าให้เราบอกกับตัวเองว่า นี่คือการสะท้อนว่าเรายังเป็นคนที่มีความหมาย

การพบเจอสิ่งต่างๆรอบตัวเรานั้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ใดเรื่องราวใด ก็ตาม วันนี้เราจะพาทุกท่านมาเพิ่มพลังชีวิตเพิ่มพลังบวกให้มีกำลังใจที่จะสู้กับเรื่องราวในชีวิตได้มากขึ้นกว่าเดิม

ความสำเร็จของแต่ละคนนั้นไม่ได้เกิดขึ้นในรูปแบบเดียวเสมอไป บางบทเรียนเราก็จำเป็นที่จะต้องเสียอะไรไปบ้ าง เพียงแต่เราดูตัวอย่างจากคนอื่นก็ได้ ความลําบากที่เกินทนจะหลอมตัวคนให้มีความทนทาน ในยามที่ท้อแท้ขอแค่ชีวิตลุกขึ้นสู้ด้วยสติปัญญา มองหาเหตุผล มองหาเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ต้องยืนในที่ที่ดีที่สุดแต่ให้เลือกยืนในที่ที่เรามีความสุขก็พอแล้ว

ปัญหาทุกอย่างนั้นล้วนมีทางแก้อยู่เสมอ ขอแค่ มีความมุ่งมั่นต่อในสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเรา หากเรามีความหวังก็จะทำให้ตัวเรามีกำลังใจในการสู้ชีวิต หากเราอดทนมากพอเราก็จะมีวันที่ได้เห็นท้องฟ้าที่สดใส ความสำเร็จต้องจ่ายด้วยความพยายามทั้งนั้น

สิ่งที่จะต้องทิ้งคือปัญหา สิ่งที่ต้องพกติดตัวของเราไว้ตลอดนั่นคือปัญญา สิ่งที่จะต้องคิดแก้ปัญหา นั่นคือ ตัวเราเอง…เราไม่ได้มีหน้าที่ทำความฝันของเราเพื่อทำตามใจใคร แต่เรามีหน้าที่ทำตามความฝันของเราเพื่อให้เป็นจริง

ให้เรามองไปข้างหน้า อย่างมีความหวัง มองไปข้างหลังเปรียบเสมือนเป็นบทเรียน มองปัญหาให้เป็นการฝึกปัญญาแล้วชีวิตของเราทุกคนนั้นจะอยู่เหนือปัญหาทั้งปวง กำลังใจเราหาได้จากคนรอบข้าง จากครอบครัว จากเพื่อนสนิท จากคนที่เรารัก แต่ความเข้มแข็งนี้เราจำเป็นที่จะต้องสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเราเอง

หากใครที่กำลังรู้สึกว่าท้อแท้หรือหมดความหวังในชีวิต ให้นั่งพัก ตั้งสติ อย่าคิดอยู่กับที่ อย่าปล่อยให้เวลาผ่ านพ้นไปเปล่าๆ มันเสียเวลา ให้เราลุกขึ้นสู้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง ตั้งเป้าหมายมองหาความสุขที่แท้จริง ความสุขเราสร้างได้ด้วยตัวเราเอง ไม่มีใครที่จะสามารถสร้างให้เราได้ หากอยา กมีความสุขให้เราอดทน แล้วหันมาใช้ชีวิตเลือกทางเดินของตัวเอง เลือกความสุขที่มีและคุณจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขได้ด้วยตัวคุณเอง

เขียน / เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่