เชฟบอกวิธีมา ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว

0

เชฟบอกวิธีมา ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว

เมนูทอด เป็นอาหารทางเลือกหนึ่ งที่หลายๆคนเลือกซื้อทาน เพราะมีให้เลือกได้อย่างหลากหลาย มีรสชาติที่อร่อย แต่ในบางร้านที่เรามักจะเจออาหารทอด ก็มักจะมีปัญหาตรงที่ว่า อาหารอมน้ำมันอยู่เสมอ ทำให้อาหารของเรานั้นไม่กรอบ ทานแล้วไม่อร่อย แถมยังไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราด้วย อย่างเช่น ปาท่องโก๋ ไข่เจียว เฟรนฟราย ไก่ทอด ปลาทอด อาหารเหล่านี้หากเราเข้าครัวทำอาหารแล้วทอดไม่เป็น ทอดไม่ถูกวิธี ก็จะเกิด การอมน้ำมันได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งเราได้มีเทคนิควิธีการง่ายๆ ที่เชฟได้บอกเคล็ดลับเหล่านี้มา ด้วยของที่มีอยู่ในครัว จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้การทอดอาหารของเรานั้น ไม่อมน้ำมัน ทานได้อย่างอร่อย

ขั้นตอนที่ 1

เราจะเริ่มการตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติ จากนั้นให้ทำการหยดน้ำส้มสายชูใส่ลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วทั้งกระทะ กระทะมีความร้อนน้ำส้มสายชูจะแห้งไปในกระทะเอง จากนั้นให้เราเทน้ำมันสำหรับการทอดอาหารและทำการทอดได้ตามปกติ

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อเราเทน้ำมันลงไปน้ำมันร้อนได้ที่ นำอาหารที่เราจะทำการทอดใส่ลงไปในกระทะ ให้เราทำการทอดให้สุกเป็นด้านๆ พยายามอย่าพลิกไปพลิกมา เมื่อทอดสุกดีมีความเหลืองกรอบทั้งสองด้านแล้ว ให้เราตักขึ้นพักบนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมันและคลายความร้อน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

เคล็ดลับการทอดไม่อมน้ำมัน

สิ่งสำคัญของการทอดอาหารนั้น ไม่ว่าจะเป็นการทอดอาหารใด ก็ตาม น้ำมันที่เราเทใส่ลงไปในกระทะจะต้องเป็นน้ำมันใหม่อย่าใช้น้ำมันเก่า และจะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดดีก่อนที่เราจะนำอาหารใส่ลงไปทอด หากน้ำมันของเราไม่ร้อนจัดใส่อาหารตามลงไปจะทำให้อมน้ำมันเอาได้ง่ายๆ

ทอดยังไงไม่ให้ติด กระทะ

สำหรับการทอดสิ่งที่ต้องเจอนั้นคืออาหารติด กระทะ วิธีง่ายๆให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปในกระทะ และก่อนที่เราจะใส่อาหารให้เราใส่ขิงหั่นบางๆลงไปซักประมาณ 4-5 ชิ้น ทอดขิงให้มีความเหลืองดี จากนั้นตักออกแล้วให้ใส่อาหารของเราลงไปทอดได้ตามปกติอ าหารของเราก็จะไม่ติด กระทะอย่างแน่นอน

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เราก็จะมีเมนูสำหรับการทอดทานกันได้อร่อยทั้งครอบครัว ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการอมน้ำมัน การทอดอาหารที่ติด กระทะ คุณจะได้มีความสุขกับการเข้าครัวและรับประทานของอร่อยๆกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Krustory

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่