ผิวขาวใสชุ่มชื้นด้วย 5 สูตรธรรมชาติ จากกากกาแฟ

0

ผิวขาวใสชุ่มชื้นด้วย 5 สูตรธรรมชาติ จากกากกาแฟ

ผิวสวยกระจ่างใสใครๆก็อยา กมีกันใช่ไหมล่ะคะ นอกจากขาวกระจ่างใสแล้วยังให้ความเรียบเนียน ผิวแลดูชุ่มชื้นราวกับผิวเ ด็ ก มีความสวยใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการขัดผิวจากกากกาแฟมาแจกให้กับเพื่อนๆได้นำไปขัดตัวพอกตัว เพื่อการมีผิวที่สวยงามมากขึ้น เราตามมาดูกันทั้ง 5 สูตรนี้กันเลยว่ามีส่วนผสมอะไร และมีวิธีแก้เคล็ดลับความสวยความงามอย่างไร

5 สูตรผิวสวยด้วยกากกาแฟ

สูตรที่ 1 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง เกลือป่นหยาบ 1 1/2 ถ้วยตวง น้ำมันมะพร้าว 1 ถ้วยตวง และน้ำมะนาว 5-15 หยด

ให้เราทำการผสมกากกาแฟเข้ากับเกลือป่นจนเข้ากันดี จากนั้นให้เติมน้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาวในปริมาณที่เราได้เตรียมไว้ใส่ลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน เก็บใส่ไว้ในโหลแก้ว และทำการปิดฝาให้สนิท เวลาที่เราจะนำมาขัดผิวนั้นให้แบ่งใช้ได้ตามความต้องการ สำหรับสูตรนี้จะช่วยจัด การกับสิ่งส ก ป ร กที่อยู่บนผิวให้มีความขาวเนียนมากขึ้น

สูตรที่ 2 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยตวง มะขามเปียก 1/2 ถ้วยตวง น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วยตวง และน้ำเปล่าเล็กน้อย

ผสมโยเกิร์ต น้ำผึ้ง มะขามเปียก และน้ำเปล่าในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้ จากนั้นเติมกากกาแฟใส่ลงไป ทำการผสมให้เข้ากัน และนำมาพอกให้ทั่วตามตัว ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง จากนั้นให้เราขัดตัวพร้อมกับการล้างน้ำเปล่าออกให้สะอาด ในสูตรนี้จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ดีให้หลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย พร้อมเผยผิวขาวสวยเนียนใสมากขึ้น

สูตรที่ 3 กากกาแฟบด 2 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ นมสดหรือโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

ให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วบนบริเวณใบหน้าและลำคอ ทิ้งเอาไว้ นานประมาณ 20 นาที ในขณะที่ล้างออกนั้นให้ทำการขัดผิวอย่างเบามือไปด้วย จะช่วยให้ใบหน้าของคุณมีความชุ่มชื้น ทำอย่างเป็นประจำจะทำให้ใบหน้าขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรที่ 4 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง และน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง

ให้นำกากกาแฟผสมเข้ากับน้ำอุ่น คนให้เข้ากันดีแล้วนำมาขัดตัวเฉพาะบริเวณที่มีปัญหาในเรื่องของเซ ล ล์ ลู ไลท์ ให้ขัดถูอย่างเบามือเป็นลักษณะวงกลม ขัดถูประมาณ 10 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งนานติดต่อกัน 1 เดือน คุณจะเห็นได้ว่าเจ้าก้อนเซ ล ลู ไลท์จะค่อยๆหายไปได้อย่างชัดเจน

สูตรที่ 5 กากกาแฟ 1 ถ้วยตวง โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยตวง และผงขมิ้น 2 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมที่เราได้เตรียมไว้มาผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปขัดถูตัวให้ทั่ว พอกทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวที่ได้จะเนียนนุ่มหรือนำมาใช้ขัด กับผิวหน้าจะช่วยลดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี

สำหรับ 5 สูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ หากทำอย่างเป็นประจำจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเผยผิวสวยได้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆที่สนใจก็ลองนำสูตรเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : sukkaphap-d

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่