หยิบขึ้นมาใช้ ใครมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่าดีมากขนาดนี่

0

หยิบขึ้นมาใช้ ใครมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่าดีมากขนาดนี่

อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านไปนะคะ ในวันนี้ดิฉันขอนำเสนอประโยชน์ของวาสลีน ฉันเชื่อว่าทุกคนจะต้องมีวาสลีนติดบ้านกันอยู่แล้ว โดยปกติส่วนใหญ่นั้นมักจะเอาวาสลีนมาทาปาก แต่รู้กันหรือไม่ว่าประโยชน์ของวาสลีนนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้สารพัดรูปแบบ ทั้งในเรื่องของความสวยความงาม ผิวหน้า ใบหน้า เส้นผม ลองไปดูประโยชน์ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

1 ทุกครั้งก่อนที่จะฉีดน้ำหอมแนะนำว่าให้ลองนำวาสลีนทาบางๆในบริเวณนั้นก่อน หลังจากนั้นค่อยฉีดน้ำหอมทับลงไป วิธีนี้จะทำให้น้ำหอมของคุณนั้นติดทนนานตลอดทั้งวัน

2 วิธีการลบคราบสีที่เปื้อนเสื้อผ้าของคุณไม่ว่าจะเป็นเครื่องหรือกางเกงก็ตาม แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนทาลงไปบริเวณที่เลอะหรือเปื้อนสีหมาดๆ หลังจากนั้นค่อยใช้แปรงสีฟันถูและขัดไปเรื่อยๆจะทำให้สีหลุดออกง่ายมาก

3 ใช้ขัดเครื่องหนังได้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนัง รองเท้าหนัง เข็มขัดหนัง โชฟาหนัง ที่คุณซื้อมาราคาแพง และต้องการที่จะรักษาทำความสะอาด แค่คุณใช้วาสลีนและแปรงสีฟันนำมาขัดเพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นและความงามได้

4 วาสลีนสามารถใช้เป็น Eye remover ได้ มีหลายคนเกิดคำถามว่าจะใช้ Eye remover ยี่ห้อไหนดี บอกเลยว่าแค่ใช้วาสลีนบางๆนี่แหละดีที่สุดแล้ว ไม่แพ้ง่ายและราคาถูกอีกต่างหาก มีผลช่วยในเรื่องของการลบรอยเครื่องสำอางต่างๆที่ติดบริเวณรอบตาได้อย่างไม่ระคายเคือง

5 สครับริมฝีปากของคุณได้ ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยต่างๆไม่ว่าจะเป็นรอยแตกหรือว่ารอยขุย แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนผสมกับน้ำตาลแล้วก็นำมาขัดริมฝีปากของคุณจะทำให้ดูดีและไม่ดำ

6 แต่งหน้าได้ วาสลีนสามารถทำให้ผิวหน้าของคุณดูเงางามสวยแบบใสๆ สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าแห้ง เลิกกังวลไปได้เลย หลายคนยังกังวลอยู่ว่าเวลาแต่งหน้าแล้วจะทำให้ผิวแห้งผิวแตกเป็นขุย เวลาที่ลงแป้งรองพื้นที่ไรก็รู้สึกว่าไม่เรียบเสมอกัน วิธีการง่ายๆในการเลือกทำก็คือ ถ้าใช้วาสลีนแต้มบริเวณจุดที่มีรอยแห้งและรอยแตก โดยการแต้มบางๆ เกลี่ยให้ทั่ว หลังจากนั้นแต่งหน้ารอลงรองพื้นตามปกติ จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูชุ่มชื่นและยังมีความเงางามอีกด้วย บทความจากเว็บ postsod ห้ามคัดลอก

7 แก้ปัญหาเรื่องเส้นผมเสีย สำหรับผู้หญิงผู้ชายคนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมแห้งเสีย เส้นผมแตกปลาย เส้นผมชี้ฟู ก่อนที่จะไปออกงานสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อน หรือว่าออกงานสังคม แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนทาที่มือเล็กน้อย แล้วก็ใช้มือของเราลูบเส้นผมให้ทั่วบางๆ แค่นี้ก็จะทำให้เส้นผมของคุณดูดีมีราคาแล้ว

8 ช่วยถอดขนตาได้ง่ายขึ้น สำหรับใครที่ชื่นชอบการใส่ขนตา แล้วรู้สึกว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการติดขนตา เพราะว่าเวลาถอดออกมันจะทำให้ดึงขนตาจริงหลุดออกมาด้วยเสมอ วิธีการแก้ไขปัญหานี้ก็คือ จะใช้วาสลีนนำมาทาบริเวณรอบขนตา ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งแล้วค่อยๆดึงออก จะทำไม่ให้ขนตาของคุณหลุดออกมาเยอะมากกว่าปกติ และไม่ทำให้เจ็บด้วย นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงเส้นขนบริเวณตาของคุณให้ดูมีความหนาและ ดูดีมีเสน่ห์

9 สร้างจุดเด่นในการแต่งหน้า วาสลีนนั้นเป็นตัวช่วยที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องสำอางชนิดใดประเภทใดก็ตาม แต่ถ้าหากคุณทาวาสลีนลงไปก่อนแล้วตามด้วยเครื่องสำอาง วิธีนี้จะสร้างความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นบริเวณโหนกแก้มและบริเวณบล็อคตา ทาบางๆจะทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน และยังเป็นการทำไฮไลท์ให้กับใบหน้าของคุณอีกด้วย

10 ช่วยบำรุงคิ้ว สำหรับสาวๆคนไหนที่เขียนคิ้วแล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องยาก แค่คุณทาวาสลีนบางๆ วาสลีนจะช่วยจัดระเบียบขนคิ้วของคุณได้ และเขียนคิ้วได้ง่ายมีความคมมากยิ่งขึ้น

11 ช่วยป้องกันผิวแห้ง สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่สำคัญ สำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาผิวแห้งเสีย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณข้อศอก แขน ขาหรือหัวเข่าก็ตาม แค่นำวาสลีนมาทาบางๆให้ทั่วหลังอาบ น้ำ เท่านี้ก็จะช่วยป้องกันผิวของคุณให้มีความนุ่มชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลาแล้ว

12 ล้างเครื่องสำอางได้ สำหรับใครที่แต่งหน้าเป็นประจำบ่อยๆ และรู้สึกว่าล้างหน้าออกไม่หมด แค่คุณทาวาสลีนบางๆแล้วใช้กระดาษทิชชูเปียกหรือสําลีเปียกน้ำมาเช็ดถู แค่นี้ก็จะถามว่าทำความสะอาดได้อย่างหมดจด

ประโยชน์ดีๆของวาสลีนไม่ได้มีเพียงเท่านี้เท่านั้นนะคะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้าเราจะขอนำเสนอประโยชน์ของวาสลีนเพิ่มเติมให้กับเพื่อนๆได้นำไปใช้ประโยชน์กันค่ะ ฝากเซฟข้อมูลเก็บเอาไว้ทำประโยชน์กันด้วยนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่