น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส บอกสูตรให้ทำกินทำขายได้เลย

0

น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส บอกสูตรให้ทำกินทำขายได้เลย

เมนูก๋วยเตี๋ยว เป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบและเลือกรับประทาน หาซื้อได้ง่ายมีรสชาติที่ถูกใจ และวันนี้เราได้มีสูตรวิธีการทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่คุณเองสามารถเข้าครัวทำเองได้ที่บ้ านแบบง่ายๆ ส่วนผสมไม่มากขั้นตอนการทำไม่เยอะ เรามาดูกันเลยว่าเขามีเคล็ดลับความอร่อยอย่างไร

ส่วนผสม

ก ร ะ ดู กคาตั้ง 2 กิโลกรัม ล้างให้สะอาดเส้นไขมันตามแนวกะดูกเอาออกให้หมด , น้ำสะอาด 30 ถ้วย , หัวไช้เท้าหั่นแว่นๆ 2-3 หัว ตัวช่วยให้น้ำซุปหอมหวาน , หอมหัวใหญ่ 2 ลูก ผ่ าครึ่ง , รากผักชี 10 รากขึ้นไป ตามชอบเลย , กระเทียมไท ย 1/2 ถ้วย , พริกไท ยเม็ดบด 2-3 ช้อนโต๊ะ , เกลือป่น ดอกเกลือยิ่งดี 2-3 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1/2 ถ้วย , น้ำตาลกรวด 1/2 ถ้วย + 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับวิธีการทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใสนั้นเราจะเริ่มด้วยการนำก ร ะ ดู กมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปล ว กในน้ำเดือด 1 น้ำ แล้วตักขึ้นใส่หม้อที่เราจะทำการต้มน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

2 นำหม้อขึ้นตั้งไฟใช้ไฟระดับปานกลาง จากนั้นให้ใส่หัวไชเท้าหั่นลงไป หอมใหญ่ กระเทียม รากผักชี พริกไท ยให้นำห่อผ้าขาวบางเอาไว้ และใส่ลงไปในน้ำต้ม เคี่ยวไปเรื่อยๆ เมื่อน้ำเดือดให้เราช้อนฟองออก เพื่อน้ำซุปของเราจะได้ใสไม่ขุ่น จากนั้นเบาไฟลง

3 ทำการปรุงรสชาติด้วยการเติมซีอิ้วขาว เกลือ น้ำตาลกรวด คนส่วนผสมให้เข้ากัน ชิมรสชาติให้ได้ตามใจชอบ หากขาดเหลือก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับการทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใสแสนอร่อยที่ให้ความหอมหวานความเข้มข้นของเครื่องปรุงเครื่องเทศที่เราได้ใส่ลงไป เวลาเสริฟนั้นให้เราล ว กเส้นใส่เครื่องต่างๆที่ได้เตรียมไว้ ใส่ผักตามลงไป และราดด้วยน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวร้อนๆพร้อมเสิร์ฟได้เลย

หากใครชื่นชอบรสชาติก๋วยเตี๋ยวแบบต้มยำก็สามารถปรุงรสชาติด้วยพริก มะนาวน้ำปลา ถั่วป่น ก็จะให้รสชาติที่อร่อยถูกใจอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : ห มูอ้วนน่ารัก

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่