ทอดให้กรอบนาน ทำเองได้ง่ายมาก ค้างคืนก็ยังกรอบอร่อย

0

ทอดให้กรอบนาน ทำเองได้ง่ายมาก ค้างคืนก็ยังกรอบอร่อย

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดลับการเข้าครัวทำอาหารมาแจกให้กับเพื่อนๆทุกท่านได้นำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันง่ายๆ กับวิธีการทอดสามชั้นให้มีความกรอบ วางทิ้งไว้นานก็ยังคงความกรอบไม่เหนียว มีรสชาติที่อร่อยแถมยังมีกลิ่นที่หอมถูกใจหลายๆท่านกันอย่างแน่นอน

หลายๆคนมักจะเจอปัญหากับการทอดแล้วไม่กรอบ วางทิ้งไว้ไม่นานก็มีความเหนียวเกิดขึ้นซะแล้ว เราเลยได้นำเคล็ดลับดีๆมาแจกให้กับทุกท่าน เราตามมาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมส่วนผสมและมีเคล็ดลับการทอดอย่างไร

ส่วนผสม

1 สามชั้น ( เลือกเอาที่ติดเนื้อมากหน่อยก็ดีค่ะ )

2 น้ำส้มสายชู

3 น้ำมันสำหรับทอด

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำสามชั้นที่เราได้เลือกซื้อมานั้นมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำให้สะอาดดี

2 จากนั้นให้เรานำไปต้มในน้ำเดือดให้สุกดี เมื่อสุกได้ที่ดีแล้วให้เราตักขึ้นวางพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ

3 เมื่อเราวางให้สะเด็ดน้ำได้ที่ดีแล้ว ให้เรานำชิ้นสามชั้นมาบั้งแล้วแต่ความสะดวก แต่แนะนำว่าอย่าบั้งถี่จนเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อที่ทอดออกมานั้นไม่สวยงาม

4 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำน้ำส้มสายชูที่เราใช้ในการปรุงรสชาติอาหารนั้นมาทาบริเวณส่วนของหนังห มู ส่วนเนื้อไม่ต้องทาให้เว้นเอาไว้

5 มาถึงขั้นตอนในการทอดให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปกะเอาพอให้ท่วมชิ้นสามชั้น รอให้น้ำมันร้อนจัด เราจะใช้ไฟระดับปานกลางค่อนไปทางอ่อนในการทอด ใส่ชิ้นสามชั้นลงไปในกระทะจากนั้นให้เราปิดฝาครอบเอาไว้เพื่อกันน้ำมันกระเด็น

6 ให้เราทอดจนสุกเหลืองดีทั้ง 2 ด้าน เมื่อสุกได้ที่ดีแล้วให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันและนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

สำหรับสามชั้นทอด กรอบที่คุณได้นั้นจะมีสีเหลืองทองที่สวยงาม มีความกรอบนอกนุ่มใน มีรสชาติที่อร่อยทานคู่กับน้ำจิ้มที่คุณชื่นชอบข้าวสวยข้าวเหนียวร้อนๆสักจานรับรองว่าได้ชิมเป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : sbntown

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่