สอนทำนมข้าวโพด 2 สูตร ทำง่ายๆ ดื่มทุกวันประโยชน์เพียบ

0

สอนทำนมข้าวโพด 2 สูตร ทำง่ายๆ ดื่มทุกวันประโยชน์เพียบ

เครื่องดื่มสุขภาพที่จะช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรง ได้รับประโยชน์แถมยังได้รับความอร่อย นั่นก็คือเครื่องดื่มนมข้าวโพด ที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย วิตามินเอช่วยในการบำรุงสายตาการมองเห็น วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 เบต้าแคโรทีนและอื่นๆอย่างมากมาย และในวันนี้เราได้มีสูตรการชงเครื่องดื่มน้ำนมข้าวโพดมาแจกให้กับทุกท่านได้นำไปทำได้ง่ายๆ มี 2 สูตรด้วยกัน เราตามมาดูกันเลย

น้ำนมข้าวโพด สูตรที่ 1

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 ข้าวโพดต้มสุก (เฉพาะเมล็ด) 2 ฝัก

2 นมสดรสจืดชนิดพร่องมันเนย2 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำต้มสุก 3 ถ้วยตวง

4 น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ปริมาณตามชอบ

5 เกลือป่น 1 หยิบมือ

วิธีทำ น้ำนมข้าวโพด

1 โดยเริ่มแรกให้เรานำเมล็ดข้าวโพดที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในเครื่องปั่น เติมน้ำสะอาด 1/2 ลิตร จากนั้นให้ทำการปั่นเตรียมเอาไว้

2 ให้เราใส่น้ำที่เหลือลงไปในหม้อตามด้วยการใส่ใบเตยมัดลงไป ( จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ความชื่นชอบ ) จากนั้นเทเนื้อข้าวโพดปั่นลงไปต้ม โดยเราจะใช้ไฟที่ระดับปานกลางต้มจนเดือดและมีกลิ่นหอม

3 ทำการเติมนมสดลงไปและน้ำเชื่อม ความหวานกะเอาได้ตามปริมาณของความชอบ เกลือป่นลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันต้มจนเดือดยกลงจากเตาและกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาแต่เฉพาะน้ำพักทิ้งไว้ให้อุ่น ตักใส่แก้วพร้อมดื่มได้เลย

น้ำนมข้าวโพด สูตรที่ 2

ส่วนผสม

1 ข้าวโพดหวาน 5 ฝัก

2 น้ำต้มใบเตย 7 ถ้วยตวง

3 เกลือป่น 1 ช้อนชา

วิธีการทำ

1 ให้เราทำการลอกเปลือกข้าวโพดออกให้หมด แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาดฝานเมล็ดข้าวโพด ส่วนเปลือกข้าวโพดนั้นให้เรานำลงไปต้มเพื่อให้ได้ความหอม

2 ทำการใส่ข้าวโพดลงในโถปั่น เติมน้ำต้มใบเตยใส่ลงไปและทำการปั่นจนเข้ากันดีจากนั้นให้เรากรองด้วยกระชอน ( ควรนำส่วนเนื้อข้าวโพดที่กรองได้มาปั่นครั้งที่ 2 พร้อมน้ำใบเตย หรืออาจใช้น้ำข้าวโพดที่ปั่นไว้ก่อน )

3 จากนั้นให้เรานำน้ำข้าวโพดทั้งหมดใส่ลงไปในหม้อ ตั้งไฟเติมเกลือลงไปเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อเราต้มจนสุกข้นดีแล้ว ให้ปิดไฟยกลงจากเตา จะเสิร์ฟร้อนหรือแบบเย็น ความหวานก็ใส่ได้ตามใจชอบได้เลย

สำหรับวิธีการทำ 2 สูตรน้ำนมข้าวโพดนี้เป็นวิธีการทำที่ง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยาก ได้รสชาติที่อร่อยแถมยังได้ประโยชน์ที่มากมายเลยทีเดียว เป็นเครื่องดื่มที่ดีมากๆเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : aroiaroy.com , talung.gimyong , kaijeaw

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่