ปลูกหอมแดงลงบนถาดไข่ ปลูกง่าย ใช้พื้นที่น้อย

0

ปลูกหอมแดงลงบนถาดไข่ ปลูกง่าย ใช้พื้นที่น้อย

เวลาที่ต้องทำอาหาร เครื่องเทศต่างๆไม่ว่าจะเป็นกระเทียม ผักชี พริก คงเป็นของที่จำเป็นต้องมี และนอกจากนี้แล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำอาหารเช่นกัน โดยเฉพาะการทำน้ำพริกหลายประเภทต้องมีสิ่งนี้นั่นก็คือหอมแดงนั่นเอง และในการทำอาหารบางครั้งหรือบางเมนูก็มีบ้างที่ต้องใช้ต้นหอมเป็นส่วนประกอบเพื่อชูรสชาติหรือชูกลิ่นของอาหาร บางครั้งเราใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยแต่กลับต้องซื้อมามากเหลือแช่ไว้ในตู้ย็นสุดท้ายก็ต้องทิ้งไป

และนอกจากนี้หอมแดงนั้นยังถือว่าเป็นพืชเศรฐกิจอีกชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลายคนนิยมปลูกกันแต่ถ้าหากใครที่เพิ่งจะเริ่มต้นหรือว่าต้องการลองปลูกไว้เองที่บ้านและมีพื้นที่จำกัด วันนี้เรามีวิธีในการปลูกหอมแดงบนถาดไข่มาฝากให้ได้นำไปลองทำตามกันดู

วิธีปลูกหอมแดงลงบนถาดไข่

1 อันดับแรกสิ่งที่ต้องเตรียมเลยก็คือหอมแดง และถาดไข่ที่ไม่ใช้แล้วอาจจะใช้ 5 ถาดหรือมากกว่านั้นก็ได้นำมาวางเรียงซ้อนกันไว้

2 จากนั้นให้เราเลือกหอมแดงโดยให้เลือกลูกที่ดูสมบูรณ์ที่สุดม่มีราขึ้นและไม่เสีย โดยให้เลือกมาประมาณ 15-30 หัว

3 จากนั้นให้นำหอมแดงที่เราได้เตรียมเอาไว้แล้ว ไปวางลงในถาดไข่ที่วางทับซ้อนกันไว้แล้วหลุมละ 1 ลูก ดูแลโดยการรดน้ำเช้าและเย็น โดยให้วางถาดเอาไว้ในบริเวณที่โดนแสงแดดรำไรรอการเติบโตของต้นหอม ซึ่งเราสามารถนำทั้งต้นหอมมและหัวหอมแดงไปใช้ต่อหรือนำไปขายต่อกได้เช่นกัน

สาเหตุที่เราเลือกใช้ถาดไข่มาเป็นกระถางสำหรับการปลูกหอมนั้น เนื่องจากถาดไข่มีคุณสมบัติในการช่วยอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดี และเมื่อนำมาใช้วางซ้อนกันอย่างน้อย 5 ใบ เวลาที่เรารดน้ำลงไปถาดไข่ก็จะทำหน้าที่ช่วยในการอุ้มน้ำและดูดซับน้ำได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากว่าเรานำถาดไข่มาใช้ในจำนวนที่น้อยเกินไป จะทำให้หอมแดงที่เราปลูกนั้นเติบโตได้ช้าและมีน้ำไม่เพียงพอ

การปลูกหอมแดงนั้นเราสามารถปลูกได้หลายวิธีด้วยกัน ส่วนวิธีปลูกหอมแดงลงบนถาดไข่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นเป็นวิธีในการปลูกหอมแดงลงบนถาดไข่ที่เหลือใช้ ซึ่งสามารถปลูกได้ง่าย และยังใช้พื้นที่การปลูกน้อย ส่วนสำคัญคือวิธีนี้ปลูกแล้วจะโตเร็วเห็นผลลัพธ์ที่ดี สามารถเก็บไว้ทำอาหารหรือเก็บไปขายสร้างรายได้เสริมก็ได้เช่นกันเรียกได้ว่าเป็นวิธีในการง่ายๆสำหรับคนที่ต้องการจะปลูกเอาไว้ทานเองแต่มีพื้นที่น้อย และที่สำคัญคือวิธีที่นำมาฝากนี้เราไม่ต้องใช้ดินในการปลูก ไม่ต้องดูแลมาก ก็หอมแดงสามารถเจริญเติบโตได้อย่างดี จะอยู่บ้านหรืออยู่คอนโดก็สามารถปลูกเพื่อเก็บไว้ทำอาหารทานเองได้

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : me-panya

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่