ของ 6 อย่าง ที่ไม่ควรวางไว้ในรถ หากมีอยู่ควรรีบนำออก

0

ของ 6 อย่าง ที่ไม่ควรวางไว้ในรถ หากมีอยู่ควรรีบนำออก

อย่าได้เลื่อนผ่านไปไหนเลย บทความที่เรานำมาฝากในวันนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์ ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน แล้วจอดรถตากแดดตากลมเป็นเวลานานตลอดทั้งวัน

ในช่วงนี้เห็นว่าเข้าสู่หน้าร้อน มีอุณหภูมิสูงขึ้นมาก หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น จากการวางสิ่งของเอาไว้ในรถ ตากแดดเอาไว้เป็นเวลานาน จนทำให้เกิดเหตุที่ไม่ทันคาดคิดเกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกถึงสิ่งของทั้ง 6 อย่าง ที่ไม่ควรเอาไว้บนรถในช่วงหน้าร้อน

โดยรายงานนี้ทางด้านสำนักข่าวได้ไปสัมภาษณ์ผู้รู้ เกี่ยวกับข้อมูล สิ่งของที่ไม่ควรเอาไว้บนรถ และมีความคิดเห็นตรงกัน ควรที่จะเอาออกนั่นเป็นเพราะว่าอะไรไปดูกันเลย

1 ขวดน้ำพลาสติก

ส่วนใหญ่เวลาที่เราขึ้นรถ เรามักจะมีขวดน้ำพลาสติกติดรถอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า การที่เราวางขวดน้ำพลาสติกไม่ว่าจะเป็นแบบใสหรือแบบขุ่นก็ตาม วางเอาไว้บนรถ เมื่อเราจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน มีแสงกระทบเข้ามา มีมุมหักเหแสงพอดีกับขวดน้ำของเรา สุดท้ายจะกลายเป็นจุดรวมแสง คล้ายๆกับแว่นขยาย ทำให้เกิดประกายไฟเกิดขึ้นได้ ซึ่งขวดพลาสติกเป็นวัตถุที่สามารถติดไฟได้ง่ายมาก ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสน้อยที่เกิดขึ้น แต่ถ้าหากป้องกันไว้ก่อน ควรที่จะเก็บให้พ้นจากแสงแดดจะดีที่สุด

2 น้ำแข็งแห้ง

แม้ว่าจะมีโอกาสน้อย สำหรับใครที่นำน้ำแข็งแห้งติดขึ้นมาในรถ แต่ถ้าหากวันใดวันหนึ่งเราซื้อของ ที่เป็นไอศครีมแล้วมีน้ำแข็งแห้งติดในรถมาด้วย ก็อาจจะทำให้เกิดเหตุที่คุณไม่ทันได้คาดคิดได้ เพราะว่าน้ำแข็งแห้งนะ เมื่อนำมาไว้ในบริเวณที่ปิดอย่างเช่นบนรถ จะทำให้คาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปทดแทนที่อากาศ และทำการลดออกซิเจนลง หากผู้ที่ขับขี่รถเป็นเวลานาน และจอดรถติดไฟแดงนาน อาจจะทำให้เราหมดสติโดยที่เราไม่ทันได้รู้ตัวเลย หรืออาจจะทำให้เรารู้สึกหายใจไม่สะดวก ขาดอากาศได้ ดังนั้นแล้วไม่ควรที่จะนำมาวางไว้บนรถ คนที่จะเอาไว้ท้ายกระโปรงรถหรือกระบะหลังจะดีที่สุด

3 สเปรย์กระป๋อง น้ำหอมกระป๋อง

คุณอาจจะเคยได้ยินข่าว สำหรับการเอาสเปรย์กระป๋องติดเอาไว้ในรถ แล้วทำให้รถคันนั้นตู้มได้เลย มันก็เป็นเพราะว่าภายในสเปรย์กระป๋องนั้น มีแก๊สอัดอยู่ในปริมาณมาก ภายใต้ความดันของกระป๋อง ตัวสเปรย์กระป๋องเจอกับความร้อนสูง จะทำให้เกิดการขยายตัวของแรงดันในกระป๋อง แล้วก็เกิดปัญหาได้ในที่สุด ดังนั้นแล้วเราไม่ควรที่จะนำสเปรย์กระป๋อง หรือว่ากระป๋องใดที่มีแก๊ส เก็บไว้ในรถโดยเด็ดขาด เพราะถ้าหากเราจอดรถกลางแจ้งจนนานเกินไป สเปรย์กระป๋องพวกนี้จะทำให้เกิดความเสียหายแก่รถของคุณและตัวคุณเองได้

4 การบูรติดรถ

หลายคนมักจะเลือกนิยมการนำการบูรมาติดเอาไว้ในรถ เพื่อที่จะเอาไว้ดับกลิ่นบนรถ แต่รู้ความจริงกันหรือไม่ว่า การบูรเป็นสิ่งที่ไม่ควรเอามาไว้ในรถเลย เพราะการบูรจะทำการระเหยออกมาเป็นไอ และไปเกาะตามช่องแอร์ ตามท่อแอร์ต่างๆ เมื่อคนสูดดมเข้าไปมากๆจะทำให้รู้สึกมีอาการมึน ทำให้สมรรถภาพการขับขี่รถยนต์ลดน้อยลงไป

5 ไฟแช็ค

ขึ้นชื่อว่าไฟแช็กย่อมมีของเหลวข้างใน ที่สามารถทำให้เกิดประกายไฟ อีกทั้งยังมีแก๊สที่เป็นส่วนประกอบ เมื่อเราจอดรถตากแดดไว้ในระยะเวลานาน อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกิดปัญหาตามมาโดยไม่ทันได้คาดคิดเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ หากมีความร้อนสูงความดันของไฟแช็คจะเพิ่มปริมาณหลายเท่า ทำให้หลอดไฟแช็กทนต่อแรงดันไม่ไหวและแตกออกมาในที่สุด

6 แบตเตอรี่ Power bank

สำหรับอุปกรณ์ชาร์จแบต ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ หรือว่าพาวเวอร์แบงค์ก็ตาม หากเรานำไปวางไว้ในรถ และจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน สิ่งของพรุ่งนี้เป็นโลหะสามารถนำความร้อนได้ มีโอกาสทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วควรที่จะหลีกเลี่ยงการน้ำหอมอุปกรณ์เหล่านี้ไปวางไว้ในรถตากแดด ควรเก็บให้เรียบร้อยทุกครั้งก่อนลงจากรถ

ดังนั้นแล้วเวลาที่จอดรถไว้กลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรที่จะตรวจสอบสิ่งของภายในรถว่ามีอะไร ที่ไม่ควรวางไว้ในรถ เพื่อที่จะได้ระมัดระวังตัวเอง และคอยเก็บให้พ้นจากแสงแดดสม่ำเสมอ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตนเองและไม่สร้างปัญหาให้กับผู้อื่น

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่