น้ำซาวข้าวกับประโยชน์ 10 อย่าง กรอกใส่ขวดเก็บเอาไว้เลย

0

น้ำซาวข้าวกับประโยชน์ 10 อย่าง กรอกใส่ขวดเก็บเอาไว้เลย

แน่นอนว่าทุกบ้ านนั้นจะต้องมีการหุงข้าวในทุกวัน เพื่อเอาไว้รับประทานกันอยู่แล้ว และการหุงข้าวนั้นจำเป็นที่จะต้องซาวน้ำเพื่อเป็นการทำความสะอาดข้าว หลายๆคนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้ างแล้วว่าน้ำซาวข้าวไม่ควรซาวข้าวหลายน้ำจนเกินไป เพราะจะทำให้เสียคุณค่าของตัวข้าวไปกับน้ำซาวข้าวได้

และทุกท่านทราบกันดีหรือไม่ว่า น้ำซาวข้าวที่เราจะทิ้งในทุกครั้งนั้น สามารถเก็บเอาไว้เพื่อทำประโยชน์อื่นได้มากมายหลายด้าน วันนี้เราได้มีประโยชน์ทั้ง 10 ข้อจากน้ำซาวข้าว เมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณจะเปลี่ยนใจจากทิ้งมาเป็นเก็บไว้ เพื่อใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย

1 มีส่วนช่วยในการจัด การผมมันได้เป็นอย่างดี ให้เรานำน้ำซาวข้าวผสมกับน้ำมะกรูด 1 ลูกผสมให้เข้ากันแล้วนำมากรองเอาแต่น้ำ จากนั้นชโลมกับเส้นผมของคุณใช้เป็นประจำจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น ช่วยลดความมันของเส้นผมและหนังศีรษะได้

2 น้ำซาวข้าวใช้ในการหมักผมของคุณได้ ซึ่งสามารถนำน้ำซาวข้าวที่ได้นั้นมาทำการหมักผมของคุณและปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 15 ถึง 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เส้นผมของคุณจะดำเป็นเงางามและดูสุขภาพดี

3 มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณของคุณได้เช่นกัน ให้คุณนำน้ำซาวข้าวมาขัดตัวคนอย่างเบามือ จะช่วยจัด การสิ่งต ก ค้ างสิ่งสก ป ร กให้หลุดลอกออกไปได้ เผยผิวที่เนียนนุ่ม

4 ในการทำอาหารแต่ละครั้งมักจะมีกลิ่นคาวของอาหารที่ติดมือเรา เราสามารถใช้น้ำซาวข้าวผสมกับมะกรูดเรือน้ำมะนาวและนำมาล้างมือของเรา รับรองได้ว่ากลิ่นอาหารต่างๆที่ติดมือของเรานั้นจะหายไปได้อย่างแน่นอน

5 น้ำซาวข้าวสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการถูพื้นบ้ านแทนน้ำยาถูพื้นได้ รับรองได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นจะให้ความสะอาดที่ไม่แตกต่างกัน

6 การล้างหน้าน้ำซาวข้าว สามารถนำมาล้างใบหน้าของคุณให้มีใบหน้าที่สะอาดและยังช่วยลด การเกิดสิวบนใบหน้าของคุณได้ดีด้วย

7 คุณสามารถนำน้ำซาวข้าวที่ได้นั้นมาใช้ในการซักผ้าได้ โดยให้ทำการแช่ผ้าไว้ในน้ำซาวข้าว 1-2 ชม. จากนั้นก็นำมาซักผ้าได้ตามปกติ คราบเหลืองที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าก็จะหายไปได้อย่างหมดจด

8 คุณสามารถใช้น้ำซาวข้าวที่ได้มาทำการดองผักได้ ไม่กี่วันคุณก็จะได้ผักดองที่แสนมีรสชาติอร่อยทานกันได้ทั้งครอบครัว

9 การรดน้ำต้นไม้นั้น น้ำซาวข้าวสามารถนำมาใช้ได้ จะทำให้ต้นไม้โตเร็ว แถมยังช่วยบำรุงดอกใบและลำต้นได้ดีมากๆ

10 บำรุงดูแลผิวหน้าด้วยการใช้น้ำซาวข้าวมาพอกใบหน้าของเรา จากนั้นให้นำทิชชูมาแปะทับเอาไว้ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 15 ถึง 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น จะทำให้ผิวชุ่มชื่นเนียนนุ่มและรู้สึกสดชื่นมากด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่