สูตรลับ สอนทำเครื่องดื่มชามะนาวขิง ใครดื่มแล้วจะส่งผลลัพธ์กับร่างกาย

0

สูตรลับ สอนทำเครื่องดื่มชามะนาวขิง ใครดื่มแล้วจะส่งผลลัพธ์กับร่างกาย

สำหรับใครที่ชอบดื่มน้ำสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นน้ำดอกอัญชัน น้ำมะตูม หรือน้ำสมุนไพรชนิดอื่นๆไม่ว่าจะเป็นแบบร้อนหรือแบบเย็น ต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำสมุนไพรต่างๆ หลายชนิดนอกจากให้ความสดชื่นแล้วที่แน่ๆเลยคือให้ประโยชน์ต่อร่างกายของเราอีกด้วย โดยสมุนไพรแต่ละชนิดก็มีประโยชน์และสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสมุนไพรและการผสมกันของสมุนไพรชนิดนั้นๆ

และสำหรับน้ำสมุนไพรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้น ต้องบรรยายถึงสรรพคุณก่อนเลยว่าเครื่องดื่มสมุนไพรชนิดนี้จะช่วยกระตุ้นการทำงานในกระเพาะอาหาร และยังช่วยส่งเสริมการไหลของเวียนโลหิตในร่างกายของเรา ซึ่งน้ำสมุนไพรชนิดนี้นั่นก็คือ ชามะนาวขิง นั่นเอง

และนอกจากนี้แล้วสำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบมีอาการมือเท้าเย็น เครื่องดื่มสมุนไพรชนิดนี้จะช่วยทำให้มือเท้าของเรานั้นอุ่นขึ้นมาได้ และสำหรับใครที่ต้องการให้น้ำหนักตัวของเราลดลงหากดื่มเป็นประจำติดต่อกันประมาณ 1 สัปดาห์รับรองว่าหากไปช่างน้ำหนักจะพบว่าตัวเลขจะลดลงอย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญคือต้องควบคุมอาหารควบคู่กันไปจะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน

โดยขิงนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นวิตามินหลากหลายชนิด และยังมี แคลเซียม ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และอื่นๆอีกหลายชนิด ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความดันโลหิตสูง ลดระดับน้ำตาลในโลหิต และอื่นๆอีกมากส่วนของมะนาวนั้นทราบกันดีอยู่แล้วว่าอุดมไปด้วยวิตามินซีที่สูงช่วยเพ่มความสดชื่น นอกจากนี้ยังช่วยลดไขมันในโลหิตและทำให้มีไขมันดีในร่างกายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

วัตถุดิบในการทำน้ำสมุนไพรชามะนาวขิง

1 มะนาว 1 ลูก

2 ขิง

3 น้ำผึ้ง

วิธีการทำน้ำสมุนไพรชามะนาวขิง

1 เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการปอกเปลือกมะนาว ใครจะใช้มะนาวหรือเลมอนก็ได้เช่นกัน เมื่อปลอกเปลือกเรียบร้อยแล้วให้เอาเมล็ดมนาวออกแล้วหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ ดังรูปด้านล่าง

2 จากนั้นนำขิงมาล้างให้สะอาด ปอกเปลือกขิงออกแล้วหั่นให้เป็นเส้นๆ ดังรูปด้านล่าง

3 เตรียมภาชนะที่เป็นโหลแก้ว หรือเหยือกแก้วก็ได้แต่ต้องเป็นภาชนะที่มีฝาปิดสนิท จากนั้นให้ใส่มะนาวกับขิงที่เราหั่นเตรียมไว้แล้วลงไปในภาชนะก่อน จากนั้นจึงให้ราดน้ำผึ้งตามลงไป

4 ขั้นตอนสุดท้ายคือปิดฝาภาชนะให้สนิทจากนั้นนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นในช่องแช่เย็นธรรมดา โดยให้แช่ไว้อย่างน้อย 3 วัน เมื่อครบเวลาแล้วก็สามารถนำมาชงผสมน้ำร้อนเป็นเครื่องดื่มได้ โดยแนะนำว่าให้นำมะนาวกับขิงออกมาอย่างละ 1 ชิ้น แล้วชงกับน้ำร้อนเป็นเครื่องดื่มได้

เมื่อเห็นวิธีทำกันแล้วก็สามารถทำได้ไม่ยากเลยทีเดียว หากใครต้องการก็สามารถนำไปลองทำตามกันดูได้ นอกจากจะได้เครื่องดื่มสมุนไพรไว้ดื่มให้รู้สึกสดชื่นแล้วยังได้ประโยชน์จากสมุนไพรอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : postnoname

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่