ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกเวลา ถูกวิธี หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

0

ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกเวลา ถูกวิธี หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

มะนาว เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ งที่เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย เป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติของความเปรี้ยว ความกลมกล่อม และนอกจากนำไปประกอบอาหารเพื่อเป็นการชูรสชาติแล้วนั้น ยังสามารถนำมาทำเป็นเครื่องดื่มที่ดีมากๆต่อสุขภาพของเรา หากดื่มอย่างถูกเวลาและถูกวิธี จะช่วยได้มากเลยทีเดียว

วิธีการทำน้ำมะนาวกินเอง

สำหรับวิธีการทำน้ำมะนาวดื่มนั้น ให้คุณนำมะนาว 1 ลูก คั้นเอาแต่น้ำ แล้วก็ใส่น้ำอุ่นเข้าไปประมาณครึ่งแก้ว ความเปรี้ยวจะขึ้นอยู่กับผลของมะนาว หากคุณต้องการความเปรี้ยวเพิ่มก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ จากนั้นตามด้วยเกลือเล็กน้อย สูตรนี้จะไม่ใส่น้ำตาลและน้ำผึ้ง จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากันและดื่มให้หมดในทันที ดื่มอย่างเป็นประจำ ตัวคุณจะได้ประโยชน์ที่มาก

ประโยชน์ที่ได้รับ

1 ความจำดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุที่มากขึ้น การทำงานของส ม อ งลดลง จำอะไรไม่ค่อยได้ ในมะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของการไหลเวียนของโลหิต การดื่มน้ำมะนาวอย่างเป็นประจำนั้นจะช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส ม อ งของเราเก็บความจำได้ดีและยาวนานมากขึ้น

2 ช่วยดูแลในเรื่องของความเมื่อยล้าตามบริเวณกล้ามเนื้อต่างๆ ให้คุณใช้น้ำมะนาว 1 ลูก จากนั้นแบ่งออกเป็น 4 ส่วนใส่ลงไปในกะละมังตามด้วยน้ำอุ่น จากนั้นให้แช่เท้านานประมาณ 30 นาที ระบบไหลเวียนโลหิตของเราจะทำงานได้ดีขึ้น แถมยังช่วยขัดเ ซ ล ล์ผิวที่ไม่ดีให้หลุดออกไป ช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

3 ช่วยดูแลในเรื่องของภู มิ คุ้ ม กันที่ดี มะนาวเป็นสมุนไพรที่มีวิตามินซีที่สูงมาก มีกรดซิตริก ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหารและยังช่วยในการขั บ ถ่ า ยได้เป็นอย่างดี

4 ระบบย่อยอาหารดี น้ำหนักตัวลดลงได้ การดื่มน้ำมะนาวอย่างเป็นประจำ จะมีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักตัวคุณลดลงได้เร็วมาก เพราะเนื่องจากระบบย่อยอาหารดีขึ้นและยังทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เพราะฉะนั้นจึงทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้เร็ว และยังช่วยให้ผิวพรรณของคุณขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวธรรมชาติได้เนียนสวย

5 ช่วยแก้ในเรื่องของหวัด น้ำมะนาวนั้นเป็นสิ่งที่มีวิตามินซีสูงมาก ซึ่งวิตามินซีมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างภู มิ คุ้ ม กัน ทำให้เวลาเราเกิดหวัดขึ้นมา ตากแดดตากฝน แล้วตัวร้อน ให้ทำการผสมน้ำอุ่นกับน้ำมะนาว 1 แก้ว โดยใช้มะนาว 1 ลูก แล้วคนให้เข้ากันแล้วดื่ม

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่