ทำตัวให้เหมือนผ้าถูพื้น จะได้อะไรมากกว่าที่เป็นอยู่

0

ทำตัวให้เหมือนผ้าถูพื้น จะได้อะไรมากกว่าที่เป็นอยู่

ผ้าถูพื้นที่เราดูเหมือนว่าจะเป็นของใช้ที่เอาไว้สำหรับถูพื้นบ้ านของเรา อุปกรณ์ต่างๆให้มีความสะอาด ไม่เลอะเทอะ ไม่เป็นคราบดำ แต่หากลองนึกดูดีๆแล้ว ตัวคุณเองจะค้นพบว่า ผ้าถูพื้นที่คุณได้ใช้อยู่นั้น หรือที่เรียกว่าผ้าขิ้ริ้ว มันมีคุณค่าในตัวมันมากกว่าที่ใครหลายๆคนคิด เราอยา กให้ทุกท่านได้ลองใช้ชีวิตให้เหมือนกับผ้าขิ้ริ้ว เราเชื่อได้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นอยู่ จะเกิด การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

1 เป็นผ้าที่มีความสะอาดที่สุด ถึงแม้คนอื่นจะมองว่าไม่สะอาด

เป็นเหมือนสิ่งที่คอยขัดเกลาจิตใจของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่หลายๆคนกำลังมองว่าไม่สะอาด นั่นหมายความว่า จิตใจของเขากำลังจะไม่สะอาดแต่ตัวเราไม่ได้คิดแบบนั้นกับผู้อื่น เราจึงหันมามองตัวเองว่าเมื่อไม่สะอาด ก็สามารถขัดออกให้สะอาดได้ มีจิตใจที่มีความอ่อนโยนและเมตตาต่อผู้อื่น สุดท้ายแล้วตัวเราเองก็จะกลายเป็นคนที่มีคุณค่าได้ในตัวเอง

2 คนส่วนใหญ่ไม่ให้ราคา แต่มีคุณค่าที่ยิ่งใหญ่

นั่นเปรียบเสมือนคนที่พยายามจะสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง เลือกที่ทำประโยชน์ให้กับผู้อื่นและใช้ความสามารถที่มีในการเติบโต ไม่เลือกที่จะคอยโอกาสเข้ามา แต่เลือกที่จะคว้าโอกาส และใช้ความสามารถที่มี และวิ่งหาโอกาสที่มี

3 เป็นผ้าที่ไม่เลือกว่าจะใช้เช็ดถูอะไร

เปรียบเสมือนคนที่มีหน้าที่และรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง ไม่ปริปากบ่น แต่จะทำออกมาเพื่อที่จะให้เห็นได้ถึงความสำเร็จ ลงมือทำ และตั้งใจอย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นงานใด ก็ตามง านเล็กหรืองานใหญ่ก็ทำได้อย่างเต็มที่ และทำออกมาให้ดีที่สุด

4 เป็นผ้าที่พอใจในการอยู่เบื้องหลังความสะอาด

เป็นการเปรียบเสมือนกับคนที่ปิดทองหลังพระ ชอบทำอะไรที่ไม่หวังผลตอบแทน เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จก็พอแล้ว มีความสุขที่คอยผลักดันและคอยสนับสนุนให้คนคนนึงไปได้ทั้งฝันจนสำเร็จ

5 เป็นผ้าที่ทนทาน

มีความอดทนไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรคที่พบเจอ ถึงแม้ว่าจะต้องเจอกับปัญหาที่หนักหนา ก็พร้อมที่จะผ่ านมันไปให้ได้

6 จัด การความไม่สะอาดออกจากตัวเอง

ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่คอยดูแลและซับความำม่สะอาดของผู้อื่น แต่ก็รู้ว่าเวลาไหนที่ควรจะต้องทำความสะอาดตนเอง จะไม่เก็บความส ก ป ร กไว้ภายในตัวเอง

หากคุณเลือกทำตัวได้เหมือนกับผ้าขิ้ริ้วได้ แบบนี้เขาเรียกกันว่า ผ้าขิ้ริ้วห่อทอง บางคนบอกว่ามันส ก ป ร ก แต่ถ้าหากคุณลองมองลึกไปกว่านั้น คุณจะค้นพบว่ามันสะอาด และมันยังสร้างประโยชน์ได้มากกว่าที่คุณคิดเอาไว้

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่