เคล็ดลับทำให้น่ากิน เนื้อหนุบหนับ อร่อย ไม่ดำเละ

0

เคล็ดลับทำให้น่ากิน เนื้อหนุบหนับ อร่อย ไม่ดำเละ

ผลไม้ที่ได้ให้พลังงานที่สูงให้กับสุขภาพร่างกายของเราอย่างกล้วยน้ำว้า ที่เต็มไปด้วยความหวานจากธรรมชาติ มีเส้นใยและกากอาหารจำนวนมาก รวมไปถึงแร่ธาตุวิตามินหลากหลายชนิด ที่ป้องกันโ ร คต่างๆ คนในสมัยอดีตนิยมนำกล้วยมาประกอบในเมนูอาหาร ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าพ่อแม่จะนำกล้วยมาบดให้เ ด็ กๆทานกันตั้งแต่ยังเล็ก เพราะประโยชน์ที่ได้จากกล้วยนั้นมีมากมาย

ซึ่งวันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆทุกท่าน ทำเมนูกล้วยนึ่ งแสนง่าย ที่ได้รสชาติอร่อย มีเนื้อที่หนุบหนับ ที่สำคัญไม่ดำและไม่เละอย่างแน่นอน ทานได้ในทุกช่วงวัยทุกช่วงเวลา คุณจะได้รับประโยชน์เต็มที่ เรามาชมกันเลยว่าจะต้องเตรียมวัตถุดิบและมีขั้นตอนในการทำอย่างไร

วัตถุดิบ

1 กล้วยน้ำว้าสุกกำลังดี

2 เกลือ

3 น้ำเย็นจัด / น้ำเปล่า

วิธีทำ

1 สำหรับขั้นตอนในการทำ เราจะเริ่มด้วยการต้มน้ำและเกลือเล็กน้อย ต้มให้เดือดเมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่กล้วยลงไปต้มนานประมาณ 10 นาที หรือจนกว่าเปลือกกล้วยของเราแยกออกจากกัน

2 จากนั้นให้เราตัด กล้วยแช่ลงไปในน้ำที่เย็นจัด จนกล้วยเย็นตัวลง ให้เราปอกเปลือกออกแล้วนำไปนึ่ งบนน้ำเดือดต่อ 30 นาที ใช้ไฟปานกลางในการนึ่ ง

3 เมื่อครบเวลาให้เราหั่นกล้วยได้ตามใจชอบ คุณจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกหนึบหนับของกล้วย และรสชาติที่อร่อย

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟกลับเมนูกล้วยน้ำว้านึ่ งที่ให้เนื้อสัมผัสที่มีความนุ่มมีความหนึบหนับ รสชาติหวานกำลังดี เพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปทำทานกันดูจะช่วยเพิ่มความอร่อย และยังได้ประโยชน์ที่ดีจากกล้วยน้ำว้าอย่างเต็มๆ

ประโยชน์ของกล้วยน้ำว้า ที่น้อยคนจะรู้

– ช่วยดับกลิ่นปาก กล้วยสุกสามารถเป็นตัวช่วยในการดับกลิ่นปากของคุณได้เป็นอย่างดี ให้คุณทานกล้วยสุกในตอนเช้า ก่อนที่จะล้างหน้าแปรงฟัน นานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จึงจะสังเกตได้ว่ากลิ่นปากของคุณจะจางลง มีลมหายใจที่หอมสดชื่นขึ้นกว่าเดิม

– มีแคลเซียมสูง กล้วยน้ำว้าอุดมไปด้วยแคลเซียมจำนวนมาก เมื่อนำกล้วยผ่ านความร้อน ร่างกายจะดูดซึมแคลเซียมได้ดียิ่งขึ้น 5 ถึง 6 เท่า ซึ่งถือได้ว่าดีมากๆต่อสุขภาพร่างกายของเรา

– ระบบขั บ ถ่ า ยคล่องขึ้น มีส่วนช่วยแก้อาการท้องผูกท้องอืด เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ จึงช่วยให้ระบบขั บ ถ่ า ยมีการทำงานได้ดีขึ้นและเป็นเวลามากขึ้น

– ช่วยให้นอนหลับสบาย หากใครที่กำลังรู้ตัวว่ามีปัญหาในเรื่องของการนอนไม่หลับ หลับยาก หลับๆตื่นๆ ให้ลองรับประทานกล้วยน้ำว้าสุกก่อนนอน 1 ผล จะช่วยแก้อาการนอนไม่หลับของคุณได้ดี จะทำให้หลับสนิทได้ตลอดทั้งคืน

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่