กินชะอมชุบไข่ทอดบ่อยๆ ควรรู้ไว้ ร่างกายจะเปลี่ยนไปเเบบนี่

0

กินชะอมชุบไข่ทอดบ่อยๆ ควรรู้ไว้ ร่างกายจะเปลี่ยนไปเเบบนี่

ชะอม เรียกได้ว่าเป็นพืชผักสมุนไพรพื้นบ้าน ที่ใครหลายคนก็ชอบนำมาประกอบอาหารรับประทาน ไม่ว่าจะนำมาจิ้มคู่กับน้ำพริก นำมาทอดกับไข่ชะอม เป็นอะไรที่อร่อยมากๆ และแน่นอนว่าเมื่อเรารับประทานผักชะอมเข้าไปบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายของเราเริ่มเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดนั่นก็คือ 15 อย่างที่เรานำมาฝากในวันนี้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่า สิ่งที่เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆทำความเข้าใจ มีอะไรกัน

ก่อนอื่นเลยจะต้องดูก่อนว่า ชะอมนั้นเป็นไม้พุ่มที่มีขนาดย่อม มีลำต้นและกิ่งก้านที่มีนหนาม ลักษณะของใบชะอมจะเป็นใบสีเขียวที่มีขนาดเล็ก มีก้านแตกย่อยมากมายตามแกนกลางใบ ลักษณะของใบคะคล้ายกับใบส้มป่อยและใบกระถิน ใบอ่อนจะมีกลิ่นฉุน นิยมนำมาประกอบอาหาร และมีคุณค่าทางโภชนาการต่อร่างกาย ใครที่ไม่เคยทานผักชะอมหรือว่าไม่ชอบ เมื่อทำความเข้าใจ 15 ข้อนี้ ขอให้หันมาทานผักชะอมนะครับ

1 ผักชะอม อุดมไปด้วยวิตามินเอ สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตาห้ามมองข้ามผักชะอมเลยนะคะ เพราะว่าวิตามินเอมีส่วนช่วยในเรื่องของปัจจัยภายนอกและภายใน ในเรื่องของอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงสายตา

2 ยอดอ่อนของผักชะอม มีสรรพคุณที่มีประโยชน์ ช่วยลดความร้อนในร่างกายของคุณ เมื่อรู้สึกว่าร่างกายเหนื่อยล้า และรู้สึกว่าจะเริ่มมีไข้ แนะนำว่าให้หาผักชะอมมากิน จะช่วยลดได้ในระดับหนึ่ง

3 มีเส้นใยอาหารสูง ในผักชะอมนั้นจะมีเส้นใหญ่ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายเป็นอย่างมาก เมื่อเรารับประทานเข้าไปบ่อยๆจะทำให้ระบบขับถ่ายดี แก้อาการท้องผูกได้

4 เป็นประโยชน์ช่วยในเรื่องของการขับลมในกระเพาะอาหารและลำใส้ คนที่รู้สึกอึดอัดท้องแน่นท้อง มวนท้อง สามารถแก้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาท้องอืดท้องเฟ้อได้

5 ชะอมช่วยบำรุงในเรื่องของเส้นเอ็น เป็นสรรพคุณที่โดดเด่น อีกทั้งยังช่วยบำรุงและรักษาเส้นเอ็นให้แข็งแรง ไม่ให้เสื่อมก่อนวัยอันควร

6 ในผักชะอมมีแคลเซียมที่สูง เหมาะสำหรับกะดูกและฟัน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ก้าวเข้าสู่วัยทอง ที่มีสภาวะเกี่ยวข้องกับกะดูกพรุน เมื่อรับประทานผักชะอมเข้าไปบ่อยๆจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

7 มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการรักษาลิ้นอักเสบและเป็นผื่นแดงได้

8 ในผักชะอมนั้นมีฟอสฟอรัส ที่มีหน้าที่ช่วยเสริมวิตามินบีต่างๆให้กับร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสมและเต็มประสิทธิภาพ

9 มีธาตุเหล็กสูง เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ร่างกายต้องการ ซึ่งช่วยในเรื่องของการบำรุงโลหิต ระบบการไหลเวียนของโลหิตเป็นไปตามปกติ

10 ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแข็งแรงมากขึ้น จัดการกับปัญหาโรคต่างๆได้ดี ไม่ช่วยให้คุณเจ็บป่วยได้ง่าย ซึ่งฤทธิ์ของวิตามินซีที่มีอยู่มากในผักชะอมจะช่วยแก้ปัญหานี้

11 คุณสมบัติโดดเด่นก็คือช่วยต้านเกี่ยวกับม ะ เ ร็ ง ลดอัตราการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจได้ดี มีสารชนิดที่สำคัญชื่อว่าเบต้าแคโรทีน

12 เบต้าแคโรทีนที่อยู่ในผักชะอม ช่วยการบำรุงผิวพรรณให้ดูกล่องใสมากยิ่งขึ้น ช่วยดูแลความอ่อนเยาว์ให้กับเรา ผิวพรรณจะดีขึ้น ป้องกันการแก่ก่อนวัย

13 กินผักชะอมบ่อยๆจะช่วยให้น้ำหนักลงได้ ดูจะต้องควบคู่กับการออกกำลังกายและงดอาหารในช่วงมื้อเย็น

14 มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผม หนังศีรษะ ป้องกันการแตกปลาย เส้นผมไม่มีน้ำหนัก ให้กลับมามีความนุ่มสลวยสวยได้

15 แก้ปัญหาท้องอืดท้องเฟ้อ ในผักชะอมเมื่อเรารับประทานเข้าไปบ่อยๆจะช่วยขับลม ทำให้เรารู้สึกไม่อึดท้องและไม่แน่นท้อง

เมื่อรู้กันอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆอย่าลืมหาผักชะอมมาทานกันให้ได้ประจำนะครับ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่