เก็บไว้ทำขาย 6 สูตรชงน้ำสมุนไพร บอกทุกขั้นตอน ทำสร้างอาชีพ

0

เก็บไว้ทำขาย 6 สูตรชงน้ำสมุนไพร บอกทุกขั้นตอน ทำสร้างอาชีพ

อาชีพเสริมหรือว่าจะทำเป็นอาชีพหลักก็ได้ สำหรับวิธีการชงน้ำสมุนไพรใส่ขวดที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนบ้ านเราเลยก็ว่าได้ เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ อยา กมีสุขภาพที่ดี และยังให้ความสดชื่นความอร่อย และในวันนี้เราได้มีสูตรวิธีการชงน้ำสมุนไพรทั้ง 6 สูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆได้นำไปทำกัน เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้กับตนเอง

1 น้ำหล่อฮั้งก้วย

ส่วนผสม น้ำหล่อฮั้งก้วย หล่อฮั้งก้วย 4-5 ผล , น้ำเปล่า 3 ลิตร , ดอกเก๊กฮวยตากแห้ง 2 กำมือ ( ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ ) , น้ำตาลทราย ( ตามชอบหวานมากหวานน้อย )

วิธีทำน้ำหล่อฮั้งก้วย

1 ให้เรานำผลหล่อฮั้งก้วยมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นบิให้แตกเป็นชิ้นเล็กๆ นำใส่ลงไปในหม้อต้มแล้วทำการเทน้ำเปล่าลงไป แช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 30 นาที

2 เมื่อครบเวลาให้นำหม้อขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ ใส่ดอกเก็กฮวยตากแห้งตามลงไป เคี่ยวไปเรื่อยๆนานประมาณ 30 นาที และให้เติมน้ำตาลทรายลงไปชิมรสชาติ เมื่อครบเวลาให้ปิดไฟ พักทิ้งไว้ให้เย็น

3 นำน้ำหล่อฮั้งก้วยไปกรองผ่ านตะแกรงหรือผ้าขาวบางรอจนเครื่องดื่มหายร้อน บรรจุใส่ขวดพร้อมดื่มพร้อมขายได้เลย

2 น้ำเสาวรส

ส่วนผสม น้ำเสาวรส เนื้อเสาวรส 2 กิโลกรัม , น้ำเปล่า 2 ลิตร , น้ำตาลทราย 800 กรัม , เกลือป่นหยาบ 2 ช้อนชา

วิธีทำน้ำเสาวรส

1 ให้นำเนื้อเสาวรสใส่ลงไปในน้ำเปล่าและใส่ลงไปในโถปั่นน้ำผลไม้ทำการปั่น จากนั้นเทใส่ลงหม้อยกขึ้นตั้งไฟใส่น้ำตาลทรายและเกลือป่นลงไป

2 คนส่วนผสมจนน้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี จากนั้นยกกรองผ่ านกระชอนหรือผ้าขาวบาง วางพักไว้ให้หายร้อนบรรจุใส่ขวดได้เลย

3 น้ำมะตูม

ส่วนผสม น้ำมะตูม มะตูมแห้ง 10 ชิ้น , น้ำ 2 ลิตร , น้ำตาลทรายแดง 100 กรัม

วิธีทำน้ำมะตูม

1 ให้เรานำมะตูมแห้งไปคั่วในกระทะจนได้กลิ่นหอม เตรียมเอาไ ว้จากนั้นให้เราใส่น้ำลงหม้อนำขึ้นตั้งไฟด้วยไฟปานกลาง ตามด้วยการใส่มะตูมที่เราคั่วเอาไว้ใส่ลงไป เราจะสังเกตได้ว่าน้ำจะเปลี่ยนสี ต้มนานประมาณ 30 นาที

2 ใส่น้ำตาลทรายแดงลงไปคนส่วนผสมให้น้ำตาลละลายเข้ากันดี ชิมรสชาติเมื่อได้รับชาติที่ได้ที่แล้วยกลงจากเตากรองเอากากออก พักเอาไว้ให้หายร้อนบรรจุใส่ขวดพร้อมดื่มได้เลย

4 น้ำกระเจี๊ยบ

ส่วนผสม น้ำกระเจี๊ยบ ดอกกระเจี๊ยบแดงแห้ง 2 กำมือ , พุทราจี น 2 กำมือ , น้ำ 3 ลิตร , เกลือป่น 2 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1 ถ้วย

วิธีทำน้ำกระเจี๊ยบ

1 ล้างดอกกระเจี๊ยบแดงแห้งและพุทราจี นในน้ำสะอาด เอาเศษฝุ่นออก ( อย่าแช่น้ำนานเพราะจะทำให้เสียรสชาติและคุณค่าทางอาหาร )

2 ต้มน้ำจนเดือดแล้วใส่กระเจี๊ยบกับพุทราจี นลงไปต้ม เคี่ยวจนน้ำเริ่มเปลี่ยนสี เติมเกลือป่น และน้ำตาลทรายลงไป คนผสมให้ละลาย ( ชิมรสตามต้องการ ) ยกลงกรองเอากากออก รอจนอุ่นหรือเย็น บรรจุใส่ขวดได้เลย

5 น้ำอัญชันมะนาว

ส่วนผสม น้ำอัญชันมะนาว น้ำ 2 ถ้วยตวง , ดอกอัญชันสด 100 กรัม , น้ำเชื่อม 4 ช้อนโต๊ะ , น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว ( ตามชอบหวานมากหวานน้อย )

วิธีทำน้ำอัญชันมะนาว

1 ใส่น้ำลงในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟต้มจนเดือด ใส่ดอกอัญชันลงต้ม ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที ยกลงจากเตา ยกลงกรองดอกอัญชันออก เอาเฉพาะน้ำเตรียมไว้

2 ทำการผสมน้ำดอกอัญชันกับน้ำเชื่อม น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากัน พักทิ้งไว้จนเย็น บรรจุใส่ขวด พร้อมดื่ม

6 น้ำเก๊กฮวย

ส่วนผสม น้ำเก๊กฮวย ดอกเก๊กฮวย 1 กำมือ , น้ำ 2 ลิตร , น้ำตาลทราย 500 กรัม , ใบเตย 10 ใบ

วิธีทำน้ำเก๊กฮวย

1 ให้ทำการต้มน้ำกับใบเตยรอจนเดือดตามด้วยการใส่ดอกเก็กฮวยลงไป ให้เราทำการเคี่ยวสักพักตามด้วยการใส่น้ำตาลทรายคนให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดีจนเดือนอืกครั้ งปิดไฟพักเอาไว้ให้หายร้อน

2 จากนั้นให้นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง พร้อมกับบรรจุใส่ขวดพร้อมดื่มได้เลย

สำหรับ 6 สูตร วิธีการทำน้ำสมุนไพรนี้เราบอกหมดในทุกขั้นตอน คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายเพื่อสร้างเป็นอาชีพสร้างเป็นรายได้ที่ดีสำหรับตัวคุณได้ดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : cooking.kapook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่