เก็บเอาไว้ทำ สูตรทำขายเมนูแดดเดียว ขายดีซื้อบ้านซื้อรถได้

0

เก็บเอาไว้ทำ สูตรทำขายเมนูแดดเดียว ขายดีซื้อบ้านซื้อรถได้

หลายๆคนหันมามองอาชีพค้าขายที่จะสร้างรายได้ที่ดีให้กับตัวคุณและคนในครอบครัว หากใครที่กำลังมองหาอยู่แล้วก็ในวันนี้เราได้มีสูตรวิธีการทำห มูทอดแดดเดียวที่ได้สูตรมาจากร้านชื่อดัง และต้องขอบอกเลยว่าเป็นสูตรที่อร่อยสามารถสร้างรายได้เกือบหลักแสนต่อเดือน ผ่อนบ้ านผ่อนรถ และที่สำคัญยังมีเงินเก็บเหลือด้วย เรามาดูกันเลยว่าเขามีเคล็ดลับความอร่อยอย่างไร ผู้ที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู และปรับใช้ในรสชาติที่ถูกใจของคุณและสามารถนำไปประกอบอาชีพค้าขายได้เป็นอย่างดี

วิธีทำสูตรที่ 1 แดดเดียว

ส่วนผสม

เนื้อห มู 1 กก. , กระเทียม 1 หัวครึ่ง , น้ำตาล 4 ช้อนชา , รากผักชี 5-6 ราก , พริกไท ย 2 ช้อนชา , งาขาว 3 ช้อนโต๊ะ , ซอสปรุงรส ครึ่งช้อนโต๊ะ , ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1.5 ช้อนโต๊ะ , ซอสหอยนางรม 4 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนแรกให้เราล้างเนื้อห มูให้สะอาด จากนั้นนำมาหั่นเป็นเส้นยาวให้มีความหนาอยู่ที่ประมาณ 1 cm

2 ตามด้วยการนำกระเทียม พริกไท ย รากผักชี ใส่ครกและโขลก จากนั้นให้เรานำเครื่องโขลกที่ได้กับเนื้อห มูที่เราได้หั่ นไว้ในขั้นตอนแร กมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตามด้วยการใส่น้ำปลา น้ำตาล ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส และงาขาว ใช้มือของเรานวดส่วนผสมให้เข้ากันหมักทิ้งไว้อย่างน้อย 1-2 ชม.

3 เมื่อครบเวลาในการหมักให้เรานำไปเรียงใส่ในกระด้ง จัดให้ห่ างกันเล็กน้อยและนำไปตากแดดจัดประมาณ 3-4 ชม. ให้เรากลับด้านเนื้อห มูเป็นระยะ

4 เมื่อครบเวลา 4 ชม. ให้เราเก็บใส่กล่องไว้ หากยังไม่ทานในทันทีก็สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้

5 ขั้นตอนในการทอดนั้น ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอประมาณ เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เราใส่ห มูแดดเดียวลงไปทอด เราจะใช้ไฟระดับกลางในการทอด สังเกตุว่าเริ่มเหลืองเข้มสุกดีแล้วก็เป็นอันใช้ได้ ตักขึ้นตะแกรงสะเด็ดน้ำมันพร้อมกับเสิร์ฟได้เลย

วิธีทำสูตรที่ 2 เตาอบลมร้อน

สำหรับสูตรนี้เป็นการนำเนื้อห มูที่เราทำการหมักเสร็จที่เป็นที่เรียบร้อยนำเข้าเตาอบลมร้อน โดยที่ไม่ต้องตากแดด ในสูตรนี้เราจะใช้เป็นสันคอนุ่มๆ แนะนำว่าเมื่อทำการอบเสร็จแล้วให้ทอดทานในทันที ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆหรือข้าวสวยอร่อยมากๆ

ส่วนผสม

สันคอห มู 500 กรัม , พริกไท ย ครึ่งช้อนชา , กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ , งาขาว 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 ให้เราทำการนำสันคอมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาหั่นและเป็นเส้นให้มีความหนาขนาด 1 cm

2 จากนั้นให้เรานำเครื่องปรุงที่เราได้เตรียมไว้นำมาหมักรวมกับสันคอลงไปในชาม ผสมทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ในตู้เย็นนานประมาณ 1-2 ชม.

3 เมื่อครบเวลาให้เรานำออกมาจากตู้เย็น และนำมาวางเรียงบนตะแกรงบนเตาอบและนำเข้าเตาอบเปิดไฟบนล่าง ระบบพัดลมพร้อมกับการตั้งอุณหภูมิ 80 องศาเซลเซียส เราจะทำการอบประมาณ 3-4 ชม. อบจนมีความแห้งแต่ไม่ต้องถึงสุก

4 สำหรับวิธีการทอดนั้นให้เราใส่น้ำมันลงไปในกระทะรอให้น้ำมันร้อนจัด ตามด้วยการใส่สันคอลงไปในน้ำมันทอดให้มีความเหลืองกรอบสุกทั้งสองด้าน ตักขึ้นบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันพร้อมกับเสิร์ฟได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : KittyChef

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่