5 ข้อการปล่อยวาง ทำได้เร็วทำให้พบความสุขแท้จริง

0

5 ข้อการปล่อยวาง ทำได้เร็วทำให้พบความสุขแท้จริง

ความสุขของชีวิตที่เกิดขึ้นนั้น หลายๆคนมักมองจากสิ่งรอบข้าง คนรอบตัวที่มีบทบาทในชีวิตของเราที่จะช่วยสร้าง ช่วยเติมเต็มความสุขให้กับตัวเราเอง จนในบางครั้งเราก็ลืมนึกไปว่าความสุขที่แท้จริงที่จะเกิดขึ้นและจะสร้างได้นั้นมันคือตัวเราเอง มันคือการปล่อยวาง มันคือการอยู่กับปัจจุบัน สำหรับ 5 ข้อการปล่อยวางหากคุณทำได้เร็วรับรองได้ว่าคุณจะพบความสุขของชีวิตอย่างแท้จริง

1 มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ

หลายๆครั้งการที่คนเราจะมีความสุขได้ สิ่งสำคัญที่จะต้องรู้จักการปล่อยวาง มองข้ามไปบ้ างในเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่าเก็บหลายๆอย่างมาคิดให้หนักหัวมาคิดในทุกเรื่อง อะไรที่เราสามารถปล่อยวางได้ก็ควรเลือกที่จะปล่อยไป อย่าเพิ่มการทำงานให้ส ม อ ง อย่าเก็บมาคิดจนไม่ได้พักผ่อน จนตัวเราต้องเป็นคนแบกทุกอย่างไว้อยู่คนเดียว

2 อย่าคิดที่จะ แ ก้ แ ค้ น

การไม่ถูกใจหรือการไม่พอใจการแ ก้แ ค้ นเป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงพลังกายและพลังใจของเราออกไปทุกอย่าง ที่สำคัญมันยังเปล่าประโยชน์ต่างหาก เราควรที่จะเอาใจของเราทำชีวิตของเราให้ดีขึ้นมุ่งไปสู่ความสำเร็จของชีวิต หากคุณทำได้คุณจะมีความสุขมากขึ้น ต้องอย่าเก็บความคิดในด้านลบที่จะทำให้ตัวเราไม่มีความสุข หากคุณเก็บมาคิดมันจะทำให้คุณเสียเวลาและรู้สึกไม่ดีสิ่งที่คุณคิดอยู่

3 พยายามหาความสุขจากสิ่งรอบตัว

ความสุขที่เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่านอกจากตัวเราแล้วจะต้องมีคนรอบข้างที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น แต่คุณต้องตั้งใจมอง คนบางคนมองหาความสุขในสถานที่ไกลๆ จนลืมมองสิ่งใกล้ ตั วว่าจริงๆแล้วมันก็ทำให้คุณมีความสุขได้ อาจจะเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่คุณเคยคิดเอาไว้ การใช้เวลาอยู่ร่วมกับคนในครอบครัว มีเสียงหัวเราะกับเพื่อนๆ หรือการได้ยื่นมือช่วย เหลือกับหลายๆคนที่ไม่รู้จัก มันจะสร้างรอยยิ้มและสร้างความสุขให้เรามากมาย

4 จงปล่อยวาง ความ โ ก ร ธ

การเก็บความไม่พอใจ การเก็บความโก ร ธมาเอาไว้กับตัวเรานั่น ก็เหมือนการทำให้ตัวเราไม่มีความสุข เกิดเป็นความทุ ก ข์ คนเราทุกคนล้วนมีสิ่งที่ไม่แน่นอนเกิดขึ้นอยู่เสมอ หากเราเลือกที่จะเก็บความโ ก ร ธไว้กับตัวที่จะทำให้ตัวเราไม่มีความสุข มันก็ยากที่ตัวเราจะมีความสุขได้ ปล่อยวางในเรื่องของความโ ก ร ธแล้วเชื่อเถอะว่าคุณจะมีความสุขในการใช้ชีวิตได้มาก

5 ทำจิตใจให้สงบ

การฝึกฝนให้ตัวเองเป็นคนง่ายๆ มีจิตใจที่สงบสุข ไม่นิ น ท าคนอื่น ไม่พูดในสิ่งที่ไม่ดี เมื่อใจของเราสงบตัวเราก็จะมีสติและสามารถทำในทุกปัญหาให้ผ่ านพ้นไปได้ด้วยดี สิ่งนี้จะช่วยทำให้ตัวคุณมีความแข็งแกร่งขึ้นและจะพบความสุขได้ง่ายขึ้น

การปล่อยวางเป็นเรื่องที่หลายๆคนมองข้าม แต่ถ้าคุณทำได้มันจะเป็นหนทางแห่งแสงสว่างที่จะทำให้การดำเนินชีวิตของคุณมีความสุขดี มีรอยยิ้มสร้างเสียงหัวเราะ มีชีวิตที่ดีขึ้น หากคุณทำได้มันจะดีสำหรับตัวคุณมากๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ธรรมะสอนใจ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่