ผิวหน้าแห้ง แค่ใช้ไข่ขาว 3 เทคนิคทำให้ ผิวขาวใส เหมาะกับคน ผิวแห้งมาก

0

ผิวหน้าแห้ง แค่ใช้ไข่ขาว 3 เทคนิคทำให้ ผิวขาวใส เหมาะกับคน ผิวแห้งมาก

ผิวหน้าแห้ง ผิวสองสี ผิวหนังมีปัญหา สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่ หลายคนต้องการที่จะมีผิวขาว ผิวเรียบเนียน ผิวขาวใส แต่ก็ยังหาวิธีไม่ได้ ก็เลยหาครีมราคาแพงมาเป็นตัวช่วยและแน่นอนว่าย่อมแลกมากับราคาแสนแพง พอหมดขวด จะซื้อมาอีกก็เก็บเงินไม่ทัน วันนี้เราก็เลยขอแนะนำ เป็น 3 สูตรที่ดีช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าแห้ง ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง และจะต้องเตรียมอะไรในการทำบ้าง

สูตรที่ 1 แก้ผิวหน้าแห้ง

เริ่มต้นโดยการใช้สูตรแก้ผิวหน้าแห้งก่อน โดยเราจะใช้ไข่ขาวผสมกับนมสด และแตงกวาบด น้ำ 3 อย่างนี้ผสมเข้าด้วยกัน เราจะไม่ใช่ไข่แดงเลย หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน ต่อไปก็เช็ดหน้าให้แห้ง เราจะใช้ส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้นำมาพอกหน้าให้ทั่ว นวดไปเรื่อยๆ สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการดีท็อกสิ่งที่ไม่สะอาดที่ติดตามรูขุมขนที่คุณไม่สามารถทำความสะอาดได้นั่นเอง อีกทั้งยังช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าของคุณ ไม่ให้แห้งได้เห็นด้วย นอกจากนี้เมื่อนำมาสครับและถูบริเวณร่องจมูก จะช่วยจัดการกับสิวเสี้ยนบนใบหน้าของคุณให้หลุดออกไป

สูตรที่ 2 กระชับรูขุมขน บำรุงให้ผิวชุ่มชื่น

สำหรับใครที่มีผิวแห้งมาก ผิวหน้าหม่นหมอง เนื่องจากน้ำในชั้นผิวหน้าของคุณมีไม่เพียงพอ ควรที่จะหาผลิตภัณฑ์หรือส่วนประกอบจากธรรมชาติมาช่วย อย่างเช่น moisturizer ที่ทำมาจากธรรมชาติ นำมามาร์คหน้า จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ แต่ถ้าหากใครไม่ต้องการที่จะเสียเงินแพงๆหลายบาท เราก็มีตัวช่วยที่ดีเหมือนกัน

โดยสิ่งที่เราจะต้องใช้ก็คือไข่ขาว 1 ฟอง ไม่เอาไข่แดง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำมะนาวสด 1 ช้อนชา และเบกกิ้งโซดาปลายช้อนชาเท่านั้นห้ามใส่เยอะ ถ้าไปเยอะเกินไปอาจจะทำให้หน้าแห้งและตึงเกินไปได้

นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นให้เราล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมต้องล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก็คือ จะช่วยเปิดรูขุมขน และช่วยทำความสะอาดตามรูขุมขนได้ทุกซอกทุกมุม ทำให้ผิวหน้าของเราไม่มีสิวอุดตันหรือว่าเสี้ยนที่ตกค้าง

เมื่อเราล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช้ผ้าทำความสะอาดเช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ นำมาสครับให้ทั่วหน้า นวดให้ทั่วหน้า แล้วก็ใช้สำลีหรือกระดาษทิชชูอย่างดี แต่เอาไว้ให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น 1 รอบ และตามด้วยน้ำสะอาดตามปกติ ปิดท้ายด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนให้เล็กลงนั่นเอง เมื่อทำความสะอาดด้วยน้ำเย็นแล้ว สิ่งที่แนะนำและเห็นผลดีที่สุดก็คือ การเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก็บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หรือว่าครีมบำรุงผิวหน้าก่อนนอน วิธีการนี้นอกจากช่วยกระชับรูขุมขนแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าของคุณสูญเสียน้ำไปอีกด้วย

สูตรที่ 3 ผิวขาวใส ด้วยแตงกวา+มะขามเปียก

นอกจากสองสูตรข้างต้นที่เราได้นำมาฝากกันแล้ว สูตรนี้จะเป็นสูตรทำให้ผิวหน้าของคุณดูขาวขึ้น ผิวหน้าจะดูกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยส่วนผสมนักเราจะใช้แตงกวา 1 ลูก นำไปบดให้ละเอียด แล้วก็ผสมด้วยมะขามเปียก เราจะใช้เนื้อมะขามเปียกและน้ำมะขามเปียก นำส่วนผสมทั้งสองอย่างมาบดเข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน และสิ่งสุดท้ายก็คือ เราจะใช้ดินสอพอง 1 ลูก นำมาบด

หลังจากนั้นก็ล้างหน้าทำความสะอาดตามปกติ เน้นย้ำว่าเมื่อล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและพอแล้วควรที่จะเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก็ชโลมส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ให้ทั่ว ใช้นิ้วมือทั้งสองนวดให้ทั่วเน้นบริเวณข้างจมูกและคาง ที่มีสิวเสี้ยน และบริเวณที่มีรอยกระฝ้าจุดด่างดำต่างๆ

หลังจากนั้นก็พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกตามปกติ เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วทาครีมบำรุงผิวหน้า ทำแบบนี้เป็นประจำภายใน 14 วันจะเห็นได้ชัดเลยว่าผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสขึ้น เราสังเกตจากการถ่ายรูปก่อนและหลังการใช้ดู บอกเลยว่าแค่วันแรกก็เห็นผลดีแล้ว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่