บอกสูตรเต้าเจี้ยวหลนโบราณ ทานคู่กับผักสดข้าวสวยร้อนๆ

0

บอกสูตรเต้าเจี้ยวหลนโบราณ ทานคู่กับผักสดข้าวสวยร้อนๆ

เมนูเต้าเจี้ยวหลนสูตรโบราณ สูตรนี้ที่ต้องขอบอกเลยว่าเป็นสูตรที่มีรสชาติอร่อย มีความหอม มีรสชาติที่เข้มข้นทานคู่กับผักสดหรือผักต้มคู่กับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าอร่อยถูกใจหลายๆคนกันอย่างแน่นอน และในวันนี้เราได้มีสูตรวิธีการทำพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อยมาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านได้นำสูตรนี้ไปทำการ คุณจะทำทานหรือทำขายเพื่อเป็นการสร้างอาชีพเสริมก็ได้เงินดีไม่ใช่น้อย เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้ าง

สิ่งที่ต้องเตรียม

เต้าเจี้ยวขาว 300 กรัม , ห มูสับ 200 กรัม , กุ้งสับ 100 กรัม , พริกชี้ฟ้าเขียว-แดง 120 กรัม , หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง , หางกะทิ 3 ถ้วยตวง , หัวหอมแดง 250 กรัม , น้ำตาลปี๊บ , เกลือป่น , มะขามเปียก , ไข่ไก่หรือไข่เป็ด 1 ฟอง

วิธีทำ

1 สำหรับขั้นตอนการทำนั้นในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำเต้าเจี้ยวไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด เสร็จแล้วนำมากองด้วยกระชอนให้สะเด็ดน้ำแล้วนำไปโขลก

2 ทำการปอกเปลือกหอมแดงแล้วนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นนำมาซอย พริกชี้ฟ้าให้นำไปล้างน้ำเปล่า แล้วนำมาหั่นเป็นท่อนๆ

3 น้ำมะขามเปียกให้เราแช่น้ำแล้วนำไปคั้นน้ำให้ข้น นำมากรองด้วยกระชอนและเตรียมวางพักเอาไว้

4 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำหางกะทิใส่ลงไปในหม้อทำการตั้งไฟ เมื่อเดือดให้เราใส่เต้าเจี้ยวที่เราโขลกลงไปละลายกับกะทิ

5 เมื่อเข้ากันดีแล้วให้ตามด้วยการใส่ห มูสับและกุ้งสับลงไปในปริมาณที่คุณชื่นชอบและมีความต้องการ

6 ตามด้วยการใส่พริกชี้ฟ้าและหอมซอยที่เราได้ทำการเตรียมเอาไว้ และปรุงรสชาติด้วยมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ เกลือป่น ทำการชิมรสชาติ รสชาติที่ได้นั้นจะต้องให้ออกเค็มหวานกำลังพอดี มีรสชาติของความเปรี้ยวตัดสักเล็กน้อย

7 ตามด้วยการตีไข่ไก่ให้พอแตก แล้วเทลงไปในหม้อที่มีความเดือด คนเร็วๆ จากนั้นจึงใส่หัวกะทิส่วนที่เหลือตามลงไป รอเดือดอืกครั้งเท่านี้ก็เป็นอันใช้ได้ เสิร์ฟคู่กับผักสดหรือผักลวกก็ได้ตามชื่นชอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณเนรัญชลา

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่