เลิกได้เลิกกิน 9อาหารที่คนกินบ่อยๆ อาจเกิดโทษต่อร่างกาย

0

เลิกได้เลิกกิน 9อาหารที่คนกินบ่อยๆ อาจเกิดโทษต่อร่างกาย

มีอาหารมากมายที่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วส่งผลต่อระบบต่างๆในร่างกาย แต่สิ่งที่เราจะมองในวันนี้ก็คืออาหารทั้ง 9 อย่างเมื่อเรารับประทานเข้าไปมากๆจะทำให้ร่างกายของเราเปลี่ยนไป ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาในทีหลัง

หลายคนมักจะไม่เชื่อและรับประทานกันตามปกติ บางคนบอกว่ารับประทานมาเป็น 10 ปีแล้วไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย นั่นก็เป็นเพราะว่าระบบต่างๆในร่างกายของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนมีภูมิคุ้มกันที่สูง อาจจะสมบูรณ์ระยะเวลาในช่วง 10 ปีข้างหน้า บางคนมีภูมิคุ้มกันที่ต่ำ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วอาจจะส่งผลในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้

1 ใส้กรอกและอาหารแปรรูป

โดยปกติแล้วอาหารแปรรูปส่วนใหญ่มักจะผสมเนื้อและแป้งเข้าไป โดยผ่านกระบวนการผลิตโดยการสังเคราะห์ในปริมาณที่สูงและยังมีโซเดียมที่มาก น้ำตาลที่มาก และที่สำคัญในการแยกเนื้อและไขมันออกจากกัน จะต้องผลิตภายใต้ความร้อนที่สูงและแรงดันสูง ทำให้สารอาหารลดลง จนแทบจะไม่มีสารอาหารดีๆเหลืออยู่เลย

2 ผักและผลไม้ดอง

ปัจจุบันนี้มีผักและผลไม้ดองขายกันมากมาย จึงกลายมาเป็นแหล่งอุตสาหก ร ร มที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้ารับมาขายหรือผลิตขึ้นเองเป็นจำนวนมาก และด้วยต้องการทำให้อาหารเหล่านั้นอร่อยขึ้น และอยู่ได้นานขึ้น จึงจะต้องจำเป็นนำไปดอง เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าและความอร่อย แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารประเภทนี้มีการตรวจพบตามท้องตลาด 10 แห่ง ก็เจอปัญหาในการใช้ขัณฑสกร 10 แห่ง ในปริมาณที่สูงเกิน และยังมีสารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลถึง 300 เท่า และยังทำให้ก่อม ะ เ ร็ งในอนาคตได้อีกด้วย

3 อาหารประเภทปิ้ง

โดยอาหารประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันแทรกอยู่จำนวนมาก ในการปิ้งและทำให้สุกจะเกิดการสะสม ซึ่งเกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพในอนาคตแน่นอน มีงานวิจัยออกมาบอกแล้วว่า เหตุส่วนหนึ่งที่เกิดมะ เ ร็ งนั่นก็คือการปิ้งเนื้อสัตว์ และปัญหาเกี่ยวกับการรับประทานอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ

4 น้ำอัดลม

ปัจจุบันนี้มีน้ำอัดลมหลากหลายชนิด และมีน้ำตาลที่สูง ให้พลังงานที่สูง แม้ว่าน้ำอัดลมบางชนิดจะมีแคลอรี่เท่ากับศูนย์ก็ตาม แต่อย่าลืมว่ามีน้ำตาลสูงมาก อีกครั้งมีแก๊สที่เพิ่มความซ่าและมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่ากำมะถันที่ร่างกายไม่ต้องการ ซึ่งเป็นตัวที่สามารถละลายตะปูได้ภายใน 4 วัน และเมื่อเราดื่มบ่อยๆจะทำให้กะดูกของเราปูน และรู้สึกว่ามีเสียงก๊อปแก๊ปเกิดขึ้นเมื่อขึ้นตัว และยังเป็นสารก่อมะ เ ร็ งในร่างกายของเราได้อีกด้วย

5 ขนมหวานขนมขบเคี้ยว

โดยปกติแล้วอาหารประเภทนี้จะเป็นอาหารที่ให้พลังงานและไขมันในปริมาณที่สูงมาก มีนัดอยู่นะคะเมื่อเรารับประทานเข้าไปจะทำให้สารอาหารต่างๆที่ให้ความหวานเกาะตามผนังในร่างกายของเรา เมื่อรับประทานเข้าไปบ่อยๆจะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับความอ้วนได้ ส่งผลให้เกิดฟันผุ และกระทบโดยตรงต่อตับและไตจนก่อให้เกิดความผิดปกติ ก่อให้เกิดมะ เ ร็ งในตับไตได้

6 เบอร์เกอร์

ในขณะที่ทำการผลิตนั้น จะต้องมีการปรุงแต่งรสชาติมากมายเพื่อให้อาหารไม่เสียง่าย จึงมีผู้ผลิตบางราย ขอย้ำว่าบางรายนิยมใช้บางอย่างเข้ามาแต่งกลิ่นแต่งสีและรสชาติ และสิ่งเหล่านั้นมักจะก่อให้เกิดอาการที่เรียกว่าคอแห้ง แพ้ มึนศีรษะ เมื่อรับประทานไปมากๆจะทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหารและก่อให้เกิดม ะ เ ร็งระยะเวลาต่อมาได้

7 เฟรนช์ฟรายส์

ปกติแล้วมันฝรั่งเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์ แต่จะมีประโยชน์ได้ก็ต่อเมื่อทำให้สุกด้วยการนำมาต้ม แต่หากมันฝรั่งทั่วไปนำไปทอด แล้วเกิดการใช้น้ำมันซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำให้เกิดการตกตะกอนในน้ำมัน และเกิดการสะสมตามมาในร่างกาย

8 ไข่เยี่ยวม้า

เป็นอาหารที่ใครหลายคนไม่รู้ก ร ร มวิธีในการทำ โดยการทำนั้นหลายเจ้ามักจะทำการเติมตะกั่วออกไซด์ลงไป เพื่อใช้ในการพอกและแช่ให้ไข่เยี่ยวม้าสามารถนำมาบริโภคได้เร็วที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมีผลระยะยาวเมื่อเรารับประทานเข้าไปมากๆ ส่งผลโดยตรงต่อเซลล์กะดูก ระบบประสาท และท้องผูก

9 ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋เป็นอาหารประเภททอด ความจริงแล้วไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราสักเท่าไหร่ เพราะว่าการทอดด้วยน้ำมัน เมื่อสะสมไปเรื่อยๆหลายชั่วโมงหลายครั้งในการทอด โดยส่วนใหญ่มักจะไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันในการทอด 1 ครั้งเลย แต่จะใช้น้ำมันตลอดทั้งวัน 8 ถึง 10 ชั่วโมง ซึ่งก่อให้เกิดการสะสมในร่างกาย กินเข้าไปมากๆจะทำให้คอแห้ง ความจำไม่ดี

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่