ดื่มน้ำเต้าหู้ แบบไม่ใส่น้ำตาลเกือบทุกวัน ส่งผลกับร่างกายมากขนาดนี่

0

ดื่มน้ำเต้าหู้ แบบไม่ใส่น้ำตาลเกือบทุกวัน ส่งผลกับร่างกายมากขนาดนี่

น้ำเต้าหู้ จัดได้ว่าเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มหนุ่มสาว หรือว่าวัยที่มีอายุมาก นิยมดื่มกันอย่างแพร่หลาย เป็นระยะเวลายาวนานมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซิ่งน้ำเต้าหู้นั้นผลิตมาจากถั่วเหลืองคุณภาพดี ซึ่งผ่านกระบวนการ ในการคั้นจนได้น้ำเป็นสีขาว มีกลิ่นหอม

อีกทั้งยังมีประโยชน์หลายประการต่อร่างกาย ซึ่งในวันนี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักประโยชน์ของน้ำเต้าหู้ สำหรับคนที่ดื่มน้ำเต้าหู้แบบไม่ใส่น้ำตาล จะส่งผลให้ร่างกายของคุณเป็นอย่างไรกันบ้าง รีบตามไปดูกันได้เลย

วิธีทำน้ำเต้าหู้

เราสามารถทำน้ำเต้าหู้เองได้คือให้เรานำถั่วเหลืองมาทำการแยกเปลือกออก 1 ถ้วย แล้วก็ใช้น้ำสะอาด 6 ถ้วย น้ำตาลทรายครึ่งถ้วย หรือจะไม่ใส่ก็ได้ หลังจากนั้นก็นำถั่วเหลืองมาล้างน้ำแช่ทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง แล้วก็นำมาบดให้ละเอียดทำการแยกกากออกโดยใช้ผ้าขาวบาง แล้วก็นำมาตั้งไฟปานกลาง เมื่อเดือนใส่น้ำตาลลงไปเล็กน้อยให้มีรสชาติ ดื่มเพื่อสุขภาพ แนะนำว่าให้ใส่น้ำตาลน้อยๆ

ประโยชน์ของการดื่มน้ำเต้าหู้

1 มีงานวิจัยได้ออกมาเผยว่า น้ำเต้าหู้มีประสิทธิภาพสูงมาก ซึ่งเป็นน้ำนมถั่วเหลืองที่มีผลต่อการลดไขมันในผู้หญิงในช่วงก่อนวัยทอง พี่กำลังจะเข้าสู่สภาวะอ้วน น้ำหนักเกิน และอีก 1 การทดลองได้บอกว่า เมื่อดื่มน้ำเต้าหู้ผสมกับน้ำมะนาว จะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์ และยังได้รับประโยชน์จากมะนาว ซึ่งเมื่อนำมารวมกันแล้วจะทำให้รู้สึกสดชื่น ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และแน่นอนว่ามีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายในกลุ่มของความเสี่ยงระดับปานกลาง

2 เมื่อดื่มน้ำเต้าหู้บ่อยๆจะได้รับประโยชน์ในเรื่องของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่ว ชุดในเต้าหู้นั้นประกอบไปด้วยสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน แคลเซียม สังกะสี ฟอสฟอรัส กรดอะมิโนมากกว่า 18 ชนิด ธาตุเหล็ก รวมไปถึงวิตามินที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา วิตามินอีที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ

3 บำรุงกะดูก ฟันให้แข็งแรง ในน้ำเต้าหู้นั้นมีสารที่เรียกว่า โซฟลาโวน ที่ ช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับความเสื่อมของกะดูกได้ หมออย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นลุกนั่งและมีเสียงดังก๊อบแก๊บ

4 ช่วยลดและควบคุมในเรื่องของระดับน้ำตาลในโลหิต ซึ่งในน้ำเต้าหู้นั้นมีอีซูลัน และระดับน้ำตาลที่น้อยกว่านมชนิดอื่น เมื่อดื่มเข้าไปแล้วเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเบา หวานได้ เป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังลดระดับน้ำตาล และมีปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมน้ำตาลอย่างยิ่ง คนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปยิ่งต้องรับประทานน้ำเต้าหู้บ่อยๆ

5 ในน้ำเต้าหู้นั้นมีกรดไขมันอิ่มตัว เป็นไขมันชนิดที่เหมาะสมกับร่างกาย โดยในน้ำเต้าหู้ประกอบไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว 63 เปอร์เซ็นต์ ไขมันอิ่มตัว 15 เปอร์เซ็นต์ และยังมีไขมันไม่อิ่มตัวชนิดเดี่ยว 24 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ไม่เกิดไขมันสะสมตามร่างกายจนเป็นผลเสีย และนอกจากนี้ยังมีกรดชนิดที่เรียกว่า ไลโนเลอิก (Linoleic) ที่ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดปัญหาหลอดโลหิตหัวใจลงได้

6 ช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น เนื่องจากในถั่วเหลืองนั้นมีกากใยอาหารที่สูง ทำให้ระบบทางเดินอาหารสะอาดและขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น

7 ช่วยบำรุงสมอง ในน้ำเต้าหู้นั้นมีสารที่เรียกว่าเลซิทิน ที่ช่วยในเรื่องของระบบประสาทการบำรุงที่เกี่ยวข้องกับสมองโดยเฉพาะในเรื่องของความจำที่ดียิ่งขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่