เป็นสาวโสดที่พึ่งพาตัวเองได้ เมื่อถึงเวลาต้องอยู่คนเดียว

0

เป็นสาวโสดที่พึ่งพาตัวเองได้ เมื่อถึงเวลาต้องอยู่คนเดียว

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เราจะสังเกตเห็นว่าผู้หญิงสามารถหาเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย และสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้โดยไม่ต้องมีครอบครัว ไม่จำเป็นต้องมีคนทำเลี้ยง วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆสำหรับคนโสด เป็น 10 ข้อที่จะช่วยให้คุณนั้นปรับเปลี่ยนชีวิต เพิ่มคุณค่าให้ตัวเองและเพิ่มความสุขให้ตนเอง ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้ าง

1 อย่าติดกับดัก ความสัมพันธ์

ผู้หญิงหลายคนพี่เพิ่งผ่ าความเสียใจหรือการอกหักมา ผู้หญิงหลายคนมักมองหาคนที่จะคอยอยู่เคียงข้างในเวลาที่เศร้าเหงาใจ และมักจะเผลอไปเผลอใจให้กับใครที่เข้ามา ในหลักความเป็นจริงแล้ว อยา กให้ใช้เวลาศึกษากันให้ดีเสียก่อน เพราะรีบร้อนเร่งรีบเกินไป จะทำให้เราอาจจะต้องเสียใจในรูปแบบเดิม เพราะว่าความสัมพันธ์ที่มาเพียงชั่ วคราว อยา กให้ลองอยู่กับตัวเองให้มาก และค่อยๆสรรหาคนที่เข้ากับเราได้โดยที่ไม่ทำให้เราเสียใจ

2 ไม่จดจ่ออยู่กับโทรศัพท์ในเวลากลางคืน

เมื่อเราต้องการเริ่มต้นใหม่ สิ่งแรกที่เราควรจะทำนั่นคือการทิ้งอดีตที่ไม่ดี อย่ามัวจมปักกับอะไรเดิมๆที่เราไม่สามารถแก้ไขมันได้ ยิ่งเป็นการติดโซเชียลหรือ การโพสสเตตัสมากมาย จะทำให้เรานั้นดูกลายเป็นคนไร้ค่า ทั้งเมื่อได้เจอรูปภาพแฟนเก่าหรืออะไรที่เราเคยผ่ านมาด้วยกัน จะยิ่งทำให้เราแย่ไปกันใหญ่ ถ้าเราเปลี่ยนจากจับโทรศัพท์มือถือไปจับดัมเบลออกกำลังกาย เชื่อได้เลยว่าเราจะทั้งสวยและเป็นผู้หญิงที่ดูมีค่า

3 อย่าหนีความรัก

ความรักเป็นสิ่งที่ดี เมื่อมีความรักเราจะมีความสุข แต่นั่นไม่ใช่ทุกคน บางคนเจอความรักที่ไม่ดี แต่บางคนเจอความรักที่ดี นั่นขึ้นอยู่จังหวะและโอกาสของแต่ละคน จงเชื่อมั่นไว้เลยว่าวันนี้เราอาจจะผิดหวังเรื่องความรัก จงอย่าก ลั วความรัก จงทำตัวเองให้มีค่าแล้วความรักที่ดีจะวิ่งหาเราเอง

4 ทำตัวเองให้ดีขึ้น

ไม่มีอะไรทำตัวเราเองได้เท่าตัวเราเอง ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วเราจงทำตัวเองให้ดีขึ้น ยิ้มให้มากกว่าเมื่อวาน หัวเราะให้มากขึ้น มีความสุขกับสิ่งที่ทำ เพียงเท่านี้เราก็จะดีขึ้น เมื่อเราดีขึ้นอะไรดีๆก็จะเข้ามาเอง

5 ออกเดินทางเพื่อมองโลกให้กว้างขึ้น

มีหลายคนบอกไว้ว่าการเดินทางนั้นจะช่วยให้เราเปิดโลกกว้าง จะทำให้เราเห็นอะไรใหม่ๆ เปิดโลกที่กว้างกว่าเดิม การทำงานซ้ำเดิมเป็นการทำอะไรที่น่าเบื่อ อยา กให้ลองออกไปเที่ยวบ้ าง จะได้รู้ว่าโลกนี้มีอะไรมากมายที่ทำให้เรายิ้มได้มากกว่าเมื่อวาน

6 อย่าประชดชีวิตด้วยการดื่ม

ปัจจุบันนี้มีหลายคนแก้ปัญหาความเครียดด้วยการดื่มจนมากไป เมื่อเรามีสติกลับสู่สภาพเดิมเราก็จะจมปลักอยู่ที่เดิม ยิ่งทำแบบนี้จะยิ่งลดคุณค่าในตนเอง เชื่อเถอะว่าการประชดชีวิตในรูปแบบนี้จะทำให้เราดูแย่ลงแล้วยังเสียสุขภาพด้วย

7 อย่าคิดว่าตัวเองอ่อนแอ

คนทุกคนมีมุมที่อ่อนแอ แต่เราจะหลุดพ้นคำว่าอ่อนแอไปได้ อย่าไปสนใจอดีต เราต้องเดินหน้าเริ่มต้นใหม่ อะไรที่เราเคยทำร่วมกันมา จงเชื่อไว้เสมอว่าเราสามารถทำได้โดยไม่มีเขาเลย เปลี่ยนตัวเองจากจมปลักรอเขากลับมา เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่รอโอกาสเข้ามาดีกว่า

8 ลบความทรงจำที่เป็นอดีต

จะเดินหน้าต่อได้อย่างไรถ้าอดีตไม่ได้ลบทิ้ง สิ่งที่เราคิดว่าสิ่งที่ให้ทำให้เรายังจมปลักอยู่ที่เดิม ต้องทิ้งมันไป ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ข้อความเก่า หรือสิ่งของที่ทำให้เรานึกถึงเขา เมื่อมันทำให้เราไม่มีความสุขเราจงทิ้งมัน ทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำให้เราคิดถึง และเราเริ่มต้นใหม่กับสิ่งของใหม่ๆที่จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้นจะดีกว่า

9 อย่าโทษตัวเองและจงรักตัวเองให้มาก

ไม่ว่าอะไรที่ผ่ านมาจะทำให้เราต้องเลิกลากันไป ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นเรื่องของคนสองคน อย่าโทษตัวเองว่าผิด อย่ามองตัวเองว่าไม่มีค่า อย่ามองว่าเราไม่ดี เมื่ออะไรที่มันผ่ านไปแล้วให้มันผ่ านไป จงเริ่มต้นใหม่ทำตัวเองให้ดีขึ้น

10 มอบความโรแมนติกให้แก่ตนเอง

การซื้อของให้ตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี เมื่อเราชอบอะไรแล้วมีความสุขก็จงซื้อมันมาด้วยตนเอง ไม่ต้องรอให้ใครซื้อให้ เมื่ออยา กได้สิ่งของอะไรจนซื้อให้ตนเองเป็นรางวัล สร้างความโรแมนติกเล็กๆน้อยๆให้กับตนเอง จะช่วยให้คุณนั้นมีความสุขสดชื่นมีชีวิตชีวา

สิ่งที่เราพูดมานี้เป็นเรื่องจริงของคนในยุคปัจจุบัน ผู้หญิงในยุคนี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้ชาย ไม่จำเป็นต้องเป็นแม่บ้ าน เราสามารถทำอะไรก็ได้ในสิ่งที่เราอยา กทำ ที่สำคัญเราต้องทำตัวเองให้มีค่า ไม่ว่าคุณจะเจอความรักในรูปแบบไหนมา เมื่อตัวเองมีค่าแล้วคนดีๆจะวิ่งเข้าหาคุณเอง

เขียน / เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : akerufeed

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่