เเม้ใช้เกลือกับเบกกิ้งโซดา ผลลัพธ์เกินคุ้ม โรยเอาไว้รอบๆบ้าน

0

เเม้ใช้เกลือกับเบกกิ้งโซดา ผลลัพธ์เกินคุ้ม โรยเอาไว้รอบๆบ้าน

หลายคนอาจจะทราบกันบ้างแล้วว่าเกลือที่อยู่ในครัวบ้านเรานั้นมีประโยชน์มากกว่าการนำมาประกอบอาหาร และนอกจากเกลือจะมีประโยชน์อย่างมากแล้วเบกกิ้งโซดาที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาหมักอาหารให้นุ่มหรือใช้เวลาทำขนมก็มีประโยชน์ทางด้านอื่นเช่นกัน โดยในวันนี้เราได้นำประโยชน์ของทั้งเกลือและเบกกิ้งโซดาสำหรับใช้ในด้านอื่นๆมาฝากกัน

1 เกลือและเบกกิ้งโซดาช่วยแก้ปัญหาท่ออุดตันได้

โดยให้โรยเกลือรอบขอบท่อ จากนั้นนำเบกกิ้งโซดา 10 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำร้อน 1 ขวดลิตร แล้วค่อยๆ เทลงไปที่ท่อ ทำซ้ำ 2-3 รอบ จากนั้นเทน้ำเปล่าตามอีกครั้ง เท่านี้คราบไขมันในอ่างล้างจาน กลิ่นอันไม่พึงประสงก็จะหายไป

2 เกลือช่วยให้กระจกรถสะอาด

หากต้องการให้กระจกรถสะอาดลองวิธีง่ายๆและราคาไม่แพงโดยให้นำเกลือ 2 ช้อนโต๊ะพูนๆ ผสมกับน้ำอุ่น 1 แกลลอน จากนั้นให้นำมาทำความสะอาดที่กระจกได้เลย โดยค่อยๆเอาผ้าชุบน้ำแล้วถูไปมา วิธีนี้จะเป็นการจัดการกับคราบน้ำได้เป็นอย่างดี โดยที่หลังจากที่คุณได้ทำความสะอาดกระจกแล้วก็ให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์มาชุบน้ำยาเช็ดกระจกแล้วเช็ดตามปกติ วิธีนี้นอกจากจะทำให้กระจกใสขึ้นแล้วยังช่วยไม่ให้มีรอฝุ่นมาเกาะอีกด้วย

3 ช่วยไม่ให้ผ้าหด

หากกลัวว่าเสื้อหรือกางเกงที่ซื้อมาใหม่นั้นจะหดตัวเมื่อนำไปซัก ให้คุณนำเกลือที่ผสมน้ำแล้วใส่ลงไปด้วยในตอนซักผ้า รับรองว่าเสื้อผ้าของคุณจะไม่หดเล็กลงอย่างแน่นอน

4 ช่วยทำความสะอาดอ่างล้างหน้า

วิธีง่ายๆเลยคือให้นำเกลือมาละลายกับน้ำร้อน ปล่อยไว้ให้อุ่น จากนั้นผสมเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน จากนั้นให้นำผ้ามาชุบน้ำที่เราผสมเอาไว้แล้วนำไปเช็ดบริเวณอ่างล้างหน้า หรือจะนำไปใช้กับพื้นห้องน้ำก็ได้เช่นกัน วิธีนี้นอกจากจะช่วยทำความสะอาดแล้วยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

5 เกลือสามารถขัดได้ทุกอย่าง

เกลือถือเป็นสิ่งธรรมชาติที่เราสามารถนำมาขัดของได้แทบจะทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นของในครัวเรือน ของที่ทำมาจากเครื่องเงิน ทองเหลือง ทองแดง ก็สามารถใช้เกลือมาขัดให้มันวาวได้ หรือจะใช้เกลือผสมกับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็สามารถนำมาขัดพื้นให้มันวาวได้เช่นกัน

6 ดูแลช่องปาก และฟัน

หากใครที่มีอาการเจ็บฟัน รู้สึกแปรงฟันแล้วปากก็ยังไม่สะอาด หรือรู้สึกมีกลิ่นปาก ลองใช้เกลือผสมกับน้ำอุ่น รอจนเกลือละลายแล้วนำมาบ้วนปากกันดู ถึงแม้จะดูเหมือนไม่ได้ผลแต่รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน

7 ช่วยให้ผ้าม่านกลับมาเหมือนใหม่

หากใครกำลังมองหาวิธีการทำความสะอาดผ้าม่านและพรม ลองนำวิธีนี้ไปทำตามกันดู โดยให้นำผ้าม่านหรือพรม ล้างน้ำให้สะอาด 1 รอบ จากนั้นเตรียมภาชนะใบใหญ่ๆ เติมน้ำและตามด้วยเกลือลงไปประมาณ 2 ถุงเล็กๆ คนให้เข้ากัน จากนั้นก็ให้นำผ้าลงไปแช่ไว้ วิธีนี้จะไม่ทำให้ผ้าเกิดรอยด่าง และดีกว่าการแช่ด้วยผงซักพอกอีก

8 ช่วยให้ผิวดูอ่อนวัย

โดยเราสามารถนำเกลือป่นมาขัดผิว หรือจะนำไปผสมกับสบู่ ครีมอาบน้ำ ตามด้วยน้ำมันมะกอก แล้วขัดผิวด้วยใยบวบ เมื่อขัดจนทั่วตัวแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองว่าคุณจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างทันที จะรู้สึกว่าผิว เนียน นุ่มขึ้น และเมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วให้ทาโลชั่นเป็นการบำรุงอีกครั้ง สูตรนี้ทำได้บ่อยๆ สัปดาห์ละ 3-4 วัน รับรองว่าจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

ประโยชน์ของเกลือและเบกกิ้งโซดาที่เรานำมาฝากกันนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น หากใครกำลังเจอปัญหาตามที่เรานำมาข้างต้นนี้ก็อย่าลืมนำวิธีการที่เรานำมาฝากกันนี้ไปลองใช้ตามกันดู

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่