ทำเก็บไว้ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว อร่อยเข้ากับทุกเมนู รสชาติกลมกล่อม

0

ทำเก็บไว้ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว อร่อยเข้ากับทุกเมนู รสชาติกลมกล่อม

น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว น้ำจิ้มรสเด็ดที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ไม่ว่าจะทานคู่กับอาหารเมนูลวกจิ้ม หรือเมนูข้าวมันไก่หรือเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ ก็ต้องขอบอกเลยเข้ากันเป็นอย่างดี เพราะมีรสชาติที่เข้มข้น มีความหอมของเครื่องปรุงที่เราได้ทำการปรุงรสชาติอย่างกลมกล่อมและเข้ากันเป็นอย่างดี และแน่นอนว่าเราได้มีวิธีการปรุงน้ำเต้าเจี้ยวรสเด็ดที่คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องซื้อน้ำจิ้มให้เปลืองเงิน เพราะความอร่อยจากน้ำจิ้มคุณก็สามารถทำได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะ

ส่วนผสม

กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ , พริกสดซอย1 ช้อนโต๊ะ , ขิงซอย1 ช้อนโต๊ะ , เต้าเจี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลาแท้ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่าต้มสุก 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการปรุงน้ำจิ้ม

1 สำหรับวิธีการทำน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวนั้น ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำส่วนผสมทุกอย่างที่เราได้เตรียมไว้อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมรวมกันในถ้วย

2 จากนั้นให้เราทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี แล้วทำการชิมรสชาติ ซึ่งในปกติแล้วสูตรนี้จะได้รสชาติที่มีความอร่อย มีความกลมกล่อมและมีความหอมอย่างลงตัว ส่วนใครที่ชื่นชอบความเผ็ด ความเปรี้ยว หรือความหวานเพิ่มเติม ก็สามารถปรุงรสชาติเพิ่มเติมได้ตามที่ต้องการได้เลย เท่านี้แล้วก็พร้อมเสิร์ฟเมนูต่างๆพร้อมกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเด็ดกันแล้วนะคะ

เป็นอย่างไรกันคะสำหรับสูตรน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ และหลายๆคนที่สนใจลองนำสูตรและเคล็ดลับความอร่อยนี้ไปทำทานกันได้ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน หากใครที่ทำแล้วถ่ายรูปมาอวดกันบ้ าง หรือใครที่มีสูตรเคล็ดลับความอร่อยของก็แนะนำบอกกับเพื่อนๆให้ทำตามกันได้เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตร 1 ช้อนโต๊ะ by พี่เหะ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่